Tin mới

Hoa hậu hiền lành nhất làng giải trí giờ ra sao?

Thứ năm, 04/06/2015, 17:55 (GMT+7)

Mai Phương - người đẹp gốc Hải Phòng từng được mệnh danh là "Hoa hậu hiền lành nhất" trong số các Hoa hậu Việt Nam. Cô rút lui khỏi làng giải trí và đi du học ngay khi tốt nghiệp Trung học phổ thông. Mai Phương hiện có một gia đình hạnh phúc sau khi về nước và lập nghiệp tại quê hương đất Cảng.

Mai Phương - người đẹp gốc Hải Phòng từng được mệnh danh là "Hoa hậu hiền lành nhất" trong số các hoa hậu Việt Nam. Cô rút lui khỏi làng giải trí và đi du học ngay khi tốt nghiệp Trung học phổ thông. Mai Phương hiện có một gia đình hạnh phúc sau khi về nước và lập nghiệp tại quê hương đất Cảng.

Hoa hậu Mai Phương - người đẹp Việt đầu tiên dự thi Hoa hậu Thế giới

Là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2002, Mai Phương dù không có nhiều thời gian chuẩn bị nhưng với sự nỗ lực cộng thêm chút may mắn, cô đã trở thành người Việt Nam đầu tiên lọt vào top 20 của cuộc thi Hoa hậu Thế giới - Miss World (Đứng thứ 15).

Chiến thắng này ngay lập tức tạo nên một "cơn chấn động" của làng giải trí Việt khi ấy. Trở về nước, người đẹp 17 tuổi (khi ấy đang học lớp 12 Chuyên Lý trường THPT Trần Phú Hải Phòng) lập tức được Sở Giáo dục - Đào tạo đề nghị vào thẳng Đại học. Tuy nhiên, đề nghị này không được Bộ Giáo dục - Đào tạo chấp nhận. Một thời gian ngắn sau, Mai Phương đi du học tại Anh. 

Cô sẽ du học ngành Quản trị kinh doanh với mức học bổng 56.390 USD, bao gồm 38.300 USD học phí và 18.090 USD tiền sinh hoạt tại ĐH Luton, Anh. Mai Phương là sinh viên đầu tiên của Việt Nam được nhận học bổng du học tại ĐH Luton. Đây là một trường đại học danh tiếng, cách thủ đô London 20 phút đi xe buýt.

Mai Phương hiện là viên chức. Cô hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ tại Hải Phòng

Trở về nước sau 4 năm với tấm bằng loại ưu, Mai Phương không tiến thân vào làng giải trí. Cô chọn Hải Phòng là nơi để lập nghiệp với lý do: "Biết bao nhiêu kỷ niệm tuổi thơ ở vùng đất này. Tôi là người dễ tiếp nhận cái mới nhưng lại ngại thay đổi chỗ ở và những gì thân thuộc đã ăn vào tiềm thức".

Năm 2008, Mai Phương sau khi trở về quê hương cũng sớm lên xe hoa với bạn trai từ thời cấp 3. Chồng Mai Phương làm trong ngành công an và trước khi quyết định xây tổ ấm, cả hai đã yêu nhau 8 năm.

Mẹ Hoa hậu Việt Nam 2002 từng tâm sự từ ngày làm mẹ, Mai Phương đã thay đổi nhiều. Cô thức khuya dậy sớm để chăm sóc hai con trai, đồng thời cũng khéo tay nội trợ. Ông xã của Mai Phương dù khá bận rộn với công việc nhưng vẫn hỗ trợ vợ nuôi dạy các con.

Có thời gian, Mai Phương điều hành công ty riêng, mở cửa hàng thời trang, còn giờ đây, cô đã trở thành cán bộ của Hải quan Hải Phòng. Sau khi kết hôn, cô có hai con trai, đặt tên là Hải Đông (sinh năm 2009) và Hải Long (sinh năm 2012).

Hoa hậu Mai Phương và lần tái xuất làng giải trí hiếm hoi 

Chia sẻ về cuộc sống của mình, cựu Hoa hậu cho biết, cô hoàn toàn hài lòng với hiện tại. Thế giới giải trí không phải là điều mà Mai Phương lựa chọn. Với cô, tổ ấm gia đình mới là quan trọng nhất. "Dù không được báo chí và khán giả nhắc đến nhiều như các hoa hậu khác nhưng tôi không buồn. Thú thực, tôi không để ý đến điều đó đâu. Tôi hài lòng với những gì mình đang có.

Tôi quan niệm, tổ ấm phải vững chắc đã. Vì vậy, bây giờ tôi dồn mọi tâm sức vun vén xây dựng cho hạnh phúc gia đình bé nhỏ. Nếu bỏ bê chồng con để tham gia các hoạt động bề nổi, nhỡ may, khi quay đầu nhìn lại, sự bình yên ấy không còn, gia đình tan vỡ thì sao. Tôi không bao giờ muốn điều đó xảy ra với mình" - Mai Phương tâm sự.

Mai Phương là viên chức trong ngành Hải Quan sau khi du học Anh trở về.

 

Nhà báo Dương Kỳ Anh viết về Hoa hậu Mai Phương (Trích: Hoa hậu Việt Nam và những điều chưa biết)

Tôi bỗng nhớ hôm Mai Phương đoạt danh hiệu Hoa khôi khu vực phía Bắc, tôi đã đưa Phương và hai Á khôi đi hoạt động Từ thiện, thăm và tặng quà cho trẻ mồ côi khuyết tật một cơ sở ở ngoại thành Hà Nội.

Trên xe, tôi mới nhìn kỹ ba cô gái đẹp tiêu biểu cho xứ Bắc. Cả ba đều là học sinh phổ thông, đều học lớp 11, đều chớm bước vào tuổi 17. Nhìn kỹ những người đẹp không son phấn, tôi sững người. Một vẻ đẹp mơn mởn, từ thân hình căng nở, đến làn da trắng mịn màng, tất cả đều hồn nhiên, trong trắng và rực rỡ như sắc hoa mùa xuân.

Tâm hồn tôi rung động thực sự, một vẻ đẹp tinh khiết như khí trời ban mai. Sao trên khân khấu, họ khác xa đời thường đến thế? Tôi bảo “Da các bạn rất đẹp, lên sân khấu, các bạn tô son, trát phấn hàng lớp làm gì!”. Cả ba đều cười rất hồn nhiên. Rồi Mai Phương đăng quang Hoa hậu.

Đó là cuộc thi Hoa hậu lần thứ 8 do báo Tiền Phong tổ chức vào năm 2002, cũng là cuộc thi Hoa hậu đầu tiên chính thức gọi là Hoa hậu Việt Nam. Sau cuộc thi, Ban tổ chức chuẩn bị cho Mai Phương đi dự thi hoa hậu thế giới. Mai Phương cũng là hoa hậu Việt Nam đầu tiên đi thi hoa hậu thế giới...

Ban tổ chức chuẩn bị cho chuyến đi của Mai Phương rất chu đáo. Người đẹp Thanh Chung, cán bộ của báo được cử đi cùng. Năm đó, cuộc thi Hoa hậu thế giới dự định tổ chức ở một nước châu Phi. Các thí sinh dự thi đều phải bay đến Luân Đôn để tập huấn một thời gian sau đó mới đến nơi tổ chức chính thức. Theo quy định, người đi theo Hoa hậu chỉ được đến Luân Đôn chứ không được đến tận nơi tổ chức thi.

Khi biết tin này, Mai Phương rất lo lắng. Cũng phải. Một cô nữ sinh 17 tuổi, chưa bao giờ đi xa khỏi thành phố quê hương mình, chứ nói gì đi ra với thế giới bên ngoài. Rồi mẹ Mai Phương đưa con gái lên gặp tôi nói Mai Phương không muốn đi...

Tuy nhiên, cuộc trò chuyện lần ấy làm Mai Phương yên tâm. Rồi Hoa hậu Mai Phương lên đường sang Anh. Do những lý do sắc tộc nào đó, cuộc thi không diễn ra ở một nước châu Phi như dự kiến mà diễn ra ở thủ đô Luân Đôn của nước Anh.

 Giao Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news