Tin mới

Hoa lạ từ Trung Quốc khiến chị em lùng mua chơi Tết

Thứ hai, 06/01/2020, 14:32 (GMT+7)

Hoa tuyết mai, thanh liễu, cành hồng gai hay đỗ quyên ngủ đông.... là những loại hoa lạ giá chỉ 250.000 đồng mỗi bó được nhập từ Trung Quốc, nên được nhiều chị em đặt hàng để chơi Tết.

Theo một chủ một cửa hàng thực phẩm sạch tại Hoàng Mai cho biết, để phục vụ mặt hàng độc lạ cho bà con chơi Tết nên chị mới nhập thêm các loại hoa tuyết mai, thanh liễu về bán. Hoa tuyết mai có màu trắng còn thanh liễu da dạng màu sắc gồm trắng, đỏ, tím, xanh, vàng.

Mặt hàng lạ, giá không quá cao, khoảng 200.000 đến 250.000 mỗi bó 5-7 cành nên bán khá chạy. Chia sẻ trên VnExpress, chị Duyên, chủ cửa hàng này cho biết, có ngày, cửa hàng bán được 20-30 bó, mỗi loại. Chị Duyên cho biết, các loại hoa này đa số được nhập từ Trung Quốc. Hoa bền, đẹp và nhiều lộc, giá cả không quá đắt nên nhiều khách tìm mua.

Cầm trên tay cành hồng gai, chị Trần Hiền Lương ở Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội) khoe: 'Đây là hoa hồng gai mới có, cành có nhiều quả nhỏ chứ không phải dạng bông nhiều cánh như hồng thông thường nên tôi mua về chơi Tết cho mới lạ'.

Năm nay, thấy có loại hoa hồng lạ này, lại khá giống đào đông nên chị đặt mua 2 bó để cắm trong phòng khách cho tươi mới.

'Một bó hoa này gồm 3-5 cành giá 350.000 đồng, so với đào đông rẻ hơn nhiều, chơi được 2-3 tuần nên tôi mua cắm trong phòng khách từ bây giờ. Màu đỏ cam nhìn ấm cúng thấy có không khí Tết', trên VietNamNet dẫn lời chị Lương cho hay.

Nhiều gia đình cắm hoá Tuyết mai tại phòng khách gia đình trước Tết cả tháng.

Theo chị Quỳnh, chủ một tiệm hoa tại Mỹ Đình cho biết, một số cửa hàng quảng cáo đây là hoa được nhập từ Australia, Isarel, nhưng thực tế được nhập từ Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news