Tin mới

Con hổ đầu tiên trên thế giới dương tính với Covid-19

Thứ hai, 06/04/2020, 08:48 (GMT+7)

Một con hổ ở sở thú Bronx tại New York đã được phát hiện mắc Covid-19. Đây được cho là ca lây nhiễm đầu tiên ở động vật tại Mỹ cũng như ở loài hổ trên khắp thế giới.

Theo APhôm 5/4, Wildlife Conservation Society (WCS), cơ quan quản lý sở thú Bronx, cho biết, Nadia - con hổ Mã Lai dương tính với virus, đang ho khan nhưng được cho sẽ sớm bình phục.

Con hổ cái 4 tuổi, cũng như 6 con hổ và sư tử khác cũng bị ốm, được cho là lây nhiễm từ một nhân viên sở thú "nhiễm virus nhưng không biểu hiện triệu chứng".

2 con hổ sinh đôi Nadia (trước) và Azul (sau) ở sở thú Bronx. Ảnh: Bronz Zoo

Theo AFP, ngoài Nadia, chị của Nadia - Azul, 2 con hổ giống Amur và 3 con sư tử giống châu Phi cũng đều có triệu chứng ho khan.

Thông báo của WCS cho biết, con vật đầu tiên bắt đầu bộc lộ triệu chứng vào ngày 27/3, trong khi sở thú đã đóng cửa với công chúng từ ngày 16/3.

Dù chúng đã cho thấy sự chán ăn ở mức độ nào đó, nhưng chúng vẫn đang ổn với sự chăm sóc y tế, và vẫn lanh lợi, hoạt bát và tương tác với nhân viên sở thú.

Hiện vẫn chưa rõ bệnh này sẽ diễn tiến như thế nào ở các loài mèo lớn vì các loài khác nhau phản ứng khác nhau đối với sự lây nhiễm, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chúng chặt vẽ và trông chờ chúng bình phục hoàn toàn.

Giới chức sở thú cũng hy vọng kết quả chẩn đoán của Nadia sẽ đảm bảo bất cứ kiến thức nào chúng ta có được về Covid-19 đều sẽ đóng góp cho việc thế giới vẫn đang tiếp tục tìm hiểu về chủng virus mới này.

Trước đó, hồi cuối tháng 3, Bỉ ghi nhận một ca Covid-19 liên quan tới mèo. Hong Kong (Trung Quốc) cũng phát hiện 2 ca dương tính với virus SARS-Cov-2 liên quan tới chó. Các động vật nuôi nói trên được cho lây bệnh từ người mà chúng sống cùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news