Tin mới

HLV Park Hang Seo yêu cầu toàn bộ trợ lý cùng học tiếng Việt

Thứ ba, 24/03/2020, 16:05 (GMT+7)

Trong thời gian tạm nghỉ vì dịch Covid-19, HLV Park Hang Seo không để bản thân và các cộng sự rơi vào trạng thái rảnh rỗi.

Dịch Covid-19 đang khiến giải VĐQG Việt Nam tạm nghỉ để tránh ảnh hưởng. Bên cạnh đó, các trận đấu thuộc vòng loại World Cup của ĐT Việt Nam cũng đã bị hoãn lại. Dù vậy HLV Park Hang Seo không để mình rảnh rỗi quá nhiều.

Tranh thủ quãng thời gian này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã học tiếng Việt. Việc học tiếng Việt của HLV Park Hang-seo có sự hỗ trợ từ trợ lý ngôn ngữ Hàn-Việt Vũ Anh Thắng. Chàng trợ lý sinh năm 1992 thông thạo 4 thứ tiếng: Việt, Hàn, Anh, Pháp. Anh bắt đầu làm việc cùng các đội tuyển Việt Nam từ trước SEA Games 30 đến nay.

HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý sẽ đều học tiếng Việt để truyền đạt thông điệp tốt hơn đến các cầu thủ. Ảnh: Internet

Nắm rõ hơn tiếng Việt, HLV Park Hang-seo sẽ dễ giao tiếp với các cầu thủ hơn. Việc chuyển tải các ý đồ chiến thuật cho tới những cuộc trò chuyện thân tình cũng vì thế mà thêm phần thuận lợi.

Không dừng lại ở đó, thầy Park cũng yêu cầu toàn bộ các trợ lý cũng phải học ngôn ngữ này. Theo chia sẻ của Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các trợ lý tranh thủ học tiếng Việt, để làm sao có sự giao tiếp, chia sẻ sâu hơn trong chu kỳ 3 năm làm việc sắp tới với Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Đây là động thái cho thấy HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng áo đỏ trong ít nhất 3 năm nữa. Chỉ mới đây thôi, ông đã cùng vợ tậu một căn chung cư cao cấp nằm ở khu vực Mỹ Đình, gần với trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam để làm nơi cư trú.

Trước đây, HLV Park Hang-seo ở trong căn nhà công vụ nằm trong khuôn viên của Liên đoàn, được cung cấp như một phần trong thỏa thuận của hợp đồng khi ông sang dẫn dắt ĐT Việt Nam.

V.League 2020 đã tạm nghỉ những ông Park Hang-seo sẽ không thể thảnh thơi, chiến lược gia này luôn theo dõi, cập nhật tình hình và cùng VFF đưa ra những phương án hợp lý nhất trong mọi tình huống, tránh sự bị động.

Nhiều khả năng vào tháng 6 tới, ĐTQG Việt Nam sẽ có một đợt hội quân đầu tiên trong năm 2020 để tập luyện và thi đấu giao hữu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news