Tin mới

Thị trường hoa tươi sôi động vào ngày 20/11

Thứ tư, 19/11/2014, 14:37 (GMT+7)

Ngày nhà giáo Việt\nNam 20/11 là dịp học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh thể hiện tấm lòng tri\nân tới các thầy cô giáo. Đây cũng là dịp để các cửa hàng và các bạn trẻ tranh\nthủ kinh doanh hoa tươi, quà tặng.

 

 

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh thể hiện tấm lòng tri ân tới các thầy cô giáo. Đây cũng là dịp để các cửa hàng và các bạn trẻ tranh thủ kinh doanh hoa tươi, quà tặng.

Chỉ còn 1 ngày nữa là đến ngày nhà giáo Việt Nam. Thị trường hoa tươi, quà tặng cũng bắt đầu trở nên sôi sộng.

Dọc tuyến đường Trung Kính (Cầu Giấy), ngoài những cửa hàng hoa bán hàng quanh năm cũng mọc lên một loạt những hàng hoa do các bạn sinh viên tranh thủ bán trong dịp này. Không khí mua bán ngày hôm nay cũng đông hơn những hôm trước. Người mua, người hỏi giá tham khảo ra vào tấp nập.

Chủ cửa hàng hoa Bằng Lăng cho biết, từ mấy hôm nay cửa hàng đã có rất nhiều khách hàng đặt hàng trước cho ngày lễ chính 20/11. Những khách hàng này thường là các bậc phụ huynh đến đặt.

Tham khảo giá tại cửa hàng, những bó hoa dáng dài dùng hoa ly và lan có giá dao động từ 200-400.000 đồng trên bó. Hoa hồng và  các loại hoa khác thì có giá bình dân hơn, từ 100-250.000 đồng/bó (tùy theo yêu cầu của khách hàng). Với những vị khách hàng có khả năng về tài chính thường hay lựa chọn những lẵng hoa để bàn, được cắm bằng hoa ly, hoa địa lan hoặc các loại hoa nhập khẩu. Giá những lẵng hoa này thì thường giao động từ 550 – 900.000 đồng/lẵng…

Thị trường hoa tươi sôi động  vào ngày 20/11

Ghé vào những hàng hoa của các bạn sinh viên, các bó hoa tại đây được cắm bằng các loại hoa đơn giản và giấy gói cũng không cầu kì. Tuy nhiên, giá thành tại đây rẻ hơn ở cửa hàng hoa rất nhiều. Chỉ từ 80-150.000 đồng, bạn đã có thể chọn cho mình những bó hoa đẹp, giá cả phải chăng.

Bạn H. (sinh viên trường ĐH Phương Đông) đang chọn hoa tại đây cho biết, bạn đại diện lớp đi mua hoa tặng các thầy cô trong trường, “mua hoa của các bạn sinh viên này vừa có giá thành thấp lại ủng hộ các bạn luôn.”

Bên cạnh đó, do xu hướng tiết kiệm và thiết thực, nhiều người đã chuyển sang mua các mặt hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, ấm chén, bát đia… Đây là những mặt hàng được lựa chon để thay thế cho hoa tươi cho ngày nhà giáo Việt Nam.

Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news