Tin mới

Hoa hậu Thu Vũ lên tiếng về việc nói tiếng Anh quá tệ

Thứ tư, 22/06/2016, 14:23 (GMT+7)

“Tôi biết tiếng Anh của tôi không tốt lắm là do tôi không có thời gian học hành nhiều nhưng tôi đã luôn cố gắng chứ không bao giờ cố ý làm mất mặt người Việt”, Thu Vũ chia sẻ sau đoạn clip nói tiếng anh gây xôn xao dư luận.

“Tôi biết tiếng Anh của tôi không tốt lắm là do tôi không có thời gian học hành nhiều nhưng tôi đã luôn cố gắng chứ không bao giờ cố ý làm mất mặt người Việt”, Thu Vũ chia sẻ sau đoạn clip nói tiếng Anh dở tệ gây xôn xao dư luận.

[mecloud]6T2qFWioF[/mecloud]

Ngày 21/6, một đoạn clip trên các trang mạng xã hội được lan truyền với nội dung của đêm chung kết của cuộc thi Nam Vương được tổ chức tại Philippines.

Người đẹp Thu Vũ của Việt Nam, xuất hiện với vai trò ban giám khảo, cô đã được giao nhiệm vụ đặt ra một câu hỏi cho các thí sinh trong cuộc thi này. Tuy nhiên, khi đặt câu hỏi, Thu Vũ khiến thí sinh lẫn ban tổ chức đều ngơ ngác vì trình độ tiếng Anh của mình khi nói câu hỏi "What do you think is the essence of winning this pageant?" (tạm dịch: "Bạn nghĩ ý nghĩa của việc thắng cuộc thi sắc đẹp này là gì?").

Đoạn clip Thu Vũ nói tiếng anh gây xôn xao dư luận.

Sau khi vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng, Thu Vũ đã tạm đóng cửa trang cá nhân để tránh những bình luận ác ý. hoa hậu Đông Nam Á 2014,  thừa nhận bản thân nói tiếng Anh không chuẩn do chất giọng đặc trưng của người Việt Nam. Bên cạnh đó, âm thanh từ micro không được tốt. Thí sinh mà Thu Vũ đặt câu hỏi không giao tiếp bằng tiếng Anh và phải có người thông dịch nên bạn ấy luôn thấy khó nghe là điều dễ hiểu.

"Mọi người có thể xem trong đoạn clip, khi tôi nói xong có một cô cũng là giám khảo ngồi cuối bàn giật micro của tôi và nói nhưng thí sinh tiếp tục không hiểu. Đến khi có một anh trong ban tổ chức đọc lại câu hỏi chuẩn bị sẵn thì mọi việc mới tiếp tục trôi chảy”, Thu Vũ nói.

Được biết cuộc thi này đã diễn ra tại Philippines vào năm 2015, nhưng đến nay đoạn video mới làm dân mạng dậy sóng. Người đẹp cũng cho biết, cô không cố tình làm mất mặt người Việt Nam: “Tôi biết tiếng Anh của tôi không tốt lắm là do tôi không có thời gian học hành nhiều nhưng tôi đã luôn cố gắng chứ không bao giờ cố ý làm mất mặt người Việt”.

Thu Vũ tên thật là Vũ Trần Triều Thu. Cô tham gia cuộc thi Hoa Hậu Đông Nam Á không mấy tên tuổi diễn ra tại Thái Lan và bất ngờ đăng quang ngôi vị cao nhất. Trước đó cô từng đoạt Người đẹp Ảnh cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013. 

Không chỉ có Thu Vũ, tiếng Anh cũng là tiếng Anh là điểm yếu của nhiều Hoa hậu Việt.

Thu Vũ đăng quang ngôi vị Hoa hậu Đông Nam Á năm 2014.

[mecloud]yDjZ3fSYmx[/mecloud]

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news