Tin mới

HLV Singapore: "Tôi biết Đông Nam Á đang coi thường chúng tôi"

Thứ hai, 22/10/2018, 11:44 (GMT+7)

Trước thềm giải đấu lớn nhất năm của Đông Nam Á, AFF Cup 2018, HLV trưởng của đội tuyển bóng đá nam Singapore Fandi Ahmad khẳng định ông và các học trò sẽ gây bất ngờ cho các đối thủ tại giải đấu lần này.

Trước thềm giải đấu lớn nhất năm của Đông Nam Á, AFF Cup 2018, HLV trưởng của đội tuyển bóng đá nam Singapore Fandi Ahmad khẳng định ông và các học trò sẽ gây bất ngờ cho các đối thủ tại giải đấu lần này.

HLV Fandi Ahmad chia sẻ: "Cả Đông Nam Á đều biết Singapore có nhiều cầu thủ nhập tịch, tuy nhiên điều quan trọng vẫn là tự bản thân đội tuyển Singapore chiến đấu. Chúng ta cần tập trung vào chính mình. Đông Nam Á có thể coi thường chúng ta và nghĩ rằng đội tuyển Singapore rất yếu, nhưng chúng ta sẽ làm họ phải ngạc nhiên. Tôi đảm bảo là như vậy".

HLV Fandi Ahmad (bên trái) phát biểu họp báo trước trận đấu giao hữu với Mông Cổ.

Ngày 12/10, đội tuyển Singapore có trận đấu tiếp đón Mông Cổ trong khuôn khổ giao hữu chạy đà cho giải vô địch lớn nhất Đông Nam Á năm 2018. Sau đó, thầy trò HLV Fandi Ahmad sẽ hành quân sang Campuchia đá giao hữu vào ngày 16/10.

HLV trưởng Fandi đồng thời là huyền thoại bóng đá của đảo quốc sư tử đã triệu tập 29 cầu thủ cho loạt trận giao hữu này. Tuy nhiên, Fandi cho biết ông mới chốt 17 cái tên cho danh sách 23 cầu thủ cuối cùng tham dự AFF Cup. 6 suất còn lại vẫn đang tiếp tục đánh giá qua phong độ tập luyện và thi đấu trong những ngày tới.

Lúc mới nhậm chức HLV trưởng của đội tuyển bóng đá nam SIngapore ông Ahmad từng thừa nhận bóng đá của Singapore đang bị các đội tuyển mạnh như Việt Nam và Thái Lan bỏ xa. Ông thừa nhận:” Tôi không hề bất ngờ với những gì đang xảy ra, phải công nhận rằng Singapore đang bị các đội bóng hàng đầu Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan bỏ xa trong 5 năm gần đây. Hiện chúng tôi chỉ đứng thứ 7 hoặc 8 trong khu vực”

Lần gần nhất Singapore vô địch AFF Cup cách đây 6 năm. Ảnh: AFP.

Ông Fandi Ahmad vừa được LĐBĐ Singapore bổ nhiệm vị trí HLV trưởng để thay thế cho ông Sundramoorthy bị sa thải vì thành tích quá kém cỏi gần đây. Trước đó, huyền thoại này là người dẫn dắt đội U23 nước này với thành tích 2 thắng, 4 hòa trong năm 2018.

Đội tuyển Singapore từng 4 lần vô địch AFF cup trong đó có 3 cup ở thế hệ vàng Radojko Avramovic. Tuy nhiên, kể từ năm 2014 đến nay  thành tích của ĐT Singapore vô cùng khiêm tốn. Họ bị loại từ vòng bảng ở hai giải AFF liên tiếp (2014,2016).

Tại AFF Cup 2018, ĐT Singapore cùng bảng với Thái Lan, Indonesia, Philippines và Timor Leste. So với các đối thủ cùng bảng, cơ hội đi tiếp của ĐT Singapore chỉ lớn hơn Timor Leste. Trước khi bước vào giải đấu chính thức, Singapore sẽ đá hai trận giao hữu với Mông Cổ và Campuchia.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news