Tin mới

Họ sẽ suy nghĩ lại nếu biết chuyện về đấng sinh thành của Hòa Minzy

Thứ tư, 09/09/2015, 14:48 (GMT+7)

Thời gian gần đây, Hòa Minzy và gia đình thường xuyên nhận về những chỉ trích không đáng có, nguyên do chủ yếu là bởi những lùm xùm tai tiếng của chính cô.

Thời gian gần đây, Hòa minzy và gia đình thường xuyên nhận về những chỉ trích không đáng có, nguyên do chủ yếu là bởi những lùm xùm tai tiếng của chính cô.

Thậm chí, nhiều anti-fans còn tranh thủ… chửi bới bố mẹ của Hòa một cách thậm tệ, vô văn hóa vì họ cho rằng bố mẹ cô “phải như nào đó” thì mới để con gái sống buông xõa và quá đỗi thoải mái ở độ tuổi còn trẻ như thế. Tuy nhiên, khi đọc những câu chuyện cảm động về đấng sinh thành của Hòa Minzy dưới đây, chắc chắn nhiều người sẽ phải suy nghĩ lại.

Hòa Minzy đang trở thành nữ ca sĩ được săn đón nhiệt tình nhờ loạt ồn ào tình cảm với cầu thủ Công Phượng. Khi scandal đã tạm lắng xuống, đời sống cá nhân của Quán quân Học viện ngôi sao 2014 vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận, đặc biệt là giới trẻ. Lớn lên từ làng quan họ, Hòa Minzy may mắn sở hữu giọng hát nội lực trong trẻo, cao vút. Giải thưởng âm nhạc bước đầu đã chứng minh tài năng của giọng ca sinh năm 1995.

Video: Hòa Minzy hát chế "Chắc ai đó sẽ về" tặng Công Phượng

[mecloud]m0t471e9Jc[/mecloud]

 Đình đám là thế nhưng ít ai biết được rằng, gia cảnh nhà Hòa Minzy ở quê hoàn toàn không hề giàu có, dư dả. Thậm chí, Hòa phải thốt lên với bố rằng: “Sao khổ thế nhỉ? Sao không có ai giàu hơn mình một chút để vay tiền”. Than trách là thế nhưng cô cũng khẳng định “Nghèo thì khó khăn thật, nhưng tôi chưa bao giờ buồn vì chúng tôi có tình cảm sâu sắc.”

Chân dung người mẹ tần tảo của nữ ca sĩ trẻ Hòa Minzy.

Vì mẹ không biết đi xe máy… Mấy năm nay rồi, xuân hạ thu đông - 4 mùa ngày nào cũng như ngày nào, có mưa to, nắng cháy hay rét buốt mẹ vẫn hàng ngày đạp cái xe đạp này đi hơn chục cây số để đến công ty làm việc. Mẹ mình làm nghề cấp dưỡng, nấu ăn cho 1 xí nghiệp nhỏ. Mẹ bảo đạp xe như đi thể dục luôn, nhưng mình biết mẹ mệt mỏi và vất vả nhường nào vì ngoài nấu ăn mẹ còn bao việc đồng áng. Ngày mình thi tốt nghiệp vì lo quá sơ xuất mà mẹ dùng dao không may mất cả đầu ngón tay. Thực sự phải làm sao để bố mẹ đỡ khổ. Cố gắng… Cố gắng lên! HÒA MINZY”.

Dòng status Hòa Minzy đăng tải cách đây 2 năm chắc chắn sẽ khiến nhiều người rơi lệ. Cô gái trẻ chưa tròn 20 tuổi khi ấy đã tự nhủ phải cố gắng, phấn đấu giúp ba mẹ thoát khỏi nỗi khó nhọc, vất vả.

 
Chân dung người mẹ tần tảo của Hòa Minzy.

Rời bỏ ruộng đồng, nhà cửa để theo con gái tới chốn phồn hoa đô thị nhằm có cơ hội chăm sóc cho sức khỏe cho con, mẹ của Hòa vẫn không thể bỏ được đức tính chịu thương chịu khó mà theo Hòa nói thì, bà “khổ quen rồi, ngồi một chỗ không chịu được“. Mẹ Hòa lại tất bật đi giúp việc theo giờ, lau dọn nhà cửa cho người khác trong lúc chờ con để kiếm thêm thu nhập. Bà không đành lòng ngồi rảnh rang hưởng thụ để mặc con gái vất vả bươn chải mà cùng lao động song hành.

Chứng kiến mẹ như thế, Hòa đã muốn òa khóc bởi, cảm giác “vừa giận vừa thương” thật khó chịu, nó nhói đau trong tim còn nặng nề hơn cả sự trách móc, hờn dỗi. Hòa từng buông lời “đuổi” mẹ về quê nhưng thực lòng, trong câu nói đó ẩn chứa biết bao nỗi niềm - sự yêu thương, sự cắn rứt, dằng xé vì chưa thể làm được gì lớn lao để đền đáp, phụng dưỡng cha mẹ.

Mẹ Hòa Minzy khóc sưng mắt vì nhớ nhà trong ngày con gái đưa vào Sài Gòn sống cùng.

Từng đưa mẹ đi xem bóng đá ngay trước ngày “bén duyên” với bạn trai Công Phượng.

Bố và con gái - mối quan hệ luôn ẩn chứa sự quan tâm sâu sắc nhưng có khi lại không bộc lộ ra bên ngoài. Bố Hòa cũng thế, làm sao ông không tự hào khi có 1 cô con gái xinh đẹp, hát hay như vậy? Chẳng vì thế mà mỗi lần Hòa về quê, ông lại bắt cô phải ngồi yên trong nhà, không được ra đồng để bảo vệ “nhan sắc”. Ông sợ Hòa đen đi, lên sân khấu ghi hình không được đẹp.

Hòa Minzy tự nhận “giống bố cái mày, cái mũi, nói chung giống bố rất nhiều nét nam tính.”

Hòa kể rằng bố đọc chẳng thiếu tin tức nào về con gái. Tin hay đã đành, tin xấu khiến ông không khỏi chạnh lòng. Và mỗi lần như thế, bố Hòa lại giấu nỗi buồn vào trong mà chẳng 1 lời than trách con gái. Thay vào đó, ông đi nấu những món Hòa thích để an ủi, động viên cô.

“Hôm nay chuyển nhà mới. Bố mẹ được đoàn tụ sau bao lâu xa cách. Và giờ phải chăm chỉ hơn nhiều rồi đấy.”

Giống mẹ, bố của Hòa cũng tất tưởi đi tìm việc tại Sài Gòn vì ngồi không ở nhà khiến ông buồn bã. Làm người bảo vệ tại 1 công ty nhỏ nhưng ông vẫn hết sức tích cực, lạc quan trong cuộc sống. 

“Khi tôi hỏi bố mệt không, bố cười bảo rằng: "Ở đấy còn mát và sướng hơn ở nhà"… Bố cũng dặn tôi rằng nếu có ai hỏi cứ bảo bố đi chơi là được. Có lẽ ông có chút tự ái cá nhân nên không muốn ai biết điều này nhưng tôi lại cảm thấy bình thường". Bố còn nhạy cảm với suy nghĩ giữ “thể diện” cho con gái ca sĩ nổi tiếng.

“Bố Hòa luôn cố gắng giữ vẻ bên ngoài để bạn bè con cái nhìn vào không phải nghĩ ngợi”, Hòa Minzy tiết lộ.

Tùng Lâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news