Tin mới

Hoa hậu Kỳ Duyên, sao em cứ vô tư mãi thế?

Thứ sáu, 07/08/2015, 10:08 (GMT+7)

"Hoa hậu Kỳ Duyên, đồng bào mình đang chạy lũ, chạy lụt còn em vô tư đi tắm biển và khoe lên báo sao em?".

"Hoa hậu Kỳ Duyên, đồng bào mình đang chạy lũ, chạy lụt còn em vô tư đi tắm biển và khoe lên báo sao em?".

Kỳ Duyên vô tư tung bộ ảnh đi biển giữa lúc miền Bắc đang oằn mình chống bão, lũ.

Không phải vô tình hay cố ý, mà chắc rằng báo chí Việt Nam đang khai thác 3 đề tài hot nhất hôm nay ở cả 3 miền Bắc-Trung-Nam. 

1. Một là chuyện bão lũ đang hoành hành tại miền Bắc. 

Hơn 10 người đã chết, toàn khu vực Trung du và miền núi phía Bắc đang gánh chịu cơn thịnh nộ của thời tiết khi trải qua đợt mưa chưa từng thấy.

Hình ảnh trận mưa lũ tại miền Bắc thời gian vừa qua.

Cách đây 3-4 hôm, tôi có được tham dự buổi ra mắt hội vận động quyên góp cho đồng bào bão lũ miền Bắc. Tôi không thể quên được một bài phát biểu xúc động đến như thế của 1 bác lớn tuổi có quê Quảng Ninh. Trong bài phát biểu, bác chực chờ khóc, khóc thành tiếng khi kể về những thiệt hại mà vùng quê của bác đang gánh chịu, cái giọng đó ám ảnh tôi đến tận hôm nay.

Rồi câu chuyện chị Ngọc Anh chia sẻ về khó khăn mà đồng bào đang gánh chịu. Trên Facebook chị Trang Nhung cũng kêu gọi mọi người quyên góp ủng hộ đồng bào nghèo quê chị. Có điều chắc ít ai biết, nhà mẹ chị Nhung cũng bị bùn lấp gần 2m, nhưng chị chưa hề nói trên Facebook của chị ấy, chỉ mong quyên góp giúp nhiều người khác thôi...

2. Hai là chuyện Hoa hậu Kỳ Duyên tung ảnh bikini cùng mẹ.

Bộ ảnh bikini vừa tung hot đấy, đẹp đấy và chắc chắn sẽ được đăng mấy chục bài viết khắp các báo lớn, nhỏ. Nhưng Duyên ơi, đã một lần anh gửi thông điệp đến em, về sự vô tư của mình.

[mecloud]VdK6s3sZFd[/mecloud]

Đồng bào mình đang chạy lũ, chạy lụt còn em vô tư đi tắm biển và khoe lên báo sao em? Em còn gửi gắm thông điệp đi bơi cho khỏe khoắn, để có thân hình đẹp và trở thành đại sứ thể thao sao em? Đồng ý rằng, điều em làm không xấu, thậm chí là khá đấy, kích thích giới trẻ yêu thể thao, tập luyện thân hình đẹp, bắt mắt.

 
 
Hoa hậu Kỳ Duyên và mẹ đẹp rạng rỡ trong bộ ảnh đi biển mới nhất.
Mẹ hoa hậu Kỳ Duyên lần đầu khoe dáng nóng bỏng cùng con gái
Nên đọc

Nhưng hoàn cảnh đất nước, hoàn cảnh đồng bào mình đang gặp như thế, bản thân em là hoa hậu một nước, biểu trưng cho sắc đẹp, biểu trưng cho người phụ nữ Việt Nam hiện đại, sao em thờ ơ với vận nước vậy Duyên?, Em đã thử kêu gọi hay có hành động nào thiết thực chưa em?

Bi kịch ở chỗ hàng nghìn đồng bào mình đang căm thù nước, nước cuốn trôi mọi thứ, thì em tung tăng đi biển sao Duyên? Nếu được, anh đề nghị em, cứ tung tăng mà bơi giữa bão lũ để vớt xe, vớt tài sản phụ người dân kìa em ạ. Em lên mạng đọc báo, xem clip đi, em có rơi nước mắt khi thấy tài sản của đồng bào mình trôi đi hết, bị lũ cuốn đi hết không Duyên?

Lần trước, anh đã xóa 1 status về em, đó là chia sẻ của anh về em khi em bỏ học quốc phòng đi dự event trong Sài Gòn, anh đã tranh cãi cả với quản lý truyền thông của em và một chị hoa hậu thân thiết với em. Anh từng nghĩ em phải trưởng thành hơn chứ?, đừng như vậy nữa Duyên nhé. Anh không thù ghét gì em, cũng chưa có dịp nói chuyện cùng em, nhưng những việc em làm, anh thấy tiếc và xấu hổ cho một hoa hậu Việt em ạ...

Video: Hoa hậu Kỳ Duyên nói tiếng Pháp và hồn nhiên chia sẻ bí quyết giảm 14kg/3 tháng

[mecloud]PhsHkeqWDj[/mecloud]

3. Ba là chuyện phố đi bộ tối 4/8.

Hàng nghìn bạn trẻ tụ tập đông đúc, cổ vũ và tò mò theo dõi trận chiến của hai hotgirl?! Không ít các anh, chị trên Facebook cũng đã bày tỏ quan điểm, thế hệ trẻ Việt Nam đây sao? Cổ súy cái gì? Quan tâm cái gì? Yêu, ghét cái gì?

Người trẻ đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ xem 2 Hot girl thách đấu. Họ xuống đường vì cái gì?

Có người còn đặt vấn đề lỗi do ai? Ai phải từ chức trong trường hợp này? Tự dưng mình lại nghĩ đến Hong Kong năm ngoái, hàng trăm nghìn thanh niên xuống đường, không ai bảo ai, họ đấu tranh đòi quyền bình đẳng, tự do, dân chủ và thoát Tàu, lãnh tụ của chiến dịch này chỉ mới 17 tuổi và khiến cả thế giới giật mình.

Phải chăng nền giáo dục Hong Kong đã dạy cho thế hệ trẻ biết đấu tranh cho hạnh phúc, mưu cầu hạnh phúc và làm chủ cuộc sống của mình, còn các bạn trẻ ở phố đi bộ Nguyễn Huệ vừa rồi, xuống đường vì cái gì? ............. 

Kết

Ba câu chuyện ở trên, tưởng chừng không hề liên quan nhau nhưng lại rất liên quan. Phải chăng, chúng ta đang bị một căn bệnh thờ ơ, lãnh cảm và lối sống ích kỷ?

Cách đây vài giờ thôi, tôi chạy xe ngang đường 3-2 có xảy ra vụ tai nạn, nam thanh niên nằm bất tỉnh ôm bụng máu, thay vì hỗ trợ hay ít ra giảm ách tắc giao thông để xe cứu thương tiếp cận hiện trường nhanh nhất thì hỡi ôi đám đông tụ tập, dừng xe và chỉ trỏ, bình luận, có người còn quay video clip, chụp ảnh, cười đùa...

Về tới nhà đọc báo, đọc facebook mọi người chia sẻ về vụ đánh nhau, mở email và xem báo thấy hình ảnh Kỳ Duyên...chợt có một nỗi buồn khó tả. Giá như cả nước chung tay giúp đỡ đồng bào miền Bắc mỗi người một tí, giá như Kỳ Duyên với sức ảnh hưởng lên đến 15.000 like mỗi status, cô đăng một lời kêu gọi, ít ra cũng đủ để 15.000 người đó biết có tồn tại một bộ phận đồng bào mình đang chống chọi với thiên tai, chỉ biết thôi, chỉ cần đồng cảm thế là đủ.

Ai đó trong chúng ta có nghĩ rằng, một cậu 15 tuổi thôi, đang ở rốn lũ miền Bắc, vô tình đọc được trên báo cô hoa hậu Việt Nam Kỳ Duyên khoe ảnh đi du lịch, mấy nghìn bạn trẻ ở Sài Gòn tụ tập xem đánh nhau, cậu bé ấy có quyền suy nghĩ, chẳng ai cứu mình, chăng ai quan tâm đến mình và thế là gieo vào đầu cậu ta một sự ích kỷ tiềm tàng, sau này ai có bị gì mặc kệ, lúc mình hoạn nạn họ có quan tâm mình đâu?! 

Thành ra cả xã hội rồi ai cũng ích kỷ...

Blogger Nguyễn Chiến Hữu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news