Tin mới

Hoa mắt đến thăm chợ vàng bán theo cân

Thứ tư, 15/10/2014, 15:46 (GMT+7)

Đến khu chợ sầm uất này, du khách sẽ bị mê hoặc bởi sự giàu có của nó. Vàng ở đây được bán với số lượng cực lớn, ước tính lên tới hàng tấn trong các chuỗi cửa hàng vàng.

Đến khu chợ sầm uất này, du khách sẽ bị mê hoặc bởi sự giàu có của nó. Vàng ở đây được bán với số lượng cực lớn, ước tính lên tới hàng tấn trong các chuỗi cửa hàng vàng.

Gold Souk là điểm đến nổi tiếng nhất nhì tại Dubai, một trong hai tiểu vương quốc giàu có nhất của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

Khu chợ này có tới hơn 300 cửa hàng vàng lớn nhỏ và nằm trong khu phố cổ Deira của Dubai.

Tại đây bày bán cả tấn vàng trang sức với rất nhiều kiểu dáng, kích cỡ khác nhau.

Vàng chế tác tại đây thường là loại 18k đến 24k với giá từ 45 USD đến 100 USD/g, tuỳ theo mức độ tinh xảo trong chế tác của món đồ trang sức cũng như tuổi vàng.

Vàng ở Dubai được bán với giá thấp nhất thế giới và được coi là thị trường mua bán vàng lớn thứ hai trên thế giới. Bởi vậy, không khó hiểu khi ở đây người ta tìm thấy vàng còn dễ hơn bất kỳ một kim quý nào khác.

Các cửa hàng bán đồ trang sức bằng vàng mọc lên như nấm với đủ các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của những vị khách thích phong cách sang trọng của phương Tây hay những người thích trang sức kiểu truyền thống của Ả Rập.

Từ những dây chuyền nhỏ tính tế với những bộ trang sức "khủng" to như mặt trước của một chiếc áo.

Giá vàng cũng rất linh hoạt theo từng cửa hàng và bạn hoàn toàn có thể mặc cả để có mức giá tốt.

Tại Dubai còn có hẳn một con phố vàng, nơi có vô số các cửa hàng bán đồ trang sức làm từ vàng san sát khắp các ngõ hẻm. Cửa hàng nào cũng có những ô cửa lớn bằng kính sáng bóng để phô những món trang sức lấp lánh, bắt mắt của mình nhằm thu hút khách thăm quan tới mua.

Khác với nhiều nước trên thế giới, vàng tại đây được bán theo đơn vị gram (g) chứ không theo đơn vị ounce (oz).

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Thiếu nữ trộm điện thoại ngay tại quầy nhanh như chớp

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news