Tin mới

"Hổ Putin" gây náo loạn biên giới Trung Quốc

Thứ hai, 08/12/2014, 14:44 (GMT+7)

Nhà chức trách khu vực Đông Bắc Trung Quốc, nơi tiếp giáp biên giới Nga, gần đây đã cấm người dân khu vực này leo núi, đi dạo và đốn củi để tránh nguy hiểm khi mà con hổ quý hiếm của Tổng thống Putin đang "hoành hành" tại khu vực này.

Nhà chức trách khu vực Đông Bắc Trung Quốc, nơi tiếp giáp biên giới Nga, gần đây đã cấm người dân khu vực này leo núi, đi dạo và đốn củi để tránh nguy hiểm khi mà con hổ quý hiếm của Tổng thống Putin đang "hoành hành" tại khu vực này.

 

Con hổ Siberia quý hiếm tên gọi Ustin do Tổng thống Putin thả hồi tháng 5 đã vượt biên sang Trung Quốc và gây náo loạn tại vùng Đông Bắc của quốc gia này.

Ustin được cho là đã giết chết ít nhất 15 con dê và "cuỗm" đi 3 con dê khác tại một ngôi làng biên giới Trung Quốc hồi cuối tháng 11. Ông Guo Yulin, một người nuôi dê, nói với hãng tin Tân Hoa xã: “Con hổ nghiền nát hộp sọ của một con dê. Khi tôi mở cửa chuồng thì nhìn thấy đàn dê nằm chết hàng loạt”.

Con hổ Ustin được nhìn thấy ở tỉnh Hắc Long Giang hôm 3/12

Ustin là con hổ Amur thứ 2 “vượt biên” sang Trung Quốc săn mồi. Trước đó, con hổ đầu tiên tên Kuzya đã rời khỏi lãnh thổ Nga, bơi qua sông Amur sang Trung Quốc và săn gà tại một gia đình nước này vào ngày 5/10.

Chính quyền tỉnh Hắc Long Giang cảnh báo 2 con hổ Ustin và Kuzya này có khả năng gây nguy hiểm cho cư dân trong vùng.

Xem thêm Video thảm sát bằng rìu, dao rựa tại Congo :

Sĩ quan cảnh sát Su Chunlei cho biết người dân khu vực biên giới đang rất lo lắng về 2 con hổ. Họ hy vọng chúng trở về Nga càng sớm càng tốt.

Lo sợ người dân giết chết 2 con vật, chính quyền địa phương cảnh báo 2 con hổ nằm trong danh sách được bảo vệ tại Trung Quốc. Bất kỳ hành vi săn bắn nào cũng sẽ bị trừng phạt.

Ông Putin thả hổ về tự nhiên hồi tháng 5

Hôm 3/12, có dấu hiệu cho thấy con hổ Ustin xuất hiện gần một trạm xăng do nó được trang bị hệ thống định vị GPS (Tổng thống Putin đã cho cài thiết bị theo dõi lên các con vật trước khi thả chúng vào môi trường tự nhiên). Cảnh sát Trung Quốc quay được một đoạn video con hổ đang rình rập tìm mồi, sau đó cúi đầu nấp trong tuyết.

Tuy nhiên, lệnh cấm săn bắn của chính quyền không ngăn được nhiều người lên mạng xã hội kêu gọi săn lùng hai con hổ quý hiếm này. Thậm chí, nhiều người dân Bắc Kinh cho rằng những con hổ đang thực hiện sứ mệnh do thám Trung Quốc theo một âm mưu của Điện Kremlin.

 

Theo Yên Yên (NBC News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news