Tin mới

Hổ mang đen châu Phi phun nọc độc giết sư tử đầu đàn

Thứ ba, 14/10/2014, 15:07 (GMT+7)

Con sư tử đực đầu đàn tiếp cận rắn hổ mang đen châu Phi nhưng nó có thể đã không lường trước được sự nguy hiểm chết người của loài rắn độc này khi cn mồi bất ngờ phun nọc độc để tấn công đối phương.

Con sư tử đực đầu đàn tiếp cận rắn hổ mang đen châu Phi nhưng nó có thể đã không lường trước được sự nguy hiểm chết người của loài rắn độc này khi cn mồi bất ngờ phun nọc độc để tấn công đối phương.

 Xem video:

 

Một trong những kẻ đáng sợ và đáng nể nhất trong các loài rắn về khả năng săn mồi là loài hổ mang đen Châu Phi.

Với cái đầu giống hình quan tài và cái miệng khoan, hổ mang đen còn có một cái tên gọi khác, đó là “hình bóng tử thần”. Với cơ thể dài và mảnh, hổ mang đen Châu Phi là kẻ nhanh nhất thế giới và cũng là kẻ hung dữ nhất.

Khi bị làm phiền, con vật nóng tính này thường tấn công đáp trả một cách dữ dội và mạnh mẽ nhất. Nó có thể tấn công người hay các loài động vật khác từ trong bụi rậm với sự nhanh nhẹn và chính xác theo mọi hướng ngay cả khi đang di chuyển nhanh nhất.

 

Theo đường thẳng, loài hổ mang đen có thể di chuyển với tốc độ tối đa lên đến 12 dặm/h, gần bằng tốc độ ngựa chạy nước kiệu và nó cũng có thể tự văng mình xa tới 2m.

Khi cảm thấy bị đe dọa, nó ngẩng cao 1/3 cơ thể 3m của nó lên khỏi mặt đất, đối mặt trực tiếp với kẻ thù và phát ra những tiếng kêu đầy hăm dọa.

Không như hầu hết họ hàng, nó liên tiếp cắn vào nạn nhân và nọc độc của nó cũng gây ra cái chết nhanh chóng, chỉ với hai giọt nọc, nó có thể giết một người trong 20 phút.

Chất độc làm suy hô hấp, dẫn đến ngạt thở và làm tê liệt hoạt động của cơ hoành. Hổ mang thường ăn chuột, chim và ếch. Đối thủ đáng gờm nhất có khả năng đánh bại hổ mang trong tự nhiên là loài cầy, chim săn mồi và con người.

Hiện nay, rắn hổ mang được phân bố ở nhiều vùng khác nhau thuộc Châu Phi và Châu Á với rất nhiều chi loài khác nhau. Trong đó hổ mang chúa là loài rắn hổ mang lớn nhất, với chiều dài tối đa 18 feet (5,4 mét), sinh sống ở nam Á, đặc biệt là ở Ấn Độ, Việt Nam, Malaysia và Indonesia.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Clip cực độc: Chó lái xe máy siêu như người

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news