Tin mới

Hồ sơ sếp nữ 9X Tập đoàn nghìn tỷ ăn tối cùng Beckham

Thứ năm, 13/11/2014, 09:06 (GMT+7)

Không chỉ là ái nữ\nxinh đẹp của tập đoàn Alphanam (ALP) với tố chất kinh doanh thiên bẩm, Nguyễn\nNgọc Mỹ còn sở hữu lượng cổ phiếu “khổng lồ” lên đến gần 2 triệu USD.

 

 

Không chỉ là ái nữ xinh đẹp của tập đoàn Alphanam (ALP) với tố chất kinh doanh thiên bẩm, Nguyễn Ngọc Mỹ còn sở hữu lượng cổ phiếu “khổng lồ” lên đến gần 2 triệu USD.

Mấy ngày gần đây, Nguyễn Ngọc Mỹ trở thành cái tên thu hút được sự quan tâm của Cộng đồng mạng bởi tẩm ảnh selfile thân mật của cô và danh thủ David Beckham. Thế nhưng trong trong giới Doanh nhân và du học sinh, cô là cái tên nổi tiếng với tài kinh doanh thiên bẩm.

Nguyễn Ngọc Mỹ sinh năm 1992 là con gái cưng của ông Nguyễn Tuấn Hải – ông chủ tập đoàn Alphanam, cô từng học tập nhiều năm ở Hoa Kỳ và tốt nghiệp Đại học Boston.

Trong thời gian du học ở Mỹ, Nguyễn Ngọc Mỹ thường xuyên tham gia các chương trình quảng bá hình ảnh Việt Nam tới bạn bè quốc tế, cô từng xuất hiện trên thời sự toàn Hoa Kỳ (đài truyền hình quốc gia NBC) để quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam vào Tết năm 2013.

Không những vậy, Ngọc Mỹ từng được liệt kê trong cuốn sách United States Achievement Academy hai năm liền, và nhận các bằng khen khác của Hoa Kỳ. Cô gia nhập ban quản lý hội sinh viên (Student Government) ngay từ năm thứ nhất và trở thành đại diện sinh viên của khối (Class Representative) vào năm học thứ hai tại trường Boston.

Khác với nhiều doanh nhân trẻ, bên cạnh những dự án bận rộn, những công việc kinh doanh quanh năm suốt tháng, thời gian của Mỹ còn được san sẻ cho các hoạt động xã hội, điển hình như Quỹ học bổng VietSeed nơi cô đảm nhận vai trò Giám đốc Chiến lược và Phát triển.

Quỹ học bổng VietSeed được thành lập năm 2011 bởi một nhóm du học sinh ở Hoa Kỳ. Sau khi về nước, Ngọc Mỹ đã trực tiếp đảm nhận việc hoạch định chiến lược phát triển và hỗ trợ các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn được Quỹ tìm kiếm và trao tặng học bổng. VietSeed hiện đang giúp đỡ trên 70 em học sinh được theo học tại các trường Đại học ở Hà Nội và TP.HCM.

Lễ trao học bổng VietSeed 2013-2014 (Ngọc Mỹ đứng giữa, hàng phía trước, cầm hoa vàng).

Sau 4 năm học Đại học, Ngọc Mỹ được tập thể sinh viên thành phố Boston ghi nhận và giới thiệu kết nạp Đảng. Ngày 7/1/2014 vừa qua, Ngọc Mỹ chính thức bước chân vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam khi vừa bước sang tuổi 22.

Xa gia đình từ khi 14 tuổi để theo học tại Hoa Kỳ, Ngọc Mỹ quyết định trở về quê hương ngay sau khi tốt nghiệp Cử nhân tại Đại học Boston. Theo cô, để thành công ngoài việc được học kiến thức sách vở, cần phải có những kiến thức thực tế và Kỹ năng sống học từ trường đời để phù hợp với “đặc thù” Việt Nam.

Trước khi về đầu quân cho Alphanam, Nguyễn Ngọc Mỹ từng tìm kiếm cơ hội làm việc độc lập tại một doanh nghiệp bất động sản tại nước ngoài. Năm 2011, khi còn là sinh viên năm thứ 2 đại học, được sự ủng hộ của bố, Ngọc Mỹ cùng 2 người đồng sáng lập là bà Nguyễn Hải Yến và ông Salvador Perez Arroyo thành lập công ty tư vấn thiết kế kiến trúc Sdesign. Đây cũng là bàn đạp để cô dấn sâu vào các hoạt động kinh doanh bất động sản sau này. Thành công đầu đời của cô và tập thể Sdesign là Cụm Công trình bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh - vừa được bình chọn là Công trình của năm 2013 do Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam trao tặng.

Nguyễn Ngọc Mỹ sở hữu về ngoài xinh đẹp và lôi cuốn

Tập đoàn Alphanam có lịch sử hình thành 20 năm trên các lĩnh vực hoạt động sản xuất, chế biến thực phẩm, kinh doanh bất động sản, đầu tư tài chính…, với tổng vốn điều lệ gần 2.000 tỷ đồng. Trong đó, Mỹ đảm nhận công việc kinh doanh bất động sản với tổng vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng, gồm 22 dự án nằm trên diện tích 1.000 ha trên toàn quốc.

Tuyên bố sẽ kế tục sự nghiệp của cha được Mỹ lần đầu tiết lộ vào cuối năm 2013, khi cô đặt chân về Việt Nam sau 8 năm học tập và sinh sống ở nước ngoài. Bố cô - ông Nguyễn Tuấn Hải cũng không giấu niềm tự hào về sự trưởng thành của các con và tuyên bố hoàn thành sứ mệnh doanh nhân. Công ty CP Đầu tư Alphanam không lâu sau đó đã thông báo quyết định huỷ niêm yết, không sử dụng đòn bẩy tài chính hay vay vốn ngân hàng để hoàn thiện mô hình công ty gia đình; đồng thời, dọn đường cho việc chuyển giao quyền lực trên cơ sở không gây áp lực cho thế hệ kế cận.

Để được bố giao trọng trách, trở thành một trong số những vị trí không thể thiếu trong nhiều dự án của Alphanam, trước đó Mỹ đi làm thuê cho một doanh nghiệp bất động sản nước ngoài. Tự mình dấn thân vào thương trường, đối mặt với các con số lỗ lãi, bước qua các giai đoạn từ hoàng kim đến tận đáy của thị trường nhà đất, cô hiểu rằng ở bất cứ thời điểm nào cũng luôn có cơ hội và thách thức, cơ hội sẽ đến với những ai đam mê và theo đuổi nó, ngược lại thách thức sẽ theo chân những người thiếu bản lĩnh.

Khác với hình ảnh người ta thường tưởng tượng về tiểu thư lá ngọc cành vàng, Mỹ xuất hiện trong các sự kiện cùng cha mình như một cộng sự đắc lực. Cô tham gia vào các hoạt động đối ngoại, phân tích thị trường, hợp tác quốc tế, xây dựng ý tưởng, phương án kinh doanh. Ý tưởng thiết kế cho dự án Diamond Tower Đà Nẵng đã khiến cha cô – một doanh nhân khá tiết kiệm lời khen vẫn phải thốt lên: "Bố tự hào về con".

Ở tuổi 23, cô gái trẻ này đang trực tiếp tham gia vào hàng loạt dự án bất động sản lớn đến gần 1.000 ha như các khu đô thị, các tổ hợp trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao và căn hộ cao cấp tại Đà Nẵng, TP.HCM, Hà Nội và một số tỉnh thành khác của Alphanam.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news