Tin mới

Hoa hậu Jennifer Chung lần đầu tiết lộ những góc khuất tuổi thơ

Thứ ba, 24/02/2015, 09:47 (GMT+7)

Khi 15 tuổi, cô hoa hậu 9x này nhận ra rằng mọi cố gắng nỗ lực của mình trong việc thay đổi bố là vô vọng...

Khi 15 tuổi, cô hoa hậu 9x này nhận ra rằng mọi cố gắng nỗ lực của mình trong việc thay đổi bố là vô vọng...

Cô gái gốc Việt Jennifer Chung đã vượt qua 28 đối thủ đến từ nhiều quốc gia để giành vương miện Miss Asia America 2014, cuộc thi nhan sắc dành cho các cô gái gốc châu Á sinh sống tại Mỹ. Jennifer Chung cũng là Hoa hậu áo dài bắc Cali, nơi cô và gia đình sinh sống. Cô chia sẻ mình rất tự hào khi khoác lên mình chiếc áo dài của người phụ nữ Việt Nam, duyên dáng và đầy quyến rũ.

Là một trong 12 sinh viên xuất sắc của Mỹ, mới đây Jennifer Chung đại diện cho hàng ngàn sinh viên để thuyết trình về con đường thành công của mình. Những người có mặt tại buổi thuyết trình của cô hoa hậu 9X này đều rất bất ngờ với những gì mà Jennifer Chung chia sẻ.

Cô kể về những kí ức từ ngày còn nhỏ, khi cô được sinh ra tại thành phố Rochester, nơi có mùa thu đầy sắc màu, mùa đông lạnh buốt khi tuyết rơi phủ đầy, và mùa hè với thời tiết nóng vừa phải.

Khi đó mẹ của cô vất vả làm 2 công việc cùng một lúc, ban ngày đi phục vụ ở nhà hàng và ban đêm lại đi làm y tá. Trong tiềm thức của một đứa trẻ 5 tuổi lúc đó, cô gái 9x này không rõ tại sao mẹ của mình lại có thể xoay sở được mọi thứ khi mà đến thời gian ngủ mẹ còn không có.

Và cứ thế hàng đêm, Jennifer Chung cùng cô em gái nhỏ của mình thức chờ mẹ đi làm về và ánh mắt hoảng hốt của mẹ khi nhìn thấy con vẫn thức đợi, cô nhớ mẹ đã chạy đến ôm chầm 2 đứa con nhỏ và cả 3 cùng khóc. Lúc đó cô hiểu được tình yêu của mẹ dành cho các con là rất lớn và cô học được rằng gia đình là tất cả.

Trong mắt của Jennifer Chung lúc 5 tuổi thì bố là tất cả thế giới, ông thường pha cho cô những món đồ uống mà cô ưa thích vào mỗi buổi sáng. Nhưng rồi 4 năm sau, thời gian trôi qua, cô nhận ra bố không còn là cả thế giới với cô nữa, người cha mà cô yêu dấu và hoàn hảo bỗng trở nên xa lạ, đáng sợ và hung hãn. Bố mẹ chia tay nhau, Jennifer Chung chọn ở lại cùng bố vì cô đã nghĩ rằng bố cần cô hơn.

Cho đến khi 15 tuổi, cô hoa hậu 9x này nhận ra rằng mọi cố gắng nỗ lực của mình trong việc thay đổi bố là vô vọng, bởi chính bố không muốn thay đổi. Và lúc đó cô đã nhận ra rằng cô đã tốn quá nhiều thời gian và công sức để hàn gắn mối quan hệ cha con chỉ tồn tại trong quá khứ...

Bài thuyết trình của Jennifer Chung đã khiến tất cả mọi người đều cảm động. Mẹ của cô hoa hậu đã rơi nước mắt khi nghe con gái mình kể về những kí ức của tuổi thơ, dường như đó là một cuốn phim ngắn tua lại những ngày tháng vất vả nhưng đầy ấm áp tình yêu thương.

Chính mẹ là người giúp Jennifer Chung hiểu được tầm quan trọng của tình yêu thương. Cha dượng của hoa hậu 9x đã dạy cho cô hiểu thế nào sức mạnh của sự tự lập và chịu đựng những mất mát nên cô rất yêu quý và trân trọng ông dù ông không phải là người sinh ra cô. Tuổi thơ đã dạy cho Jennifer Chung có niềm tin và sự quyết đoán.

Hương Quỳnh (Photo: Erick Hiệp Nguyễn)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news