Tin mới

HLV trưởng ĐTQG: Hữu Thắng sẽ thay thế cho Miura?

Thứ sáu, 29/01/2016, 08:34 (GMT+7)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Miura trước thời hạn, BCH VFF đã chọn giải pháp là tìm huấn luyện viên nội thay thế. Hai cái tên sáng giá để thay thế cho ông Miura là Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng.

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Miura trước thời hạn, BCH VFF đã chọn giải pháp là tìm huấn luyện viên nội thay thế. Hai cái tên sáng giá để thay thế cho ông Miura là Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng. 

[mecloud]dru2vTCH47[/mecloud]

Ngoài đa số nhất chí chấm dứt hợp đồng sớm với HLV Miura, 13/16 phiếu của các Ủy viên Ban chấp hành VFF cũng đồng thuận với việc sử dụng HLV nội dẫn dắt các đội tuyển trong thời gian tới đây. Theo đó, 2 gương mặt HLV đang được nhắm đến là HLV Lê Huỳnh Đức (44 tuổi) và Nguyễn Hữu Thắng (45 tuổi).

Lê Huỳnh Đức được VFF nhắm làm HLV trưởng ĐTQG

So về thành tích, Hữu Thắng và Huỳnh Đức đều được đánh giá ngang tài ngang sức. Ngoài những danh hiệu khi còn là cầu thủ ra, cả 2 vị huấn luyện viên trẻ này đều đã gặt hái được những thành công trong sự nghiệp cầm quân của mình. HLV, Hữu Thắng đưa Sông Lam Nghệ An (SLNA) đến ngôi vô địch năm 2011, Huỳnh Đức dẫn dắt SHB Đà Nẵng vô địch quốc gia năm 2009 và 2012.

Tuy nhiên, Hữu Thắng là người được cho là thuận lợi hơn cho việc ngồi "ghế nóng" thay thế cho HLV Miura. Bởi, Huỳnh Đức đang bận rộn với công việc tại CLB SHB.Đà Nẵng nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2016. Hơn nữa, đội bóng Sông Hàn đang rất ổn định dưới thời Huỳnh Đức và họ cũng đang đặt ra những mục tiêu trong tương lai. 

Nguyễn Hữu Thắng được đánh giá là ứng viên sáng giá thay thế cho Miura

Chính vì thế, khả năng HLV Lê Huỳnh Đức nhận lời dẫn dắt ĐTQG là không cao. Trong khi đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn đang tự do sau khi chia tay CLB SLNA. Dù có rất nhiều đội bóng đặt lời mời nhưng cựu cầu thủ của SLNA đã từ chối, vì thế cái đích mà ông hướng đến có thể là chiếc ghế của HLV trưởng ĐTQG. Hữu Thắng từng chia sẻ rằng, ngoài ưu tiên CLB SLNA là số 1 thì việc dẫn dắt ĐTQG là điều mà ông và bất kỳ cựu cầu thủ nào cũng mơ ước. Đó là vinh dự, là trách nhiệm với bóng đá nước nhà. 

Thế nên, HLV Nguyễn Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ trở thành HLV đội tuyển Việt Nam để thay thế HLV Miura. Ngoài HLV Nguyễn Hữu Thắng, Lê Huỳnh Đức, những ứng viên khác như Hoàng Anh Tuấn (đang dẫn dắt U19 VN) và HLV Nguyễn Văn Sỹ (tự do) cũng được cho là một giải pháp thay thế hợp lý cho nhà cầm quân người Nhật Bản. 

Nếu vị HLV nội nào nhận lời thay thế cho ông Miura thì họ sẽ lập tức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu hai trận còn lại ở vòng loại World Cup 2018 với Đài Loan (24/3) trên sân Mỹ Đình và Iraq (29/3) trên sân khách.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news