Tin mới

"Hố tử thần" sâu hơn 25 m xuất hiện ở Thanh Hóa

Thứ ba, 28/10/2014, 15:45 (GMT+7)

Sáng nay 28/10 trên con đường liên thôn 2, xã Quý Lộc (huyện Yên Định, Thanh Hóa) bất nhờ xuất hiện "hố tử thần".

 


Sáng nay 28/10 trên con đường liên thôn 2, xã Quý Lộc (huyện Yên Định, Thanh Hóa) bất nhờ xuất hiện "hố tử thần".

Ban đầu, hố sụt lún chỉ sâu khoảng 1,5 m, nhưng càng lúc hiện tượng càng sụt lún nghiêm trọng hơn, miệng hố mở rộng và sâu khoảng hơn 25m.

Hiện trường "hố tử thần" ở Thanh Hóa. Ảnh báo GTVT

Ngay sau đó người dân đã báo cáo sự việc lên cơ quan chính quyền. Hiện chính quyền địa phương đã tổ chức lực lượng phong tỏa hiện trường, cấm các phương tiện cơ giới vào khu vực, điện cũng bị cắt.

Hiện tượng sụt lún đất này đã khiến các hộ dân quanh đó đứng trước nguy cơ đổ sập. Chính quyền địa phương đã yêu cầu các hộ dân này di dời tài sản để đảm bảm an toàn.

Trả lời trên báo Giao thôn vận tải, ông Dương Đức Hiền ( 58 tuổi, trú tại thôn 2, xã Quy Lộc) cho biết: "Lúc đó khoảng 4h sáng, tôi có nghe một âm thanh mạnh liền lấy đèn pin đi ra xem thế nào thì thấy một cái miệng hố rộng bằng cái giếng sâu hút. Càng lúc miệng hố càng mở rộng, đất trong vườn nhà tôi cứ thế lở xuống, một cây bưởi, một cây bàng và một cây bồng bồng cũng mất hút dưới hố sâu. Sau đó, gia đình đổ đất xuống nhưng càng đổ lại không thấy miệng hố đầy lên".

Cũng như ông Hiền, chị Trịnh Thị Tình (47 tuổi) bàng hoàng kể lại: "Lúc đó, tôi chạy ra thì thấy một cái hố to ở đường rồi dần dần mở rộng vào vườn nhà ông Hiền. Nhà tôi có 6 mẹ con, nhìn thấy thế sợ quá liền kéo nhau chạy ra khỏi nhà. Đến sáng thì bà con lối xóm đến chuyển giúp đồ đoàng trong nhà tránh tình trạng hố lan rộng gây sập nhà".

Việc sụt lún này đã làm một nửa con đường liên thôn 2 bị ngoặm mất, rất may không có thiệt hại về người.

Hiện cơ quan chức năng tình Thanh Hóa đang tiến hành xác định nguyên nhân và có biện pháp khắc phục.

Theo Khánh Duy (Người đưa tin)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news