Tin mới

HLV Syria cũng phải than cầu thủ Olympic Việt Nam khỏe quá

Thứ ba, 28/08/2018, 10:43 (GMT+7)

HLV Alfakeer Muhannad thừa nhận, việc Olympic Việt Nam bung sức trong hiệp hai, khiến đội tuyển Olympic Syria không kịp trở tay và nhận thất bại cay đắng.

HLV Alfakeer Muhannad thừa nhận, việc Olympic Việt Nam bung sức trong hiệp hai, khiến đội tuyển Olympic Syria không kịp trở tay và nhận thất bại cay đắng.

Sự thận trọng của cả đội tuyển Olympic Việt Nam và đội tuyển Olympic Syria khiến trận tứ kết diễn ra khá cân bằng, không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Sau thời gian thi đấu chính thức mà không có bàn thắng nào được ghi, hai đội bước vào hiệp phụ.

Thể lực từng là điểm yếu của bóng đá khi chạm trán các đại diện đến từ Tây Á. Trong quá khứ, mỗi lần phải đối đầu với những đại diện như Syria, Bahrain, Iraq hay Ả Rập thì đội tuyển của chúng ta đều nhận kết quả không như mong đợi.

HLV Syria cũng phải than cầu thủ Olympic Việt Nam khỏe quá - Ảnh 1.
 

Tận dụng sự vượt trội về thể lực cùng thể hình, những đối thủ đều biết cách tăng tốc ở thời điểm cuối trận để thu về kết quả mong muốn. Tuy nhiên, mọi việc đang dần thay đổi dưới thời HLV Park Hang Seo. 

Sự chuyên nghiệp trong tập luyện cũng như ăn uống giúp nền tảng thể lực các cầu thủ được cải thiện rõ rệt. Không còn hình ảnh cầu thủ "đi bộ" ở thời điểm cuối trận đấu, họ sẵn sàng đua sức với đối thủ cả khi bước vào hiệp phụ.

Tại VCK U23 châu Á và gần nhất là trận đấu với đội tuyển Olympic Syria, đoàn quân của HLV Park Hang Seo không hề thua thiệt khi phải thi đấu hiệp phụ với các đội bóng mạnh của châu lục.

Thậm chí, ở trận đấu tứ kết ASIAD 2018, đội tuyển Olympic Việt Nam còn bung sức trong hiệp 2 khiến đối thủ trở tay không kịp. Sự mạnh mẽ của, , Đình Trọng hay Quang Hải khiến Syria không thể tấn công theo ý muốn.

HLV Syria cũng phải than cầu thủ Olympic Việt Nam khỏe quá - Ảnh 3.
 

Trên hàng công, Văn Toàn cùng Anh Đức được dưỡng sức, tung vào sân ở thời điểm thích hợp là điểm mẫu chốt của trận đấu. Nhanh nhẹn, linh hoạt, bộ đôi này khiến hàng thủ Syria vất vả theo kèm. Bàn thắng của Văn Toàn là kết quả của sự điều chỉnh, bung sức hợp lý.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Alfakeer Muhannad của đội tuyển Olympic Syria thừa nhận sự thật cay đắng. "Việt Nam bắt đầu thay đổi lối chơi, đẩy tốc độ lên cao hơn từ hiệp hai, nhưng chúng tôi không có nhiều giải pháp ứng phó vì nền tảng thể lực không đảm bảo.

Chúng tôi quá chủ quan, không có phương án theo kèm, đặc biệt là sự nguy hiểm của cầu thủ số 19 (Quang Hải). Chúng tôi chơi tốt hơn, nhưng lại không thể tận dụng được cơ hội và nhận thất bại".

Vượt qua Syria, đội tuyển Olympic Việt Nam tiến vào vòng bán kết để đối đầu với đội tuyển Olympic Hàn Quốc. Tiếp tục là đội bóng cửa dưới, nhưng người hâm mộ đặt niềm tin, HLV Park Hang Seo cùng học trò sẽ tạo nên những bất ngờ thú vị.

Bảo Hân - Ảnh: Tùng Lê

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news