Tin mới

Hồ Quang Hiếu: "Tôi chưa nhận 1 đồng cát-sê từ vụ "bể show" ở Nhật"

Thứ tư, 15/10/2014, 11:00 (GMT+7)

Nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu, người đã cập nhật, chia sẻ những thông tin tại Nhật Bản lên các trang cá nhân của mình và anh cũng không ngại nói ra sự thật.

 

 

 

 

 

 

 

Nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu, người đã cập nhật, chia sẻ những thông tin tại Nhật Bản lên các trang cá nhân của mình và anh cũng không ngại nói ra sự thật.

Ngay sau khi BTC cuộc thi hoa hậu Việt Nam thế giới 2014 yêu cầu Việt Hương xin lỗi vì 'vu khống'  thì nữ nghệ sĩ hài không muốn nói thêm gì và 'xin được khép lại ồn ào'. Một Thế Giới đã liên lạc với nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu, người đã cập nhật, chia sẻ những thông tin tại Nhật Bản lên các trang cá nhân của mình và anh cũng không ngại nói ra sự thật.

Không để nỗi buồn chi phối quá nhiều đến thời gian của mình tại Nhật, nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu tiếp tục ở lại để khám phá những danh lam, thắng cảnh nơi này. Tuy nhiên, khi nghệ sĩ hài Việt Hương, người đại diện nghệ sĩ lên phát biểu tại đêm 11.10 và nhiều nghệ sĩ khác không muốn nhắc đến chuyện này thì Hồ Quang Hiếu sẵn sàng lên tiếng về vụ bể show ở Nhật.

Lên kế hoạch sẽ đi dụ lịch thêm vài ngày nên dù sự cố xảy ra Hồ Quang Hiếu vẫn ở lại Nhật Bản  

BTC Việt Show cho rằng những gì Việt Hương nói là không đúng sự thật. Các nghệ sĩ bị "giật dây" của công ty Kim Giao dẫn đến tình trạng bể show. Là người tham gia chương trình, anh hãy cho biết ý kiến của mình!

Hồ Quang Hiếu: Chị Việt Hương không thể bị giật dây được. Làm sao một người lớn có thể bị xúi dại. Chị Việt Hương và những nghệ sĩ tham gia chương trình đâu phải là con nít?! 

Sở dĩ chị Việt Hương đại diện anh em nghệ sĩ để tâm sự với khán giả là vì chị Hương là người lớn và chị đã lên tiếng nói giùm những bức xúc của mọi người.

BTC khẳng định rằng không thiếu cát-sê của mọi người và tất cả nghệ sĩ tham gia chương trình đều nhận cát -sê đủ. Chỉ riêng những nghệ sĩ ở show thứ hai không diễn nên mới không có cát-sê. Riêng anh đã nhận cát-sê chưa?

Hồ Quang Hiếu: Đến giờ tôi vẫn chưa nhận được đồng nào dù đã hát đủ hai show. Theo tôi được biết thì hầu hết các anh chị nghệ sĩ cũng chưa nhận. Ngay cả tôi khi mua vé qua Nhật và muốn ở lại lâu hơn, về sau để đi du lịch thì BTC cũng bắt tôi tự mua vé và về sẽ thanh toán lại...

Đơn vị tổ chức Việt show Entertainment cho rằng, lỗi này là do MOTITI chứ không phải của họ, anh thấy sao?

Hồ Quang Hiếu: Giữa hai bên họ đều không có sự đồng nhất. Thật ra từ bên Nhật họ đã đùn đẩy trách nhiệm cho nhau nên mới có sự tranh cãi này. Ngoài ra, không thể đổ hết lỗi cho anh em nghệ sĩ và không thể bắt chị Việt Hương xin lỗi. Chúng tôi làm việc và hát cho đơn vị tổ chức là Việt Show thì họ phải có trách nhiệm với chúng tôi chứ không thể vì sự hợp tác giữa hai đơn vị tổ chức với nhau mà cuối cùng trốn chạy trách nhiệm như thế.

Nghệ sĩ thì cho rằng bị bỏ bơ vơ, BTC nói không. Sự thật là anh đã ngủ phòng mát-xa như những thông tin trên Facebook. Vậy BTC đang ngụy biện?

Hồ Quang Hiếu: Sự thật là ban tổ chức không quan tâm đến anh em nghệ sĩ nhiều. Thậm chí, chúng tôi vừa xuống sân bay là đã không có nơi nghỉ. Chúng tôi phải đến thẳng sân khấu, ngủ ở đó rồi chờ đến chiều lên diễn.

Từng chia sẻ là việc "bể show" là chuyện thường gặp ở giới showbiz. Theo anh thì câu chuyện có đáng ồn ào như hai ngày nay không?

Hồ Quang Hiếu: Câu chuyện này ồn ào vì nó diễn ra ở nước ngoài và anh em nghệ sĩ bức xúc vì bị "mang con bỏ chợ" ở một nơi không phải quê hương của mình. Với tôi thì đây là bài học và cũng là kinh nghiệm để anh em nghệ sĩ sau này có đi show nước ngoài cần phải biết.

Bên cạnh những lời lên án bầu show, nhiều dư luận cho rằng chẳng lẽ nghệ sĩ nghèo đến mức không có tiền, thẻ tín dụng hay tiền Mỹ để thuê khách sạn, mua thức ăn hay sao mà phải chịu cảnh như thế?

Hồ Quang Hiếu: Có một bạn đọc chia sẻ trên báo mà tôi thấy rất đúng với những gì đã diễn ra và đó cũng là nguyên nhân dẫn đến anh em nghệ sĩ phải lang thang ngoài đường:

1. Nhật Bản đang mùa du lịch, không book phòng trước thì có tiền cũng không có chỗ ngủ.

2. Người Nhật hầu như không biết nói tiếng Anh. Kể cả là trong khách sạn lớn, nhân viên cũng không biết nói Tiếng Anh nhé!

3. Nhật tiêu tiền yên, ít thanh toán bằng tiền đô.

4. Ở Nhật không bán hàng rong, đói là điều dễ hiểu.

5. Điện thoại ở Nhật là mạng CDMA, không mua/thuê điện thoại ở đó thì lấy gì lên được mạng.

6. Hầu hết tài xế Taxi ở Nhật là người già, không biết Tiếng Anh. Chỉ đưa điạ chỉ rồi bật GPS là chạy thôi.

Có nghĩa là 2 đêm ở Nhật, anh em nghệ sĩ đã không được lo ăn ngủ bình thường? Vậy trong hợp đồng giữa các nghệ sĩ ký với BTC có những ràng buộc này không?

Hồ Quang Hiếu: Thật ra trong hợp đồng chuyện lo ăn, ngủ làm gì có. Nhưng theo lẽ thông thường của giới nghệ sĩ và bầu show thì khi đến 1 nơi xa xôi thì trách nhiệm lo ăn ở cho nghệ sĩ là chuyện đương nhiên. Chỉ có ở trong nước thì phần lớn nghệ sĩ lo trọn gói vì mình biết tất cả và muốn chủ động hết mọi thứ...

BTC khẳng định đã trả hết tiền cho ca sĩ, vậy  anh có dự tính sẽ đòi lại cát-sê mình cho bằng được hay sẽ "bỏ qua luôn"?Hồ Quang Hiếu: Nếu họ nói thế thì tôi sẽ đòi còn trả hay không, tôi cũng không biết sao vì tôi không đặt nặng vấn đề này lắm. Thôi thì cứ coi như mình bị xui và có một bài học nữa trong nghề. Còn nhẹ nhàng hơn thì mình cũng có một niềm vui là tranh thủ đi tham quan nước Nhật luôn. Dù sao du lịch cũng là sở thích nhất lớn của tôi mà!

Hồ Quang Hiếu là ca sĩ duy nhất chịu lên tiếng vì vụ "bể show" ở Nhật 

Có bao giờ anh nghĩ, chính vì cách làm việc "nghệ sĩ tính" của anh và nhiều nghệ sĩ đã dẫn đến tình trạng như thế này và bầu show cũng vì thế mà cứ "bùm show" không?

Hồ Quang Hiếu: Trong giới nghệ sĩ chúng tôi, phần lớn làm việc vì tình cảm và tin tưởng với nhau. Show này là tôi được 1 anh bạn thân là đạo diễn mời. Anh ấy cũng bị quỵt tiền nên tôi cũng đành thôi vậy. Như tôi đã nói, đây là một bài học cho tôi và anh em nghệ sĩ rút kinh nghiệm sau này khi đi show nước ngoài.

Vì sao nhiều nghệ sĩ không diễn nhưng anh lại lên diễn trong đêm 11.10? 

Hồ Quang Hiếu: Chúng tôi đến Nhật là để hát cho khán giả ở Nhật xem. Chính vì thế, khi đến điểm diễn thứ 2, tôi là người hát mở màn. Lúc đó, tôi và anh bạn đến trước, khi đến không thấy mọi người đâu, tôi có hỏi thì ban tổ chức nói mọi người đang đến, tôi lên hát trước đến khi họ tới là vừa. Thế là tôi lên hát với suy nghĩ: "đã đến Nhật rồi, khán giả cũng đã đến rồi thì lên hát thôi còn mọi chuyện có ra sao thì xem như mình gặp xui vậy".

Như anh trả lời trên báo chí thì sự thật là có khách sạn và nếu có tiền thì vẫn có chỗ nhưng vì không muốn xé lẻ nên ở chung?

Hồ Quang Hiếu: Đúng vậy!

Việt Hương muốn khép câu chuyện lại đây, còn anh thì sao? 

Hồ Quang Hiếu: Tôi xem đây là bài học cho kinh nghiệm chạy show ở nước ngoài và cả trong nước sau này của mình.

Theo những thông tin mà trước đây Việt show chia sẻ thì đơn vị này còn rất nhiều đêm diễn khác nhau ở trong và ngoài nước. Sự việc xảy ra như thế anh sẽ vẫn tiếp tục những show diễn còn lại?

Hồ Quang Hiếu: May mắn là tôi chỉ nhận show này thôi. Vì thế, sau khi du lịch về tôi sẽ cho ra mắt album mới và tổ chức họp fanclub của mình.

Cảm ơn anh!

Theo Một thế giới

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news