Tin mới

Nghệ sĩ Hoài Linh cho dừng thi công nhà thờ Tổ trăm tỷ

Chủ nhật, 28/02/2016, 10:41 (GMT+7)

Nghệ sĩ Hoài Linh đã cho dừng thi công nhà thờ Tổ nghiệp để hoàn tất mọi thủ tục còn thiếu.

Nghệ sĩ Hoài Linh đã cho dừng thi công nhà thờ Tổ nghiệp để hoàn tất mọi thủ tục còn thiếu.

Sau khi bị UBND quận 9, TP HCM tạm đình chỉ công trình nhà thờ Tổ nghiệp vì chưa có giấy phép, theo Zing, Danh hài Hoài Linh vừa chính thức cho dừng xây dựng để hoàn thành những thủ tục còn thiếu.

Nhà thờ Tổ nghiệp của nghệ sĩ Hoài Linh. Ảnh internet

Trước đó, công nhân vẫn hoạt động liên tục để bảo đảm tiến độ thi công nhưng giờ chỉ có người trông nom nhà thờ.

Nhà thờ Tổ của Hoài Linh được xây dựng theo phong cách nhà thờ xưa của miền Bắc. Công trình được khởi công vào năm 2014 với diện tích trên 7.000 m2.

Do khu đất thuộc đất nông nghiệp, chưa chuyển mục đích sử dụng để xây dựng công trình nên chưa có giấy phép. Vì vậy, ngày 16/2/2016,  UBND quận 9 đã ban hành quyết định xử phạt hành chính về hành vi xây dựng không phép đối với danh hài Hoài Linh với số tiền phạt hơn 6,2 triệu đồng.

Danh hài Hoài Linh tạm đóng cửa nhà thờ để hoàn tất mọi thủ tục. Ảnh internet

Được biết, để có thể tiếp tục xây dựng nhà thờ, Hoài Linh phải hoàn thiện mọi thủ tục chuyển đổi đất. Để chuyển đổi thì số tiền mà nghệ sỹ này phải chi ra rơi vào khoảng 40 tỷ đồng cho diện tích 7.000m2 nhân với giá thị trường trên dưới 12 triệu đồng/m2 cho hệ số sử dụng đất là 40%.

Công trình nhà thờ Tổ nghiệp là tâm huyết cả đời của nghệ sĩ Hoài Linh với mong muốn xây dựng một nơi để các anh em nghệ sĩ có nơi đi về mỗi dịp giỗ Tổ nghề. Chính vì vậy, nghệ sĩ Hoài Linh đã dành toàn bộ số tiền tích cóp được để xây dựng nhà thờ mà không nhận thêm tiền của ai. Theo bật mí của nghệ sĩ Cát Phượng, số tiền mà Hoài Linh bỏ ra xây nhà thờ khoảng 100 tỷ đồng.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news