Tin mới

Hoạ vô đơn chí: Thanh niên phụ hồ 18 ngày được 500k, bắt xe ôm ra bến để về nhà thì bị lừa mất sạch

Thứ năm, 17/05/2018, 17:16 (GMT+7)

Làm phụ hồ 18 ngày mới được 500k để về quê còn bị xe ôm vờ đi đổi tiền lừa mất, chàng thanh niên bất hạnh may mắn nhận được sự giúp đỡ từ những người dân Hải Phòng tốt bụng.

Làm phụ hồ 18 ngày mới được 500k để về quê còn bị xe ôm vờ đi đổi tiền lừa mất, chàng thanh niên bất hạnh may mắn nhận được sự giúp đỡ từ những người dân Hải Phòng tốt bụng.

Sáng nay 17/05, mạng xã hội xôn xao trước câu chuyện về một thanh niên đen đủi được một người dùng mạng chia sẻ. Đi làm phụ hồ 18 ngày, chỉ được chủ trả cho 500 nghìn đồng, bắt xe ôm ra bến để về quê với con thì bị "chú xe ôm" bảo đi đổi tiền rồi lặn mất hút. Không người thân, không xu dính túi, bụng đói, miệng khát, thanh niên vật vờ vô định cho đến khi nhận được sự giúp đỡ từ những con người tốt bụng.

Chuyện thánh nhọ: Thanh niên phụ hồ 18 ngày được 500k, bắt xe ôm ra bến để về nhà thì bị lừa mất sạch - Ảnh 1.

Thanh niên đen đủi (Ảnh từ clip Hưng Thiều)

Toàn bộ câu chuyện qua lời chia sẻ của thanh niên được ghi lại trong đoạn clip ngắn được người dân quay lại bằng điện thoại di động. Theo đó, thanh niên này sinh năm 1992, quê ở Điện Biên, đã có vợ và 1 con, xuống Hải Phòng được 21 ngày và sau đó làm việc tại một công trường xây dựng ở khu vực Cầu Bính, Thượng Lý, Hải Phòng.

Bằng chất giọng như sắp khóc, khuôn mặt méo xệch, khắc khổ, thanh niên kể lại: "Em xuống Hải Phòng được 21 ngày, xin được vào làm phụ hồ ở chỗ cầu Bính, đến nay được 18 ngày rưỡi. Chủ thầu trả em 500 nghìn, nay em bắt xe ôm ra bến để về quê, trả tiền thì "chú ấy" bảo để đi đổi tiền lẻ, xong rồi không thấy quay lại nữa! Ở nhà em còn có con nhỏ, vợ thì bỏ đi Trung Quốc mất rồi…"

Một người dân chứng kiến vụ việc cho biết: "Tôi đang ngồi uống trà đá thì thấy nó lọ mọ vào xin thuốc lào, xong chắc khát quá nên xin nước máy để uống nên tôi cùng mấy người nữa hỏi chuyện thì mới hay cơ sự. Khổ thân, bị lừa mà cứ ngơ ngơ không biết phải làm sao. Nghe chuyện mà uất ức thay cậu ấy!"

Hay chuyện, thương cảm cho chàng thanh niên, một người phụ nữ đã cho một chút tiền để anh này ăn cơm và bắt xe về quê, một chú xe ôm khác thì thể hiện sự chia sẻ bằng cách đèo miễn phí anh này ra bến xe. Thế mới biết xã hội này vẫn còn nhiều người tốt lắm, chỉ cần bạn sống thật chân thành thì sẽ luôn nhận được sự giúp đỡ từ người khác.

Chuyện thánh nhọ: Thanh niên phụ hồ 18 ngày được 500k, bắt xe ôm ra bến để về nhà thì bị lừa mất sạch - Ảnh 2.

Thanh niên nhận được sự giúp đỡ từ những người dân Hải Phòng tốt bụng và được đưa ra tận bến xe để về quê.

Ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, câu chuyện đã lập tức gây chú ý và nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.Đông đảo dân mạng dành sự thương cảm cho người thanh niên bất hạnh, đồng thời tỏ thái độ bức xúc và lên án mạnh mẽ hành động của người chủ thầu và gã xe ôm lừa đảo.

"Một ngày công phụ hồ rẻ mạt nhất cũng phải được 150-200k, thế mà làm 18,5 ngày trả người ta được 500k. Thật đáng buồn cho anh chàng chất phác, ngây thơ, tội nghiệp!" - Facebook Hoang Tuan bình luận.

Facebook Quynh Troc thêm vào: "Trời ơi! Đúng là chó cắn áo rách mà. Tội nghiệp quá, may mà vẫn còn gặp được người tốt. Đáng buồn cho thanh niên xe ôm, sống ở đời sao lại lỡ làm thế với nhau chứ!"

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Vũ Quang

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đen đủi phụ hồ