Tin mới

Hoàng Đế đẹp nhất lịch sử TQ gian díu với chị dâu?

Thứ ba, 08/04/2014, 19:58 (GMT+7)

Vì đam mê tửu sắc, ông vua này dù có hoàng hậu nhưng lại tính cách chiếm đoạt cả người chị dâu của mình.

Vì đam mê tửu sắc, ông vua này dù có hoàng hậu nhưng lại tính cách chiếm đoạt cả người chị dâu của mình.

Vị hoàng đế đẹp trai nhất lịch sử

Bắc Tề Vũ Thành Đế, tên húy là Cao Trạm, là con trai thứ chín của Cao Hoan – là người khi đó phụ trách đại chính Đông Ngụy. Sử sách ghi lại, Cao Hoan là người xấu xí, thế nhưng con trai thứ chín của ông, với chính thất là Lâu Chiêu Quân – Cao Trạm, lại vô cùng khôi ngô tuấn tú, oai vệ khác thường. Năm lên tám tuổi, Cao Trạm đã mặc quan phục, phong thái ung dung, ánh mắt tinh anh. Quả là một vẻ đẹp hiếm gặp thời ấy!

Hoàng Đế đẹp nhất lịch sử TQ gian díu với chị dâu? - 1
Cao Trạm – Hoàng đế gian díu với chị dâu

Thế nhưng thật đáng tiếc, trái ngược hoàn toàn với dung mạo hào hoa, Cao Trạm lại là một ông vua vô dụng, ngày ngày đắm chìm trong tửu sắc.

Năm 561, Cao Trạm lên ngôi Hoàng đế, tức Vũ Thành Đế, phong cho vợ là Hồ Thị làm Hoàng hậu, con trai Cao Vỹ làm Hoàng Thái tử.

Hồ Thị trở thành hoàng hậu, đứng đầu “tam cung lục viện”. Tuy nhiên, ông vua mới lên ngôi chẳng có nhiều thời gian để dành thời gian cho Hồ Thị. Bởi bao nhiêu sự quan tâm, mê đắm của mình, Vũ Thành Đế đều dồn vào người chị dâu Lý Tổ Nga.

Hoàng Đế đẹp nhất lịch sử TQ gian díu với chị dâu? - 2

Lý Tổ Nga vốn từng là Hoàng hậu của Văn Tuyên Đế Cao Dương, vị Hoàng đế khai quốc của nhà Bắc Tề, cha của Cao Ân và cũng là anh ruột của Cao Trạm. Lý Tổ Nga nổi tiếng xinh đẹp nên từ khi Cao Dương chưa xưng đế, đã tìm mọi cách lấy bằng được cô gái này. Tuy nhiên, Cao Dương xấu số, qua đời ở tuổi 30, để lại người vợ trẻ đẹp và đứa con còn nhỏ dại. Cũng chính vì thế, không chỉ ngai vàng mà ông ta đổ nhiều xương máu mới có được mà đến cả người vợ nổi tiếng xinh đẹp cũng bị người em là Cao Trạm cướp sạch.

Cao Trạm sau khi có được Lý Tổ Nga lại tiếp tục vui chơi hưởng lạc với vô số mỹ nhân trong cung, còn với những đứa con của Lý Tổ Nga và người anh trai Cao Ân, Cao Trạm tìm cách hãm hại bằng được.

Cái kết của vị vua đẹp trai nhất lịch sử

Trong suốt thời gian trị vì, Cao Trạm đã giành phần lớn thì giờ của mình cho tiệc tùng và ham mê khoái lạc, bỏ bê chính sự khiến hệ thống chính trị của Bắc Tề nhanh chóng suy biến. Năm 565, Cao Trạm trao lại đế vị cho con trai là Cao Vĩ, trở thành Thái thượng hoàng, song vẫn tiếp tục đưa ra các quyết định quan trọng.

Hoàng Đế đẹp nhất lịch sử TQ gian díu với chị dâu? - 4

Lịch sử lặp lại khi con trai của ông, Cao Vĩ lên ngôi, tuổi đời còn nhỏ song đã học được thói ăn chơi hưởng lạc, đam mê tửu sắc từ cha. Sau khi Cao Trạm qua đời năm 569, hệ thống chính trị của Bắc Tề càng thêm hủ bại và kém hiệu quả, rồi sụp đổ vào năm 577.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news