Tin mới

Hoa Kỳ công bố khoản viện trợ 2,3 tỷ đồng giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ

Thứ bảy, 17/10/2020, 14:43 (GMT+7)

Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất tới người dân Việt Nam chịu ảnh hưởng của mưa lũ và hỗ trợ ban đầu số tiền 100.000 USD.

Theo TTXVN VnExpress, ngày 17/10, thông tin từ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã công bố một khoản viện trợ ứng phó thiên tai ban đầu trị giá 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng) để đáp ứng các nhu cầu nhân đạo khẩn cấp của một số cộng đồng dễ bị tổn thương tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi bão Linfa (bão số 6).

Khoản viện trợ sẽ được Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trao cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

USAID và Tổ chức Cứu trợ trẻ em hỗ trợ diễn tập sơ tán cộng đồng và ứng phó khẩn cấp tại xã Lộc An, huyện Phú Lộc, Tỉnh Thừa Thiên Huế - Ảnh: USAIDVietnam

Đại sứ Daniel J. Kritenbrink cho biết: "Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam xin bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất tới người dân Việt Nam trước những thiệt hại về con người và vật chất do lũ lụt tại miền Trung gây ra.

Chúng tôi sát cánh cùng Chính phủ và Nhân dân Việt Nam trong lúc này. Tôi tin tưởng trong khi tưởng nhớ người thân yêu và khắc phục các thiệt hại do trận lũ lụt tồi tệ này, các bạn sẽ bước tiếp và vượt qua, như cách người Việt Nam thường làm. Chúng tôi cam kết hỗ trợ các bạn trong công việc tái thiết".

"Tôi cũng muốn bày tỏ sự quan tâm đối với người khuyết tật tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão vì họ thuộc những nhóm dễ bị tổn thương nhất khi thiên tai xảy ra. Họ thường ở nhà, ít tiếp cận thông tin hơn và không thể hưởng lợi đầy đủ từ các hoạt động chuẩn bị sẵn sàng ứng phó và các quy trình sơ tán" - ông Kritenbrink cho biết thêm.

Tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão số 6, có hơn 200.000 người khuyết tật sinh sống, trong đó có khoảng 61.000 người khuyết tật bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đợt thiên tai này.

Kể từ năm 2000, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ, thông qua Cơ quan USAID về viện trợ nhân đạo, đã cung cấp trên 26 triệu USD hỗ trợ Việt Nam ứng phó, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó và giảm thiểu rủi ro thiên tai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news