Tin mới

Họa sĩ khắp thế giới vẽ lại nỗi đau tột cùng của chú voi mang thai ăn phải quả dứa phát nổ

Thứ sáu, 05/06/2020, 11:56 (GMT+7)

Chú voi đang mang thai đã qua đời vì nạn bạo hành đầy dã man của loài người. Thấu hiểu nỗi đau đó, họa sĩ khắp nơi trên thế giới đã vẽ lại những bức tranh nhằm đánh thức ý thức trong mỗi con người.

Sự việc xảy ra tại bang Kerala, Ấn Độ. Theo giới chức chính quyền bang Kerala – nơi xảy ra vụ việc – con voi đang mang thai đã bị một kẻ ác ý nào đó lừa ăn trái dứa bị nhồi thuốc nổ. Một số người dân bang Kerala cũng thường xuyên sử dụng trái cây có thuốc nổ để bẫy lợn rừng.

Một cán bộ kiểm lâm khác tại Kerala đã chia sẻ tường tận về cái chết của con voi đáng thương trên trang Facebook của mình.

Voi mẹ chết đứng giữa dòng sông vì ăn phải dứa chứa chất nổ. Ảnh: Mohan Krishnan

“Con voi tội nghiệp đã tin tưởng tất cả mọi người. Khi bị cho ăn quả dứa nhồi thuốc nổ, chắc chắn nó đã rất sốc. Nó không nghĩ cho bản thân mình mà thương cho đứa con sắp chào đời trong bụng.

Khi tôi phát hiện ra, nó chỉ còn rất yếu. Bụng nó co quắp lại. Nó ngâm miệng xuống nước vì quá đau đớn do vết thương bị nhiễm trùng”, cán bộ kiểm lâm chia sẻ.

>>> Xem thêm: Ngôi làng buồn ngủ khiến cư dân ngủ gục cả ngày, có người say giấc mộng đến 6 ngày sau

Con voi đã chết đứng giữa sông Velliyar, bang Kerala, khi đang chuẩn bị sinh voi con. Những cán bộ kiểm lâm đã đưa xác của con voi lên bờ, khám nghiệm và hỏa táng trong rừng.

Trên khắp thế giới, những họa sĩ đã vẽ lại những bức tranh để miêu tả nỗi đau tột cùng này:

Quả dứa và lựu đạn được Remics Comics sử dụng để miêu tả tội ác tột cùng của loài người. Ảnh: Remics Comics

Hình ảnh đầy đau lòng được người họa sĩ vẽ lại khi chú voi con nằm trong bụng mẹ vẫn ngơ ngác than đói và chưa biết chuyện khủng khiếp đã xảy ra. Ảnh: Internet

Lời cuối cùng chú voi con nhắn nhủ với người mẹ rằng: Con sẽ không bao giờ được nhìn thấy loài người. Dù vậy, voi mẹ vẫn rơi nước mắt và an ủi đứa con không phải hối tiếc về điều đó. Ảnh: Cartoonistsatish

Ở nơi thiên đường, hai mẹ con cô voi sẽ không phải đối mặt với loài người nữa. Ảnh: Internet

Bức tranh mô tả cô voi tử nạn trên dòng sông. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Cảnh sát Mỹ đồng loạt quỳ gối với người biểu tình

Lỗi của cô voi là bởi tin vào loài người? Ảnh: deep

Cả hai đều tưởng rằng loài người thật tốt bụng, cho đến khi.... Ảnh: Internet

Nhân loại đã phụ lòng của 2 mẹ con voi vốn tuyệt vọng trong cơn đói. Ảnh: Internet

Sự việc gây ra làn sóng phẫn nộ rất lớn về tình trạng ngược đãi động vật. Càng đau lòng hơn nữa khi chú voi này đang mang trong mình đứa con sắp chào đời. Chỉ vì tin tưởng loài người mà chú voi đã phải chịu hậu quả đáng buồn.

Trang chiến dịch Change.org cho biết đã có hơn 1.200 kiến nghị xuất hiện sau chưa đầy một ngày, bày tỏ phẫn nộ về cái chết của voi mẹ tại bang Kerala, Ấn Độ. Vụ việc thu hút sự chú ý trên toàn thế giới, người dân từ các nước Mỹ, Anh, Pháp và Australia bắt đầu kiến nghị về vấn đề này.

Nida Hasan, giám đốc Change.org Ấn Độ cho biết sự gia tăng của các kiến nghị xảy ra khi có những vấn đề "gây sốc cho mọi người và khiến lương tâm tập thể trỗi dậy".

>>> Xem thêm: Trầm trồ hình ảnh đám mây hình chữ S xuất hiện trên bầu trời Hà Nội

Ngoài chịu đau đớn vì vết thương nặng ở miệng do pháo nổ, con voi đang mang thai còn phải chịu đói trong nhiều tuần, indiatvnews.com thông tin.

Kết quả giải phẫu tử thi con voi chết vì ăn dứa nhét pháo bên trong cho thấy con voi đang mang thai và không thể ăn hoặc uống gì trước khi chết. Báo cáo cũng xác nhận nhiều vết thương lớn trong khoang miệng của con voi đang mang thai là do hậu quả của vụ nổ từ các bánh pháo.

"Điều này đã dẫn tới sự đau đớn và kiệt quệ sức lực ở vùng miệng cũng như ngăn con vật ăn thức ăn và uống nước trong suốt gần 2 tuần" - báo cáo giải phẫu tử thi nêu rõ.

Ngoài ra, con voi đứng dưới sông, ngâm mình trong nước khiến nó "hít phải nước dẫn tới suy phổi" và đây là nguyên nhân dẫn tới con voi mang thai chết ngay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news