Tin mới

Hô hấp nhân tạo cho lợn, gái xinh đút túi tiền tỷ mỗi năm

Thứ năm, 13/02/2020, 11:40 (GMT+7)

Sẵn sàng hô hấp nhân tạo cho lợn, thậm chí ăn ngủ cùng chúng, một cô gái ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã trở nên nổi tiếng vì sự tận tụy với công việc của mình.

Sau khi công việc kinh doanh than đá gặp khó khăn, ông Tiếu, ở Hoàng Thạch, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc quyết định chuyển ngạch, đổi sang chăn nuôi lợn. Năm đó, khi mới 17 tuổi, cô gái trẻ Tiếu Phương đã bắt đầu cùng cha mình khởi nghiệp. Mỗi ngày cô đều quét tước chuồng lợn, cho chúng ăn và chơi đùa với chúng.

Nhiều chú heo được cứu sống đã trở thành thú cưng của cô gái trẻ.

Sau gần 10 năm, Tiếu Phương đã trở thành một kỹ thuật viên chăn nuôi giỏi giang, tháo vát. Bất kể việc lấy tinh trùng, lai giống, hoạn heo hay đỡ đẻ, Tiếu Phương đều làm rất thuần thục và nhanh nhẹn.

Thấy sự nỗ lực của con gái, ông Tiếu quyết định giao trang trại cho cô quản lý, khiến Tiếu Phương ngày càng nỗ lực hơn. Hiện nay, trang trại của cô gái trẻ nuôi khoảng 400 con heo, mỗi tháng có 70 đến 80 heo sinh sản, Tiếu Phương cũng thường xuyên phải thức đêm.

Sự tận tuỵ với bầy heo của cô nàng còn khiến nhiều người nể phục khi cô sẵn sàng hô hấp nhân tạo cho lợn con bị ngạt khí lúc mới sinh. Đến hôm nay, Tiếu Phương đã cứu sống hàng trăm con lợn mới sinh.

Thậm chí vì lo lắng cho heo con bị mẹ đè chết, Tiếu Phương còn mang chăn màn đến ngủ cùng heo, đến khi tiết trời ấm áp mới thôi.

Cũng chính vì sự chăm chỉ như vậy, mỗi năm Tiếu Phương kiếm được hơn 1 triệu NDT (khoảng 3 tỉ VND), đối với sự nghiệp của mình, cô cũng cảm thấy kiêu hãnh. Tuy nhiên, vì công việc bận rộn, cô vẫn chưa có bạn trai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news