Tin mới

Hoa hậu Đại dương bị tước vương miện, phạt nặng ban tổ chức?

Thứ tư, 08/11/2017, 15:33 (GMT+7)

Sáng ngày 8/11, Bộ VHTT&DL, Thanh tra Bộ VHTT&DL, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã trả lời báo chí về những lùm xùm xung quanh việc Hoa hậu Đại dương Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Sáng ngày 8/11, Bộ VHTT&DL, Thanh tra Bộ VHTT&DL, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã trả lời báo chí về những lùm xùm xung quanh việc hoa hậu Đại dương Việt Nam, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam.

Theo Dân Trí, Tiền Phong đưa tin, sáng ngày 8/11 Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, Chánh Văn phòng Bộ Nguyễn Thái Bình và ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn trả lời báo chí xung quanh việc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tổ chức vòng bán kết khi người người dân đang khắc phục hậu quả gây nên nhiều xôn xao trong dư luận; những lùm xùm liên quan đến chuyện thẩm mỹ của Hoa hậu Đại Dương Lê Âu Ngân Anh và việc cấp phép các cuộc thi nhan sắc trong một năm.

Liên quan đến việc liệu Bộ có quyết định tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh sau khi có kết luận Phẫu thuật thẩm mỹ, ông Lê Minh Tuấn Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định điều này được quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật.

“Để kết luận có phẫu thuật hay không còn phải chờ thanh tra. Quan điểm của Bộ sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, ông Tuấn nói.

Thanh tra Bộ, Cục NTBD đang thanh tra vụ lùm xùm Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017. Ảnh Trí thức trẻ

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ, người phát ngôn nói rằng trong vụ việc nghi án Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 can thiệp thẩm mỹ, Bộ cũng thể hiện chức trách nhiệm vụ khi sớm thành lập đoàn thanh tra.

“Thanh tra Bộ và Cục NTBD vẫn đang làm việc tại TPHCM, khi có kết quả sẽ thông báo chính thức. Trong quá trình thanh tra, nếu bày tỏ quan điểm thì làm ảnh hưởng đến người đang làm nhiệm vụ thanh tra, hơn nữa đưa thông tin ra trong lúc thanh tra thì vi phạm quy chế”, ông Bình nói.

Ngoài ra, trước câu hỏi theo quy định hiện hành (Điều 19 Nghị định 79/2012/NĐ-CP) về thi người đẹp thì thí sinh tham dự cuộc thi nhan sắc trong nước phải có vẻ đẹp tự nhiên mà trong quy chế của cuộc thi cũng không chấp nhận các thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ hoặc chuyển giới, vậy xét theo hai tiêu chí trên liệu Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh có bị tước vương miện vì đã vi phạm hay không, đại diện Thanh tra Bộ VHTT&DL trả lời chung chung rằng: “Trong các văn bản quy phạm pháp luật cũng quy định rõ rồi mà, chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật. Để kết luận có phẫu thuật hay không thì còn phải chờ thanh tra kiểm tra. Quan điểm của Bộ là sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

Theo ý kiến cá nhân ông Vương Duy Biên- Thứ trưởng Bộ VHTT&DL nhìn nhận rằng, nếu có sự sai sót thì thuộc về BTC Hoa hậu Đại Dương chứ không phải thuộc về Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh.

“Chúng ta phải hiểu, Ngân Anh mới chỉ là cô bé ngoài 20 tuổi. Việc người người đổ xô vào “ném đá” một cô bé còn quá trẻ là quá sức chịu đựng, sẽ khiến cho cô bé bị tổn thương lâu dài. Nếu cô bé đó là con em mình thì liệu chúng ta có chịu nổi không? Vấn đề là lỗi không phải do Ngân Anh vì cô đăng quang Hoa hậu là do BGK, BTC lựa chọn.

BTC sai thì phải xử lý BTC. Nếu vi phạm thì phải phạt và phạt thật nặng, thậm chí dừng cấp phép cho đơn vị này nếu tiếp tục tổ chức các hoạt động tiếp theo trong lĩnh vực này”, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh trên báo Dân Trí.

Còn về phía Thanh tra Bộ VHTT&DL cũng cho rằng, chiếu theo quy chế, Bộ không được phép thu hồi giải thưởng của bất kỳ cuộc thi nào mà chỉ đạo để BTC làm việc đó. phạt BTC.

Được biết, Cục NTBD đã nhận được báo cáo giải trình của BTC, tuy nhiên chưa cung cấp cho báo chí do đang trong quá trình thanh tra.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news