Tin mới

"Hoa Ưu Đàm 3.000 năm nở một lần" ở Lâm Đồng được trả giá 300 triệu

Thứ năm, 03/12/2015, 15:37 (GMT+7)

Một gia đình ở huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) phát hiện loài hoa lạ được cho là "hoa Ưu Đàm - 3000 năm mới nở một lần" trên lá hoa phong lan.

Một gia đình ở huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) phát hiện loài hoa lạ được cho là "hoa Ưu Đàm - 3000 năm mới nở một lần" trên lá hoa phong lan.

Theo Báo Đời sống & Pháp luật, loài hoa lạ này được phát hiện tại nhà chị Hồ Thị Kim Tuyến (SN 1982), trú tổ 9, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng).

Những "bông hoa lạ" được cho là "Hoa Ưu Đàm" xuất hiện ở Lâm Đồng được trả giá 300 triệu đồng. Ảnh Hồ Thắng/Đời sống & Pháp luật

Thanh Niên cũng đưa tin về hiện tượng này, theo chị Tuyến 10 "bông hoa lạ" này là hoa Ưu Đàm được nhắc trong truyền thuyết nhà Phật, "3000 năm mới nở một lần" mang lại may mắn cho chủ nhân và những ai được chứng kiến.

Chị Tuyến phát hiện loài hoa này ở nhà mình vào sáng 1/12. Chúng mọc thành 1 hàng, có màu trắng rất đẹp. Nhiều ngày nay, chị Tuyến nhận được nhiều cuộc điện thoại hỏi mua 10 "bông hoa lạ" với giá 300 triệu nhưng chị không bán.

Thời gian gần đây, loài hoa lạ nhỏ li ti, màu trắng này xuất hiện ở nhiều địa phương. Mới đây nhất, chúng được phát hiện ở một hộ dân ở xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh vào 17/11 với tất cả 38 bông.

[mecloud]DyrgL8mHxU[/mecloud]

Nhiều ý kiến cho rằng loài “hoa lạ” này có khả năng là 1 loài nấm nhầy. Nấm nhầy cũng là 1 loại sinh vật có bào tử và thường phát tán trong gió. Khi gặp điều kiện thuận lợi, nấm nhầy sẽ phát triển và có hình dạng giống “bông hoa lạ”.

Trả lời trên báo Dân Trí, GS.TSKH Trịnh Tam Kiệt, phòng Công nghệ và giống gốc nấm, Viện vi sinh vật và công nghệ sinh học (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, "hoa Ưu Đam" là sinh vật bậc thấp, chưa có cấu trúc mô, có thể gọi tên đúng là nấm nhầy. Khi gặp điều kiện thích hợp, môi trường thuận lợi, khối nhầy sẽ tạo ra các thể sinh sản mang bào tử, phát triển.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news