Tin mới

Hòa Bình chi hơn 10 tỷ lắp khẩu hiệu 11 chữ: Chính quyền lên tiếng

Chủ nhật, 27/09/2020, 21:25 (GMT+7)

Đại diện tỉnh Hòa Bình cho biết chính quyền đã nắm được thông tin về công trình dựng 11 chữ hơn 10 tỷ đồng trên đồi Ông Tượng và sẽ cho kiểm tra, rà soát lại.

Mới đây, báo Người lao động, Tuổi trẻ, Lao động đã đăng tải ý kiến của các đại diện cơ quan chức năng về việc tỉnh Hòa Bình chi hơn 10 tỷ lắp khẩu hiệu 11 chữ trên đồi Ông Tượng, phường Phương Lâm, TP Hòa Bình (phía sau Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình). Ông Nguyễn Tuấn Anh - phó chánh văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình cho biết tỉnh đã nhận được thông tin phản ánh từ báo chí và sẽ tiến hành kiểm tra cụ thể. Tuy nhiên, ông cũng nêu ra cái khó hiện nay là nhà thầu đang trong quá trình thi công nên việc kiểm tra, rà soát không dễ dàng.

Khu vực lắp khẩu hiệu 11 chữ trên đồi Ông Tượng. Ảnh: Người lao động

Theo ông Tuấn Anh, mọi công trình xây đựng từ nguồn vốn ngân sách đều phải được kiểm tra lại. Cơ quan chức năng của tỉnh phải tiến hành nghiệm thu theo thực tế hiện trường. Trước khi quyết toán công trình còn kiểm tra thêm lần nữa. Về công trình tại đồi Ông Tượng, do người dân và dư luận có băn khoăn về giá trị nên tỉnh sẽ rà soát, làm rõ việc này, phó chánh văn phòng tỉnh Hòa Bình nêu rõ.

Trước đó, cư dân mạng và báo chí xôn xao trước việc tỉnh Hòa Bình chi hơn 10 tỷ lắp dòng chữ với 11 chữ trên đồi Ông Tượng, nghĩa là mỗi chữ gần 1 tỷ đồng. Rất nhiều ý kiến cho rằng Hòa Bình là một tỉnh còn nghèo, khó khăn, thay vì chi hơn 10 tỷ để lắp chữ thì dùng số tiền đó để xây đường, trường, trạm sẽ thiết thực hơn. Trả lời về vấn đề này,  bà Bùi Thị Niềm, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Hòa Bình cho biết đây là dự án cần thiết và hợp lý bởi "Khu vực đồi Ông Tượng là khu vực tập trung các công trình quan trọng của tỉnh, cạnh đó là Công trình Thủy điện Hòa Bình và trụ sở các cơ quan đầu não của tỉnh như Tỉnh ủy, UBND tỉnh, HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh…".

Tính ra mỗi một chữ trong khẩu hiệu này có giá gần 1 tỷ đồng. Ảnh: Lao động

Lý giải về chi phí thực hiện công trình lên đến hơn 10 tỷ đồng, bà Niềm cho biết Đơn vị trúng thầu là Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Anh Kỳ.  Công trình nằm ở vị trí vách núi cao, việc vận chuyển nguyên vật liệu đều làm thủ công. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho công trình tượng đài trên đỉnh đồi, các công trình trụ sở và nhà dân ở dưới, đơn vị thi công phải tiến hành khoan tạo lỗ neo để gia cố mái vách ta-luy, dựng các ống thép, gia công giằng mái thép... Công trình trang trí tạo cảnh quan ngoài trời có 68 nội dung, hạng mục liên quan đến hệ thống cấp điện và chiếu sáng, chống sét...

Vị Giám đốc Sở nói thêm công trình trên đồi Ông Tượng không phải để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ 17 như một số trang mạng xã hội đã đưa. Chủ đầu tư và đơn vị thi công mong muốn hoàn thành vào dịp đặc biệt này nhưng có thể sẽ không thực hiện được bởi những ngày qua, Hòa Bình mưa liên tục, tiến độ thi công không đảm bảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news