Tin mới

Hoàn cảnh éo le của gia đình 4 người tử vong trong vụ cháy ở Hà Nội

Thứ sáu, 12/04/2019, 16:26 (GMT+7)

Được biết, cả gia đình Việt sống trong căn bếp chật khoảng 6 mét vuông kê vừa cái giường, gia đình mới thoát nghèo được gần 1 năm nay thì xảy ra sự việc.

Vụ cháy kinh hoàng rạng sáng 12/4 tại Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã khiến 8 nạn nhân tử vong thương tâm, trong đó có một gia đình 4 người gồm 2 vợ chồng và 2 con trai. Đến thời điểm hiện tại, 7 thi thể đã được đưa về nhà tang lễ Bệnh viện 198 để tiến hành các thủ tục theo quy định.

Thi thể các nạn nhân xấu số trong vụ cháy được đưa về nhà tang lễ Bệnh viện 198. Ảnh: TTT

Danh tính các nạn nhân gồm: Lương Quốc Dân (SN 1984) và Lương Văn Việt (SN 1986) đều là công nhân cho Công ty Môi trường 79; chị Trần Thị Lan (SN 1990, vợ anh Việt); cháu Lương Công Minh (SN 2014, con chị Lan, anh Việt); cháu Lương Anh Tuấn (SN 2018, con chị Lan, anh Việt).

Do khu vực kho xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét, hiện trường có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, gỗ nên lửa lan nhanh và thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng. Ảnh: TTT

Ngoài ra, còn có anh Tuấn (SN 1985, lái xe của công ty Môi trường 79). 6 nạn nhân này được xác định ở Huy Nha, Tam Nông, Phú Thọ.

2 nạn nhân còn lại là anh Trần Văn Hải (20 tuổi) và Lê Văn Hải (22 tuổi). Cả 2 là công nhân Công ty môi trường 79.

Đến chiều cùng ngày, 7 thi thể người xấu số được đưa về nhà tang lễ Bệnh viện 198, người thân được gọi vào bên trong để nhận diện. Tuy nhiên, một số nạn nhân không thể nhận diện ngay được, bởi thi thể khó nhận dạng và phải chờ kết quả khám nghiệm của cơ quan chức năng.

Tại đây, hàng chục người từ nhiều nơi đổ về khu vực nhà tang lễ Bệnh viện 198 (Bộ Công an) để nhận diện người thân gặp nạn trong vụ hoả hoạn đau lòng.

Nhiều người đàn ông liên tục liên lạc về cho gia đình ở quê nhà để lo các thủ tục tang lễ sắp tới. Những người phụ nữ gào khóc gọi tên người thân, thi thoảng họ nấc nghẹn. Tiếng khóc than ai oán khiến những người có mặt tại tang lễ đau đớn xót xa, bầu không khí tang thương bao trùm.

Đáng thương nhất trong vụ việc phải kể đến gia đình anh Lương Văn Việt (SN 1986, trú tại xã Hương Nha, huyện Tam Nông, Phú Thọ) có 4 người tử vong.

Được biết, chị Lan vợ anh Việt mới đưa 2 con từ Phú Thọ xuống Hà Nội để sáng nay đi khám bệnh thì gặp nạn thương tâm.

Khi nhận tin gia đình anh Việt gặp nạn, người thân, bà con hàng xóm vô cùng đau đớn, xót xa, không ai dám tin vào sự thật.

Trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Lương Ngọc Bảo - Trưởng khu 3, xã Hương Nha, xã Tam Nông giọng nói đầy chua xót kể, do kinh tế gia đình khó khăn, anh Việt xuống Hà Nội làm công nhân.

Khi 2 con chào đời, gánh nặng cuộc sống càng đè nặng lên vai vợ chồng anh. Riêng cháu Lương Anh Tuấn gần một năm qua thường xuyên đau ốm và phải đi viện điều trị vì căn bệnh liên quan đến đường ruột.

Theo ông Bảo, bố mẹ anh Việt đều bị bệnh, mất khả năng lao động nên kinh tế trong nhà do một mình anh cáng đáng.

"Cả gia đình Việt sống trong căn bếp chật khoảng 6 mét vuông kê vừa cái giường, gia đình mới thoát nghèo được gần 1 năm nay thì xảy ra sự việc. Ở địa phương, gia đình Việt thuộc dạng quá khó khăn...", ông Bảo giọng buồn rầu tâm sự và cho biết, hiện cả nhà Việt gồm bố mẹ, người thân và vợ chồng anh, tất cả 8 người sống trong căn nhà cấp 4 khoảng 50 mét vuông. Trong đó, gia đình anh Việt ở gian bếp nhỏ.

Từ khi nghe tin, các cấp chính quyền địa phương cùng người dân trong khu vực tới gia đình hỗ trợ để làm sao được những người đã khuất về nơi an nghỉ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news