Tin mới

Hoàn cảnh éo le và tấm lòng nhân ái chinh phục trái tim của Phi Nhung

Thứ năm, 25/06/2015, 10:46 (GMT+7)

Phi Nhung lớn lên trong hoàn cảnh éo le chính vì thế hơn ai hết nữ ca sĩ thấu hiểu và thương những em bé mồ côi như thương chính mình.

Phi Nhung lớn lên trong hoàn cảnh éo le chính vì thế hơn ai hết nữ ca sĩ thấu hiểu và thương những em bé mồ côi như thương chính mình.

Xem video: Phi Nhung song ca cùng bé Thu Hiền

[mecloud]aMOKzdLxwR[/mecloud]

Thời gian gần đây, Phi Nhung lại tiếp tục khiến nhiều người ngưỡng mộ và khâm phục khi nhận bé Thu Hiền The Voice làm con nuôi.

Khi biết được hoàn cảnh khó khăn của bé Thu Hiền, Phi Nhung đã nhận em làm con nuôi với mong muốn đem lại cuộc sống tốt hơn. Thu Hiền từng là thí sinh của đội Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh trong cuộc thi Giọng hát Việt nhí. Ba mất sớm từ năm em lên 11 tuổi, mẹ phải bươn chải, bán vé số kiếm tiền nuôi cả gia đình dù đang mang bệnh nặng. Câu chuyện của cô bé hát dân ca trong đội Giang Hồ đã khiến người xem rơi nước mắt.

Ao ước từ nhỏ của Thu Hiền là được đứng trên sân khấu hát cùng với ca sĩ Phi Nhung. Đến khi được Ca sĩ Phi Nhung nhận làm con nuôi thì ước mơ của em đã trở thành hiện thực.

Phi Nhung và các con nuôi

Nữ ca sĩ Phi Nhung sẽ dành thời gian dạy Thu Hiền về kĩ năng ca hát cũng như có đưa cô bé đi lưu diễn để giới thiệu. Bên cạnh Thu Hiền, Phi Nhung còn nhận bé Thiên Ngân làm con nuôi. Thiên Ngân đến từ cuộc thi Solo cùng Bolero và cũng có hoàn cảnh khó khăn. 

Với Phi Nhung, cô thường để tiền chạy show và kinh doanh vào việc nuôi 19 người con nuôi của mình cũng như đi làm Từ thiện. Việc làm nhân ái của Phi Nhung nhận được nhiều lời cảm phục của khán giả trong và ngoài nước. 

Từ khi có các con, Phi Nhung về Việt Nam thường xuyên hơn. Những khi không đi diễn thì sáng chị lái xe lên thăm, đón các con đi học về, cho ăn uống và chăm lo việc học tập, tối về lại Sài Gòn.

Phi Nhung nữ ca sĩ mạnh mẽ và giàu lòng nhân ái

Phi Nhung tên thật là Phạm Phi Nhung, chào đời tại Pleiku trong một gia đình không có gen nghệ thuật nhưng cô lại sở hữu một giọng hát rất truyền cảm.

Nữ ca sĩ  luôn cầu tiến, ham học hỏi, luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của những nhà chuyên môn để hoàn thiện khả năng thanh nhạc và cách xử lý bài hát. Tiếng hát Phi Nhung đã đến với hàng triệu người trên khắp thế giới nhờ giọng hát trong sáng và vững vàng của mình. 

Phi Nhung lớn lên trong hoàn cảnh éo le và khó khăn. Mẹ Phi Nhung là một thiếu nữ miền sơn cước Pleiku, vì lầm lỡ mà mang thai với lính Mỹ. Bị ông ngoại đuổi đi vì xấu hổ, khi mang thai Phi Nhung. Sau đó, bà kết hôn với người chồng quê Cam Ranh, Khánh Hòa, gửi con gái cho bố mẹ nuôi nấng. 

Càng lớn, Phi Nhung càng lộ những nét lai Tây, điều này khiến cô bị người ta dòm ra ngó vào. Khi được mẹ đón về nuôi chưa được bao lâu thì mẹ cô qua đời vì Tai nạn giao thông.

Mẹ mất năm 11 tuổi nên phải bỏ học sớm để kiếm tiền nuôi 5 người em. Chính vì có hoàn cảnh éo le mà trong giọng hát của Phi Nhung phảng phất một nỗi buồn.  Năm 1989, khi mới 17 tuổi, Phi Nhung tìm đường sang Mỹ để kiếm tiền lo cho các em. Những ngày đầu đặt chân đến tiểu bang Florida, chị ở nhờ nhà người bà con trong 3 ngày, sau đó tự tìm chỗ trọ. Phi Nhung không hề nà bất kì công việc gì để có thể kiếm tiền nuôi các em. 

Chính vì cảm nhận quá rõ những điều mà một đứa trẻ mồ côi phải chịu đựng, nên khi đã trở thành một ca sĩ nổi tiếng, sau khi chăm lo chu đáo cho các em, Phi Nhung dành số tiền tiết kiệm của mình để đi làm từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh không may trong cuộc sống.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news