Tin mới

Hồ Quỳnh Hương - 15 năm dấu ấn trong showbiz Việt

Thứ năm, 04/12/2014, 16:31 (GMT+7)

Hồ Quỳnh Hương được đánh giá là một giọng ca tài năng của làng nhạc Việt khi sở hữu giọng cao vút trong trẻo và cách thể hiện pha trộn kỹ thuật với cảm xúc.

 

 

 

 

 

 

 

Hồ Quỳnh Hương được đánh giá là một giọng ca tài năng của làng nhạc Việt khi sở hữu giọng cao vút trong trẻo và cách thể hiện pha trộn kỹ thuật với cảm xúc.

Hồ Quỳnh Hương từng tốt nghiệp thủ khoa thanh nhạc đại học của trường Văn hóa nghệ thuật Quân đội vào tháng 5/2013. Sau thời gian dài rút lui vào hậu trường và ít xuất hiện trong các chương trình ca nhạc. Điều công chúng nhớ đến cô nhiều hơn trong giai đoạn đó là những câu chuyện về nghi án phẫu thuật thẩm mĩ với gương mặt thay đổi quá nhiều. Năm 2014, Hồ Quỳnh Hương đã trở lại showbiz với vai trò giám khảo cuộc thi “X-Factor – Nhân tố bí ẩn”, với khá nhiều scandal ồn ào khiến cô từng chia sẻ là muốn bỏ cuộc. Cũng trong năm 2014, Hồ Quỳnh Hương cho ra mắt MV “Nụ hôn cuối cùng” gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Nói về âm nhạc, nữ ca sĩ đã chinh phục giới chuyên môn ngay lập tức với ca khúc và đĩa nhạc cùng tên Vào đời, Hồ Quỳnh Hương dần từng bước thành cái tên sáng giá của làng nhạc Việt. Có thời điểm cô được xem là đối thủ trực tiếp của công chúa Vpop Mỹ Tâm.

Hồ Quỳnh Hương đã thực sự đóng góp không ít bài hit đình đám cho nền âm nhạc Việt Nam.

Bên cạnh đấy Hồ Quỳnh Hương cũng đạt nhiều thành tích đáng nể như: Giải Tài năng trẻ Liên hoan Tiếng hát Truyền hình toàn quốc 1999, HCV Tiếng hát Sinh viên toàn quốc 2000, HCV Tiếng hát các trường nghệ thuật chuyên nghiệp 2000, Giải nhất Tiếng hát Truyền hình Hà Nội 2002, Giải Ca sĩ trẻ xuất sắc nhất do Hội đồng Giám khảo trao tặng trong VTV - Bài hát tôi yêu 2003, giải thưởng Cống hiến và Cô cũng được Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen cho những cống hiến của mình. Không chỉ thế, Hồ Quỳnh Hương từng được bình chọn là  Người phụ nữ ăn chay quyến rũ nhất châu Á 2013.

Năm 2006, Hồ Quỳnh Hương được mời tham gia trình diễn tại Liên hoan nhạc Pop Châu Á tại Hàn Quốc. Lúc này, tên tuổi của cô đã bay khá xa và có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ. Cũng trong năm, Hồ Quỳnh Hương được Phong tặng danh hiệu DIVA Thế Hệ Mới do báo Điện Ảnh Kịch Trường tổ chức. 

Ngoài ra, cô còn được nhận giải Mai Vàng cho hạng mục Nữ ca sĩ nhạc Pop được yêu thích nhất và trở thành Nữ ca sĩ được yêu thích nhất trong năm với DVD Tôi là sinh viên. Trong các thể loại âm nhạc được nưx ca sĩ thể hiện như nhạc trẻ, nhạc xưa hay nhạc tâm linh thì mỗi dòng nhạc, nữ ca sĩ và ekip của mình đều đầu tư rất chu đáo. 

Hồ Quỳnh Hương còn được trao tặng danh hiệu Người phụ nữ ăn chay quyến rũ nhất Châu Á NĂM 2013.

Những bài hát đánh dấu tên tuôi của Hồ Quỳnh Hương như: Tình yêu còn mãi là một minh chứng rõ rệt cho sự thành công của Hồ Quỳnh Hương với dòng nhạc Pop-ballad quen thuộc. Ca khúc Anh giúp Hồ Quỳnh Hương gây "bão" trong tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc và các trang web nghe nhạc trực tuyến chỉ 1 thời gian ngắn sau khi phát hành. Hoang Mang là một ca khúc Pop-ballad không thể không nghe của Hồ Quỳnh Hương, tuy đã phát hành khá lâu nhưng cho đến tận ngày hôm nay, khi giai điệu ca khúc này vang lên người nghe đều có thể nhẩm theo một cách nằm lòng.

Xem thêm Video truy tìm siêu tàu ngầm Nhật Bản :

Căn phòng mưa rơi đã giúp Hồ Quỳnh Hương thêm khẳng định khả năng sáng tác của mình. Ca khúc đầy tình cảm của Hồ Quỳnh Hương càng làm người nghe thêm "thấm" vì cô đã dành rất nhiều cảm xúc khi thể hiện nó. Với anh em vẫn là cô bé có thể nói là một ca khúc bám trụ các bảng xếp hạng âm nhạc lâu bền nhất của Hồ Quỳnh Hương. Với ca khúc Hone đây là sáng tác của chính Hồ Quỳnh Hương từng được cô tâm sự là lấy cảm hứng từ chính chuyện tình cảm cá nhân. Ngay khi ca khúc này phát hành đã nhận được khá nhiều lời khen cho Hồ Quỳnh Hương và cũng là động lực giúp cô sáng tác thêm nhiều ca khúc sau này. Đặc biệt ca khúc Vũ điệu hoang dã với giai điệu sôi động, đây là ca khúc nhạc ngoại đầu tiên cũng là duy nhất đến tận bây giờ đem lại nhiều thành công cho Hồ Quỳnh Hương. Vào thời điểm đó, Hồ Quỳnh Hương đã chi 1000 đô để sỡ hữu bản quyền ca khúc này phát hành tại Việt Nam.

Hồ Quỳnh Hương nhận giải MAMA 2014

Trong các liveshow âm nhạc, để lại ấn tượng nhiều trong lòng khán giả nhất trong liveshow hoành tráng có tên Sắc màu vào năm 2011. Đây được xem là 1 trong những liveshow đầu tư “khủng” nhất nhì làng nhạc Việt. Không chỉ sân khấu được thiết kế 1 cách cầu kỳ, ấn tượng mà nội dung cũng “không thể chê vào đâu được”.

Tuy nhiên trong những năm gần đây, Hồ Quỳnh Hương trầm lặng hơn và kín đáo hơn trong cả sự nghiệp và đời tư cá nhân. Cô hướng tới sự yên bình, tạm lắng xa sự nhộn nhịp của giới showbiz để tập trung vào những sản phẩm cá nhân. Năm 2013, Hồ Quỳnh Hương trở lại đầy ấn tượng với Album Tĩnh lặng.

Nhờ những công hiến cho nền âm nhạc Việt nên Hồ Quỳnh Hương là ca sĩ thứ ba của Việt Nam có vinh dự nhận giải thưởng này. Trong lễ trao giải diễn ra tối qua, Hồ Quỳnh Hương đã có đoạn video ngắn giới thiệu và cảm ơn bằng tiếng Việt gửi đến khán giả đang theo dõi chương trình: “Xin chào, tôi là Hồ Quỳnh Hương, nghệ sĩ của Việt Nam. Với vinh dự này tôi sẽ cống hiến nhiều hơn nữa cho nền âm nhạc Việt Nam cũng như châu Á”.

Thanh Lương (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news