Tin mới

Hoa hậu VN 2014 nghiêm cấm thí sinh chung sống khác giới

Thứ năm, 05/06/2014, 15:17 (GMT+7)

Những quy định rõ ràng của Ban tổ chức cuộc thi nhằm hạn chế những vi phạm trong cuộc thi sắc đẹp năm nay.

Những quy định rõ ràng của Ban tổ chức cuộc thi nhằm hạn chế những vi phạm trong cuộc thi sắc đẹp năm nay.

Đến hẹn lại lên, cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014 đã chính thức khởi động. Rút kinh nghiệm từ sự việc của Diễm Hương, Ban tổ chức cuộc thi đã có những quy định rõ ràng về tình trạng hôn nhân của các thí sinh.

Theo đó, nữ công dân Việt Nam muốn đi thi Hoa Hậu phải ở trong độ tuổi từ 18 đến 27 và chưa kết hôn, chưa tổ chức đám cưới hoặc chung sống với người khác giới.

Để làm rõ thêm vấn đề này, đại diện Ban tổ chức giải thích: "Nam nữ được coi là chung sống với nhau như vợ chồng nếu họ đủ điều kiện kết hôn theo quy định của Luật hôn nhân gia đình năm 2000 và thuộc một trong các trường hợp sau đây: Có tổ chức lễ cưới khi về chung sống với nhau, chung sống với nhau được gia đình một hoặc cả hai bên chấp nhận. Việc họ về chung sống với nhau được người khác hoặc tổ chức chứng kiến.

Họ thực sự muốn chung sống với nhau, chăm sóc, giúp đỡ nhau cùng nhau xây dựng gia đình. Thời điểm nam và nữ bắt đầu chung sống với nhau như vợ chồng là ngày họ tổ chức lễ cưới hoặc chung sống với nhau được gia đình, được người khác chứng kiến hoặc ngày họ chung sống với nhau, chăm sóc giúp đỡ nhau xây dựng gia đình. Như vậy là một trong những dấu hiệu kể trên được xem là chúng sống với nhau như vợ chồng".

Không chỉ thế, Ban tổ chức cuộc thi cũng khẳng định nếu xảy ra sai phạm sẽ xử lý nghiêm, theo đúng luật mà làm.

Năm nay, theo dự định ban đầu cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014 sẽ được tổ chức ở Đà Nẵng nhưng sau đó do một số yếu tố về khâu chuẩn bị và thời tiết, vòng chung kết cuộc thi sẽ được diễn ra ở huyện đảo Phú Quốc. Đây cũng là một trong những nỗ lực của Ban Tổ chức để tham gia vào chương trình bảo vệ và phát triển kinh tế biển đảo.

Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ trao ba giải thưởng chính gồm Vương miện Hoa hậu Việt Nam và 300.000.000 đồng, Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 với giải thưởng 150.000.000 đồng, Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 có giải thưởng trị giá 100.000.000 đồng. và rất nhiều giải thưởng phụ khác như Người đẹp tài năng, Người đẹp Biển, Người đẹp Áo dài, Người có gương mặt đẹp nhất, Người có mái tóc đẹp nhất, Người có làn da đẹp nhất, Người có trang phục dạ hội đẹp nhất, Người được khán giả bình chọn nhiều nhất. Mỗi giải thưởng trị giá 30.000.000 đồng.

Những người đẹp có mặt trong buổi họp báo chiều qua:

Đương kim Hoa Hậu Đặng Thu Thảo.

Á Hậu Ngọc Oanh

Ngọc Anh

Á Hậu Tú Anh

Á Hậu Thụy Vân

Á Hậu Hoàng Anh và Tú Anh

 

Theo Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news