Tin mới

HLV Park Hang Seo vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ tư, 26/08/2020, 14:16 (GMT+7)

HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, ông Park Hang Seo sẽ nhận Huân chương Lao động hạng Nhì cho những đóng góp của ông trong suốt thời gian qua với bóng đá Việt Nam.

Theo Thanh NiênTuổi Trẻ, tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam ngày 27/8, sẽ diễn ra lễ trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì cho HLV Park Hang-seo.

Ngoài ra, trong buổi lễ, hai trợ lý của ông Park là Lee Young Jin và Kim Han Yoon cũng vinh dự được trao Bằng khen của Thủ tướng vì những đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

Trợ lý Lee Young Jin là một trong hai người được nhận Bằng khen của Thủ tướng trong buổi lễ sáng ngày 27/8. Ảnh: Internet

Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng là phần thưởng cao quý mà HLV Park Hang-seo xứng đáng được nhận sau những đóng góp to lớn, làm nên những thành tích vang dội của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Năm 2018, ông Park được Trung ương Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ". Cũng trong năm này, sau khi đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018, ông Park Hang-seo được Thủ tướng trao tặng Huân chương Hữu nghị. Ông Park Hang-seo nằm trong danh sách 12 đại diện giành giải thưởng "Nhân vật của năm 2018" do Hiệp hội báo chí Hàn Quốc bầu chọn.

Năm 2019, HLV Park Hang-seo giành giải Cúp Chiến thắng trong hạng mục "HLV nước ngoài xuất sắc nhất của năm". Ông cũng từng được nhận danh hiệu HLV nam xuất sắc nhất Đông Nam Á tại lễ trao giải AFF Award 2019.

Ngoài những danh hiệu nói trên, HLV người Hàn Quốc cũng từng nhận rất nhiều các phần thưởng bằng hiện vật như căn hộ, xe ô tô... từ các doanh nghiệp trao tặng.

Chức vô địch của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Ảnh: Internet

HLV Park Hang Seo chính thức nhận chức HLV trưởng của bóng đá Việt Nam vào tháng 10/2017. Không nhận được sự chú ý và kỳ vọng nhiều, dù vậy vị chiến lược gia sinh năm 1959 đã khiến tất cả vỡ òa khi đưa U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết của VCK U23 châu Á năm 2018 và đoạt ngôi vị Á quân.

Liên tiếp sau đó, dưới sự dẫn dắt của thầy Park, bóng đá Việt Nam gặt hái được những thành công rực rỡ. Đó là chức vô địch AFF 2018 và cả tấm HCV SEA Games 30 môn bóng đá nam của U22 Việt Nam...

Trước khi SEA Games 30 diễn ra, ông Park cũng đã tái ký hợp đồng với VFF, bản hợp đồng có thời hạn 3 năm và kéo dài hết năm 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news