Tin mới

Hoa hậu Thái Lan qùy lạy mẹ bị tố gian dối học vấn

Thứ năm, 29/10/2015, 10:28 (GMT+7)

Hoa hậu Thái Lan qùy lạy mẹ bị tố gian dối học vấn, người đẹp đang đứng trước nguy cơ bị tước ngôi vị Hoa hậu.

Hoa hậu Thái Lan qùy lạy mẹ bị tố gian dối học vấn, người đẹp đang đứng trước nguy cơ bị tước ngôi vị hoa hậu.

Sau khi giành ngôi vị Hoa hậu, Mint Kanttha trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi quỳ gối cảm tạ người mẹ bán ve chai ngay sau khi đăng quang. Đây là một hành động đầy xúc động và ý nghĩa được coi như biểu tượng của lòng hiếu thảo của cô đối với mẹ.

Mint quỳ gối cảm tạ người mẹ bán ve trai. Ảnh: Dramafever

Câu chuyện của tân hoa hậu Thái Lan nhanh chóng lan truyền và được nhiều người biết đến. Do nhà nghèo nên Mint dừng ước mơ vào Đại học để phụ giúp mẹ trang trải cuộc sống. Tân Hoa hậu chia sẻ, suốt thời gian cô học cấp ba, mẹ nhặt rác, bán quần áo thùng để nuôi cô. Tuy nhiên, sau khi đăng quang, ban tổ chức đã xác minh được rằng Mint mới chỉ học hết lớp 9.

Mint hạnh phúc trở về bên gia đình sau khi đăng quang. Ảnh: Dramafever

Nhiều báo điện tử Thái Lan như Kapook, Daily… đã đăng tải thông tin về việc Mint gian dối về bằng cấp của mình. Ban tổ chức cuộc thi Miss Uncensored News Thailand đã tổ chức họp báo và công bố không tước vương miện của cô gái 17 tuổi - Mint Kanittha.

Chưa dừng ở đó, người đẹp 17 tuổi cũng từng tham gia 3 cuộc thi sắc đẹp. Sau khi thông tin này bị phát hiện, Tan hoa hậu và gia đình đã gửi lời xin lỗi tới công chúng.

Ban tổ chức cuộc thi đến nhà Mint xác minh thông tin. Ảnh: Daily News 

"Thực sự tôi mới học xong lớp 9. Tôi không có ý định lừa dối mọi người. Tôi chỉ làm vậy vì sợ không được phép tham gia cuộc thi" - Mint chia sẻ.

Trước scandal này, tại buổi họp báo, đại diện ban tổ chức của cuộc thi cũng lên tiếng thừa nhận tân hoa hậu có hành vi gian dối. Tuy nhiên, thể lệ cuộc thi không có quy định thí sinh phải tốt nghiệp cấp 3. Vì thế, trong trường hợp này, ban tổ chức không thu hồi vương miện và giải thưởng. Họ bày tỏ mong muốn dư luận không đào sâu về chuyện này. 

Ảnh: Daily News

Ban tổ chức cũng đánh giá cao lòng hiếu thảo của cô. Từ nhỏ, Mint đã theo mẹ đi khắp nơi nhặt rác, tìm trong bãi rác những đồ còn dùng được để bán lại ở các khu chợ đồ cũ, kiếm tiền nuôi gia đình. Ngoài công việc nhặt sắt vụn, phân loại rác giúp mẹ. Cô cảm thấy tự hào vì đó là công việc hợp pháp và nhờ nó, mẹ đã nuôi cô khôn lớn.

Ảnh: Dramafever

Một số người tỏ ra thương cảm và cho rằng không nên tước đi niềm hy vọng, niềm vui mới chớm của cô bởi số tiền thưởng của cuộc thi có thể giúp Mint tiếp tục việc học còn dang dở.

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news