Tin mới

Hoa hậu quý bà Tuyết Nga "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Thứ ba, 24/06/2014, 19:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) VKS cho rằng dự án xây nhà ở cao cấp tại quận 2 (TP HCM) không được cấp phép, nhưng hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga vẫn sang nhượng để nhận đặt cọc hàng triệu USD.

 

 

(Tinmoi.vn) VKS cho rằng dự án xây nhà ở cao cấp tại quận 2 (TP HCM) không được cấp phép, nhưng hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga vẫn sang nhượng để nhận đặt cọc hàng triệu USD.  

Mới đây, Viện KSND tối cao đã ra cáo trạng truy tố đối với bị can Trương Thị Tuyết Nga (SN 1961, ngụ đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh) can tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bà Nga từng được biết đến là giám đốc công ty TNHH bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, giám đốc công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan (đều trụ sở Q.Gò Vấp) và là người khá nổi tiếng với danh hiệu quý bà thành đạt trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thành đạt 2009 và danh hiệu Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012.

Đọc lệnh khởi tố, bắt giam bà Trương Thị Tuyết Nga cuối tháng 4/2013.

Trước đó, quý bà thành đạt về tiền lẫn nhan sắc này từng bị một số người tố cáo trong suốt thời gian dài.

Theo cáo trạng truy tố của Viện KSND tối cao, giai đoạn từ tháng 10/2007 đến tháng 1/2008 bà Nga thuê người vẽ thiết kế dự án phức hợp nhà ở cao cấp – trung tâm thương mại có tổng diện tích 30.0002 tại P.Bình Khánh, Q.2.

Dự án này lúc đó đã có quy hoạch theo tỷ lệ 1/2000 và không được cơ quan chức năng TP.HCM cấp giấy phép đầu tư vì “vường” dự án khu đô thị Thủ Thiêm.

Cáo trạng cáo buộc, bà Nga đã sử dụng dự án không có thật này để lửa đảo một số người.

Bà Nga ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng lô đất cho bà D.M.L (giám đốc 1 công ty ở Q.3) với tổng giá trị là 54 triệu đô. Qua đó bà Nga đã chiếm đoạt khoản tiền đặt cọc là 3,1 triệu đô.

Cũng lô đất trên, bà Nga ký hợp đồng chuyển nhượng 1 phần cho ông T.V.M, chiếm đoạt tiền cọc 1,45 tỷ đồng.Thế nhưng đầu tháng 4/2008 bà Nga lại dùng giấy tờ lô đất để thế chấp cho 1 ngân hàng TMCP ở TP.HCM vay 131 tỷ đồng.

Chưa dừng lại ở đó, đầu năm 2012, bà Nga có chiêu thức kế tiếp là đã làm giấy uỷ quyền có công chứng có 1 người con trai của bà có toàn quyền sử dụng, chuyển nhượng một số lô đất, trong đó có lô đất mà bà ký hợp đồng bán, chiếm đoạt tiền cọc của 2 cá nhân nói trên và đã thế chấp vay ngân hàng.

Cáo trạng của Viện KSND tối cao cáo buộc, bà Nga lừa, chiếm đoạt 2 cá nhân 3,1 triệu độ và 1,45 tỷ đồng. Còn vụ vay ngân hàng số tiền 131 tỷ đồng, thì cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao chuyển cho cơ quan chức năng TP.HCM điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Cuối năm 2010, bà Nga từng bị TAND TP HCM áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm xuất cảnh vì liên quan một vụ tranh chấp dân sự. Đến tháng 9/2012, trong khi giải quyết ly hôn, bà tiếp tục bị tòa án quận Gò Vấp cấm xuất cảnh theo đề nghị của người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Không lâu sau, lệnh này được hủy bỏ và Chánh án tòa Gò Vấp đã thừa nhận đã thiếu sót. Bà Nga sau đó gửi đơn kiện người đã đề nghị tòa án cấm xuất cảnh mình, yêu cầu bồi thường 30 tỷ đồng vì "gây tổn thất lớn về uy tín và tài sản".

 

Thu Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news