Tin mới

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đối diện án tù chung thân

Thứ bảy, 03/09/2016, 18:58 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc Hoa hậu người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga lừa đảo một đại gia số tiền 16,5 tỉ đồng, theo thông tin mới nhất, có thể kiều nữ này sẽ phải đối diện với án tù rất nặng.

Liên quan đến vụ việc hoa hậu người Việt tại Nga Trương Hồ Phương Nga lừa đảo một đại gia số tiền 16,5 tỉ đồng, theo thông tin mới nhất, có thể kiều nữ này sẽ phải đối diện với án tù rất nặng.

Lừa đại gia 16,5 tỷ đồng, hoa hậu Phương Nga có thể bị tù chung thân. Ảnh: Zing News

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, VnEpress, mới đây, Viện Kiểm sát Nhân dân TP HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ TP.Hà Nội, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989, bạn Nga) theo khoản 4 điều 139 về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với khung hình phạt từ 12 đến 20 năm, tù chung thân.

Theo cáo trạng, 2 bị can Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung là bạn thân của nhau, trong vụ án này Nga là chủ mưu. Sau khi nghe Nga trình bày những vấn đề liên quan đến tiền bạc với đại gia C.T.M. (ngụ quận 7), Thùy Dung đã giúp Nga chỉnh sửa, làm giả một số giấy tờ để Nga chối bỏ số nợ gần 16,5 tỉ đồng với ông M.

Ngày 19/3/2015, Công an TP HCM bắt khẩn Hoa hậu Phương Nga khi đang lưu trú tại một căn hộ ở quận 2-TP HCM. Sau đó cơ quan chức năng cũng bắt khẩn cấp Nguyễn Đức Thùy Dung để làm rõ một số vấn đề liên quan.

Theo cáo buộc, Nga có mối quan hệ thân thiết với một doanh nhân tại quận 7, sở hữu chuỗi công ty kinh doanh nhiều lĩnh vực tại TP HCM. Người đẹp giới thiệu mình có quan hệ thân thiết với nhiều người, có khả năng mua nhà giá rẻ hơn thị trường. Tin tưởng, ông này đã chuyển cho Nga 6 tỉ đồng để mua một căn nhà ở quận 5. 

Lấy lý do căn nhà này đã có người mua, Nga giới thiệu cho ông căn khác ở quận 2 trị giá khoảng 20 tỷ nhưng có thể mua 16,5 tỉ đồng. Người này sau đó nhiều lần chuyển cho cô ta tổng cộng 16,5 tỉ đồng. 

Nga được cho là bịa ra lý do căn nhà ở quận 2 bị vướng thủ tục và đã làm giả nhiều giấy tờ mua bán một căn khác ở quận 1 rồi nói với đại gia lấy căn này vì giá tương đương. Doanh nhân này đồng ý, tuy nhiên, sau thời gian dài không thấy người đẹp bàn giao nhà nên gọi hỏi thì cô ta tránh mặt và cắt liên lạc. 

Bị tố cáo lên công an, Nga đã cùng bạn thân là Nguyễn Đức Thùy Dung làm giả nhiều giấy tờ để chối bỏ hành vi lừa đảo 16,5 tỉ đồng nhằm đối phó.

Sau khi giám định, cơ quan điều tra xác định Nga và đồng phạm đã có hành vi gian dối nên khởi tố. Hoa hậu Phương Nga đã bị bắt vào tháng 3/2015 khi đang lưu trú tại một căn hộ ở quận 2.

Được biết, Trương Hồ Phương Nga sang Nga định cư với cha mẹ vào năm 12 tuổi. Sau khi đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, Trương Hồ Phương Nga chuyển về Việt Nam sống và làm MC, diễn viên...

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news