Tin mới

Hồ Quỳnh Hương thừa nhận việc xây Khu du lịch trái phép

Thứ năm, 05/04/2018, 16:49 (GMT+7)

Quản lý của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương nói rằng đã xây dựng khu du lịch trái phép do nghe nói ở vùng này nếu không xây dựng kiên cố thì không cần xin phép.

Quản lý của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương nói rằng đã xây dựng khu du lịch trái phép do nghe nói ở vùng này nếu không xây dựng kiên cố thì không cần xin phép.

Theo báo Tuổi trẻ, sáng 5/4, một lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, sở này đã có quyết định xử phạt bà Hồ Quỳnh Hương (ca sĩ, chủ Khu du lịch Đình Bảo tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) 20 triệu đồng về hành vi xây dựng trái phép, không phép, đồng thời buộc ca sĩ tạm dừng xây dựng, thi công công trình này.

Theo thông tin từ UBND xã Bình Châu, trước đây, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương có mua mảnh đất rộng 2ha. Theo quy hoạch, khu đất này là khu dân cư. Tuy nhiên, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã cho xây dựng thành khu du lịch với nhiều hạng mục đã được xây dựng xong với tổng diện tích khoảng 3.000m2 gồm: sân khấu, khu ngồi xem ca nhạc, tường rào xung quanh kiên cố…, còn lại là dạng nhà tiền chế, lắp ghép, xây dựng tạm.

Một góc công trình khu du lịch xây dựng trái phép của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương ở xã Bình Châu. Ảnh: Tuổi trẻ

Ông Đặng Thanh Minh - chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, khu đất của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương muốn làm du lịch thì phải chuyển đổi mục đích sử dụng cũng như phải điều chỉnh quy hoạch và xin phép xây dựng. Tuy nhiên, bà Hương đã không làm các thủ tục trên mà đã tiến hành xây dựng khu du lịch.

Bà Hồ Quỳnh Tâm, quản lý của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cho hay: "Đúng là chúng tôi có xây sai phép công trình này. Khi mua khu đất, chúng tôi nghe nói ở vùng này nếu không xây dựng kiên cố thì không cần xin phép nên chỉ xin cấp phép xây dựng kiên cố 500 mét vuông".

"Trong quá trình xây dựng, thợ xây người địa phương có nói đất nông thôn có thể xây thêm một số hạng mục, không phải xây kiên cố như khu nhà lợp mái tôn và không xây tường thì không phải xin cấp phép.  Do không rành về thủ tục nên chúng tôi có cho xây thêm và đã nộp phạt phần xây thêm đó. Hiện nay xã đã đo đạc phần xây thêm và tiếp tục cấp phép cho tôi theo đúng thủ tục", bà Tâm nói thêm.

Theo báo Pháp luật TP HCM, luật sư của gia đình bà Hương nói rằng, họ đã nộp đơn lên UBND huyện Xuyên Mộc để được chuyển mục đích sử dụng đất, phê duyệt dự án. Tuy nhiên đến nay hồ sơ vẫn chưa được giải quyết xong.                    

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news