Tin mới

'Họa mi bán cổ điển' Phạm Thu Hà đánh dấu bước tiến mới trong sự nghiệp

Thứ tư, 17/07/2019, 15:22 (GMT+7)

Hơn 10 năm theo đuổi sự nghiệp học tập, rèn luyện thanh nhạc, Phạm Thu Hà được công chúng và giới chuyên môn đánh giá cao với những sản phẩm đầu tư bài bản, chất lượng.

Sau một thời gian dài chuẩn bị, ngày 16/7, ca sĩ Phạm Thu Hà chính thức ra mắt “Chạm” - album thứ sáu trong sự nghiệp ca hát của mình. Đây là tuyển tập gồm 9 bản tình ca bất hủ được sáng tác bởi các tác giả nổi tiếng của nền tân nhạc Việt Nam như Phạm Duy, Lam Phương, Cung Tiến, Nguyễn Ánh 9, Từ Công Phụng.

Phạm Thu Hà trong buổi ra mắt dự án âm nhạc mới.

Đây không phải lần đầu tiên “họa mi bán cổ điển” chọn hát tình ca. Cách đây hai năm, đĩa than “Đường em đi” với 9 tuyệt tác Phạm Duy của cô ra mắt đã nhận được tiếng vang rất lớn. Album được coi là một trong những sản phẩm “must have” (phải có) trên kệ đĩa của giới sành công nghệ âm thanh Việt Nam.

“Sự chào đón của khán giả là động lực lớn nhất để tôi tiếp tục thực hiện album tình ca tiếp theo trong sự nghiệp ca hát của mình”, Phạm Thu Hà nói.

Nữ ca sĩ cho biết, mặc dù theo học nhạc cổ điển tại nhạc viện nhưng cô lại có mối lương duyên đặc biệt với các ca khúc tình ca. “Tôi nghe nhạc tình ca từ khi còn rất nhỏ. Khi đã trưởng thành hơn, tôi có thói quen tìm tòi các điển tích, những câu chuyện riêng của từng bài hát và càng thấy yêu mến và trân trọng các tác phẩm đó hơn”, Phạm Thu Hà tâm sự.

Phạm Thu Hà hát live ngay trong buổi gặp mặt truyền thông.

Đa số các tác phẩm trong album “Chạm” đều từng được thể hiện bởi các giọng ca nổi tiếng, được công chúng thừa nhận, thậm chí nhiều bài đã “đóng đinh” bởi các ca sĩ thế hệ trước. Nhưng điều đó không làm Phạm Thu Hà e ngại bởi cô chọn cho mình cách xử lý ca khúc riêng, mang hơi hướng bán cổ điển mà cô theo đuổi. “Điều đó một mặt vừa giúp tôi mang nhạc bán cổ điển đến gần hơn với công chúng, một mặt giúp tôi khoác diện mạo mới lên các ca khúc bất hủ, mang đến sự hứng thú riêng cho khán giả của mình”, Phạm Thu Hà cho hay.

“Chạm” không phải là sản phẩm được ra mắt bởi cảm hứng thức thời. Album được Phạm Thu Hà thai nghén trong vòng 3 năm với sự nghiên cứu rất kỹ về “câu chuyện âm nhạc” được viết nên bằng tổng thể các ca khúc.

Giữ vai trò hòa âm phối khí album “Chạm”, nhạc sĩ Nguyễn Anh Khoa cho biết Phạm Thu Hà làm anh ngạc nhiên bởi sự thấu hiểu sâu sắc trong từng ca khúc.

Không chiêu trò đánh bóng tên tuổi, Phạm Thu Hà vẫn luôn có một chỗ đứng lớn trong lòng khán giả.

Khi được hỏi về lý do chọn “Chạm” là tiêu đề cho album, Phạm Thu Hà cho biết đó là một cái tên cô rất ưng ý và đúng với những gì cô mong muốn, kỳ vọng cho sản phẩm này. Cô mong rằng các ca khúc tình ca bất hủ, qua giọng hát và sự trải nghiệm của mình, phần nào “chạm” tới trái tim khán giả. Xa hơn nữa, nó cũng thể hiện sứ mệnh trong hành trình âm nhạc của cô, là chạm đến cảm xúc của công chúng. “Đó không phải là hành trình dễ dàng nhưng với tôi, nó tràn đầy hạnh phúc và tình yêu”, nữ ca sĩ bộc bạch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news