Tin mới

Hồ sơ đầy "vết" của các nạn nhân bị đánh vì nghi trộm chó

Thứ ba, 23/12/2014, 17:49 (GMT+7)

Trong số 4 nạn nhân bị đánh thương vong do nghi trộm chó tại xã Thạch Bình thì 2 người từng bị xử phạt nhiều lần về hành vi trộm cắp và một người đang bị khởi tố về tội cưỡng đoạt tài sản.>>Khởi tố điều tra vụ trộm chó khiến 2 người bị đánh chết>> Vụ nghi trộm chó bị đánh chết: 4 thanh niên bị đánh hội đồng suốt hơn 1 giờ

 

 

Trong số 4 nạn nhân bị đánh thương vong do nghi trộm chó tại xã Thạch Bình thì 2 người từng bị xử phạt nhiều lần về hành vi trộm cắp và một người đang bị khởi tố về tội cưỡng đoạt tài sản.

Liên quan tới vụ việc 4 thanh niên bị đánh thương vong tại xã Thạch Bình (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) do nghi trộm chó, người thân của các nạn nhân đều lên tiếng khẳng định những thanh niên này bình thường rất hiền lành, chưa bao giờ trộm cắp của ai.

Chị Thủy (chị gái của nạn nhân Bùi Văn Thảo, trú tại xã Thạch Đồng, huyện Thạch Thành) cho biết, Thảo năm nay 17 tuổi, vốn lao động ở ngoài Hà Nội. Cách đây nửa tháng, do công việc khó khăn nên Thảo về quê chờ xin việc mới. “Em trai tôi tính cách hiền lành, thật thà, chưa bao giờ trộm cắp của ai” – chị Thủy khẳng định.

Còn đối với chị Liên -  vợ nạn nhân Nguyễn Văn Ngân (trú tại xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành) thì chồng chị vốn là thợ hồ, hàng ngày vẫn lo đi kiếm thu nhập trang trải cho cuộc sống gia đình và cũng chưa bao giờ đi trộm cắp.

Tuy nhiên, những thông tin Công an xã Thạch Bình cung cấp về hai thanh niên này lại hoàn toàn trái ngược với những nhận xét trên. Cụ thể, cả Bùi Văn Thảo và Nguyễn Văn Ngân đều đã từng  nhiều lần bị xử lý về tội trộm cắp tài sản. Và phạm vi trộm cắp của hai đối tượng này không chỉ diễn ra trên địa bàn huyện Thạch Thành mà còn ở huyện lân cận.

Hai thanh niên may mắn sống sót trong vụ đánh hội đồng của người dân hiện vẫn đang

được điều trị tại bệnh viện (Ảnh: VnExpress)

 

Trước đây, Nguyễn Văn Ngân và Bùi Văn Thảo từng trộm cắp tài sản ở xã Thành Vinh (huyện Thạch Thành), trộm cắp lúa ở xã Thạch Đồng (huyện Thạch Thành), bị công an huyện Thạch Thành xử lý hành chính nhiều lần. Và không chỉ trộm cắp trên địa bàn huyện nhà, Ngân và Thảo còn lặp lại hành vi này ở huyện gần kề là Bá Thước và cũng đã bị công an huyện Bá Thước xử lý, lưu hồ sơ.

 

Riêng trường hợp của Nguyễn Văn Ngân, gần đây nhất, hôm 08/10, Ngân bị bắt vì tội bạo hành vợ và hủy hoại tài sản. Chính quyền đã gọi Ngân tới trụ sở để làm việc. Dự kiến trong tuần này, chính quyền sẽ triệu tập Ngân có mặt tại Ủy ban xã để xử lý hành chính, tuy nhiên chưa kịp tiến hành thì Ngân đã bị tử vong trong vụ án mạng nghi trộm chó trên địa bàn.

 

Trộm chó phòng thân bằng ớt bột, hơi cay, súng điện : 

 

Thông tin trong quá trình điều tra củng cố hồ sơ về vụ án mạng nghi do trộm chó, Thiếu tá Nguyễn Hữu Thịnh, Đội trưởng Đội trọng án (Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, Ngân có biểu hiện nghiện ma túy và nhiều lần bị bà con trong thôn bắt quả tang trộm chó. Và theo hồ sơ từ phía cảnh sát, tháng 8/2012, Ngân từng bị công an xử phạt hành chính về hành vi trộm chó. Còn Quách Văn Dương (trú tại xã Thành Kim, huyện Thạch Thành) đang bị công an huyện Thạch Thành khởi tố tội Cưỡng đoạt tài sản.

Như đã đưa tin, đêm 19/12, dân làng tại thôn Bằng Phú (xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành) đã quây lại đánh hội đồng nhóm thanh niên do nghi trộm chó. Kết quả, hai người trong số đó bị tử vong (là Nguyễn Văn Ngân và Nguyễn Văn Dũng) và 2 người bị thương nặng (là Bùi Văn Thảo và Quách Văn Dương) hiện vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành.

Xét thấy tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên ngày 22/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án trên.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news