Tin mới

Hố tử thần ở Thanh Hóa: Sụt đất mà tưởng ba con bò làm sập chuồng

Thứ năm, 30/10/2014, 09:08 (GMT+7)

Nghĩ là 3 con bò của gia đình húc nhau làm sập cổng chuồng khi nghe tiếng ầm mạnh, nhưng khi vợ chồng ông Hiền ra kiểm tra thì hốt hoảng phát hiện một hố tử thần ngay trước sân.>> "Hố tử thần" sâu hơn 25 m xuất hiện ở Thanh Hóa>> Cận cảnh "hố tử thần" sâu gần 30 m tại Thanh Hóa

Nghĩ là 3 con bò của gia đình húc nhau làm sập cổng chuồng khi nghe tiếng ầm mạnh, nhưng khi vợ chồng ông Hiền ra kiểm tra thì hốt hoảng phát hiện một hố tử thần ngay trước sân.

 

 Như tin đã đưa, một hố tử thần sâu hoắm và rộng ngoác bất ngờ xuất hiện tại đường Liên Thôn 2, xã Quý Lộc (huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) vào sáng sớm ngày 28/10 đang gây nhiều hoang mang cho bà con nơi đây. 

hố tử thần, hố tử thần ở thanh hóa, sự thật về hố tử thần, nguyên nhân hố tử thần

Hố tử thần sâu hoắm xuất hiện ở Thanh Hóa. Ảnh: Vũ Đậu.

 

Được biết, hố tử thần này nằm trên khu đất vườn thuộc sở hữu của gia đình ông Dương Đức Hiền. Ông Hiền cho biết, đây là đất thổ cư lâu năm, gia đình ông sinh sống nhiều đời nhưng chưa bao giờ chứng kiến hiện tượng kỳ lạ như thế này. Ban đầu miệng hố chỉ rộng chừng hơn 1m2 nhưng mấy giờ sau đó, nước bắt đầu phì lên và cuốn toàn bộ phần đất sụt tõm xuống đáy sâu hoắm và diện tích hố bị sụt mở rộng lên khoảng 70m2. 

 

Bà Nga – vợ ông Hiền vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại, vào khoảng 4h ngày 28/10, khi cả gia đình đang ngủ thì bị đánh thức bởi một tiếng rầm rất mạnh. Do nhà có nuôi 3 con bò và chuồng bò ở sát cạnh nhà ở nên hai vợ chồng đoán chắc bò phá chuồng, làm đổ tường nên mới gây ra tiếng động lớn như vậy. Ông Hiền cầm đèn pin ra kiểm tra thì thấy chuồng bò không có gì bất thường. Tuy nhiên, cùng lúc ấy, bà Nga dậy theo và bật bóng điện phía ngoài hiên. Và dưới ánh điện, hai vợ chồng ngạc nhiên khi thấy phần đất phía trước sân bị sụt hẳn xuống thấp khoảng 1m. Nước từ chỗ đất sụt liên tục trào ra và kèm theo những tiếng phì phì. 

Quá hoảng sợ, hai vợ chồng gọi cậu con trai (tên Hùng) từ trong nhà chạy ra phía ngoài. Ba người từ kinh hãi rồi đến chết lặng khi nhìn đất cứ từ từ sụt xuống. Ban đầu, miệng hố chỉ khoảng hơn 1m2. Tuy nhiên, đến 5h, miệng hố bắt đầu mở rộng và đất bị sụt nhiều hơn. 

Ông Dương Đức Hiền đang kể về hố tử thần bất ngờ xuất hiện. Ảnh: Vũ Đậu.

“Đến khoảng hơn 8h, lúc mưa nhiều thì nước trào lên oàm oạp. Chúng tôi đứng ngay gần đấy và cảm nhận lòng đất đang rung chuyển dưới chân mình. Và cả một khối lượng đất bị sụt xuống phía dưới và biến mất đâu cũng không ai biết nữa. Dưới đáy hố chỉ còn lại mấy cành cây bị chặt từ hôm trước và vựa nước sâu hoắm. Miệng hố rộng ngoác và chiếm gần một nửa diện tích vườn. Nơi xuất hiện hố tử thần này chỉ cách khu nhà ở khoảng 5m. Nếu hố sụt vào đúng phần móng của nhà thì không biết ba vợ chồng con cái chúng tôi sẽ ra sao trong đêm đó. Cũng may không có thiệt hại nào về người”, bà Nga kể lại. 

Theo gia đình bà Nga, ông Hiền, trước đó, không hề có bất kỳ biểu hiện gì của việc sụt đất. Chiều ngày 27/9, gia đình vẫn dọn vườn bình thường, thu gom số cây cối đã chặt trước đó và phát quang vườn. 

“Gia đình phá vườn cây và dự định xây nhà trên mảnh vườn này. Ngày động thổ được dự tính là ngày mùng 9 âm lịch của tháng này. Tuy nhiên, xảy ra sự cố này thì gia đình chúng tôi cũng rất hoang mang, không biết nên tính toán ra sao nữa”, ông Hiền chia sẻ. 

Người dân hoang mang, lo lắng vì sự xuất hiện của hố tử thần ở giữa khu dân cư. Ảnh: Vũ Đậu.

Trước đó, có thông tin sau khi xuất hiện hố tử thần, chính quyền xã Quý Lộc đã yêu cầu các hộ dân sinh sống quanh khu vực di dời tài sản để đảm bảo an toàn, ông Hiền cho biết, đây là những thông tin không chính xác. Theo lời ông Hiền, không có chuyện di dời tài sản vì dân trong khu liên thôn này vẫn sinh hoạt bình thường, có điều ai cũng hoang mang và lo lắng vì không biết đây có phải là hố tử thần duy nhất ở khu vực này hay không. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, người ta chỉ rào đường liên thôn 2 lại và người dân phải lưu thông theo đường khác trong làng. 

Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi sụt lở thêm, đến khoảng 9h ngày 28/10, hiện trạng hố tử thần đã cơ bản ổn định, không mở rộng diện tích. Lúc chiều ngày 29/10, khu vực sát hố tử thần được giăng dây để đảm bảo an toàn. 

Ông Hiền bày tỏ: “Tôi chỉ mong chính quyền sớm tìm ra nguyên nhân của việc sụt lở này và có biện pháp khắc phục để gia đình tôi cũng như các hộ dân trong khu vực bớt lo sợ, hoang mang”. 

Theo Vũ Đậu/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news