Tin mới

Hồ Bắc lần đầu công bố tỷ lệ tử vong, Vũ Hán không phải số 1

Thứ ba, 11/02/2020, 10:47 (GMT+7)

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc lần đầu công bố tỷ lệ tử vong do virus corona gây ra, truyền thông Trung Quốc đưa tin.

Thật bất ngờ khi Vũ Hán, thành phố thủ phủ Hồ Bắc, nơi xuất hiện virus corona đầu tiên có tỷ lệ tử vong là 4,06%, đứng thứ hai trong danh sách. Dẫn đầu là Thiên Môn, một thành phố ở gần đó với tỷ lệ tử vong là 5.08%, tờ Caixin Global đưa tin.

Với 871 trường hợp tử vong được báo cáo hôm 9/2, tỷ lệ tử vong tại tỉnh Hồ Bắc là 2,88%.

Nhân viên y tế đưa một bệnh nhân nhiễm virus corona vào khu cách ly tại một bệnh viện ở Hồ Bắc. Ảnh: EPA

Từ ngày 5/2, Hoàng Cương đã không còn là thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề thứ hai, sau Vũ Hán. Tính đến cuối ngày 8/2, thành phố Hiếu Cảm với 4,92 triệu dân, nằm ở phía tây Vũ Hán đã có 2.436 trường hợp nhiễm virus corona. Có thể so sánh với Hoàng Cương, nơi có 7,5 triệu dân và có 2.141 trường hợp nhiễm bệnh.

Ông Jiao Yahui, phó giám đốc văn phòng quản lý y tế của Ủy ban Y tế Quốc gia trước đó đã giải thích rằng tỷ lệ tử vong ở Hồ Bắc cao có thể do hầu hết các bệnh nhân nguy kịch đều nằm ở 3 bệnh viện chính của tỉnh. Các cơ sở y tế này đang rơi vào tình trạng thiếu giường bệnh và nhân viên y tế.

Theo các chuyên gia y tế và bác sĩ ở tuyến đầu, 15-20% bệnh nhân nhiễm virus corona có thể pahts bệnh nghiêm trọng và trong số họ, 25-30% có thể nguy kịch.

Hiện vẫn chưa có tỷ lệ tử vong thống nhất rộng rãi cho căn bệnh này. Một vài bác sĩ điều trị tích cực ước tính tỷ lệ tử vong của những bệnh nhân nguy kịch nằm trong khoảng 10-40%, nghĩa là tỷ lệ tử vong chung có thể từ 0,6-1%.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona Vũ Hán