Tin mới

HLV Thái Lan muốn có đội hình mạnh nhất để đòi ngôi vương của ĐT Việt Nam tại AFF Cup

Thứ sáu, 01/05/2020, 11:47 (GMT+7)

HLV trưởng ĐT Thái Lan, ông Akira Nishino đã lên tiếng muốn các CLB có thể nhả quân để ĐTQG nước này có được lực lượng mạnh nhất tham dự AFF Cup vào cuối năm.

Vừa qua, LĐBĐ Thái Lan đã có những kế hoạch để đưa giải VĐQG nước này trở lại sau dịch Covid-19. Theo những phương án được FAT đưa ra, có cả kế hoạch Thai League sẽ diễn ra song song với AFF Cup 2020.

Điều này sẽ khiến ĐT Thái Lan bị ảnh hưởng nghiêm trọng tại giải vô địch Đông Nam Á diễn ra cuối năm nay. Do AFF Cup 2020 không thuộc hệ thống giải đấu của FIFA nên các CLB không có nghĩa vụ phải nhả quân về đội tuyển. Vì vậy, Voi Chiến sẽ không thể có được đội hình mạnh nhất.

Thái Lan đang nắm kỷ lục 5 lần vô địch AFF Cup. Vì vậy họ không mấy mặn mà với giải đấu cũng là điều dễ hiểu. Ảnh: Internet

Ngoài ra, LĐBĐ nước này cũng tính đến các khả năng cử đội trẻ tham dự vào giải đấu cuối năm nay.

Trước viễn cảnh này, HLV Akira Nishino đã phải lên tiếng. Trong phát biểu mới nhất với báo chí, HLV trưởng của ĐT Thái Lan mong các đội bóng thể hiện trách nhiệm với đội tuyển quốc gia.

"Tôi muốn có sự hợp tác tối đa từ các CLB Thai League, trong việc nhả các cầu thủ. Một khi bóng đá có thể quay trở lại, chúng tôi cần có kế hoạch cụ thể. Thái Lan cần duy trì sự ổn định, cũng như làm nóng sau thời gian dài không thi đấu”, HLV Akira Nishino cho biết.

Ngoài AFF Cup, chiến lược gia người Nhật Bản cũng nói tới giải đấu quan trọng là vòng loại World Cup 2022: “Chúng ta phải có sự chuẩn bị kỹ cho vòng loại World Cup 2022. 3 trận đấu còn lại của vòng loại rất quan trọng đối với đội tuyển Thái Lan".

Nếu lộ trình đưa bóng đá trở lại vào tháng 9 đúng như kế hoạch của LĐBĐ Thái Lan đặt ra, HLV Akira Nishino dự kiến tập trung cầu thủ Thái Lan trở lại từ tháng 8. Thêm vào đó, người đứng đầu FAT tuyên bố, tương lai của "Voi chiến" ở AFF Cup 2020 sẽ do HLV trưởng Akira Nishino quyết định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Thái Lan AFF Cup