Tin mới

Hoảng hồn cảnh chở con nằm ngủ gật trên xe máy

Thứ ba, 03/03/2015, 15:19 (GMT+7)

Nhiều bậc phụ huynh khi cho trẻ tham gia giao thông bằng phương tiện xe\nmáy, thường không chú trọng tới việc trang bị vật dụng bảo vệ cho sự an toàn\ncủa trẻ. Chính sự thiếu sót ấy đã khiến không ít trẻ gặp tai nạn thương tâm,\nđôi khi phải trả giá bằng cả tính mạng.

Bức ảnh chụp người phụ nữ một tay lái xe, một tay quàng ra phía sau giữ em bé đang nằm ngủ đằng sau xe máy được đăng tải trên mạng mới đây khiến người xem nổi da gà vì sự chủ quan đến vô tâm của các bậc phụ huynh.  


 

 

 

Nhiều bậc phụ huynh khi cho trẻ tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy, thường không chú trọng tới việc trang bị vật dụng bảo vệ cho sự an toàn của trẻ. Chính sự thiếu sót ấy đã khiến không ít trẻ gặp tai nạn thương tâm, đôi khi phải trả giá bằng cả tính mạng.

Bức ảnh được một thành viên đăng trên trang mạng xã hội otofun.net kèm chú thích chụp trên đường huyện Đan Phượng, Hà Nội ghi lại cảnh một phụ nữ chở một đứa trẻ ngái ngủ nằm ngửa trên xe gắn máy mà không hề có vật dụng bảo vệ. Người mẹ một tay điều khiển phương tiện, một tay vòng ra sau giữ đứa trẻ đang nằm ngửa.

Hoảng hồn cảnh chở con ngủ gật trên xe không có đai an toàn

Không ít người phải giật mình về sự chủ quan của một số ông bố bà mẹ  

Nhiều cư dân mạng khi xem bức ảnh đã vô cùng bức xúc trước hành động mạo hiểm của người mẹ này. Một bạn có nickname Nguyễn Tùng viết: "Các mẹ có thể coi thường tính mạng của mình, nhưng đừng coi thường tính mạng của con em mình như thế này”.

Nickname Tran Thuy cũng cùng quan điểm: "Nếu không có người ngồi sau giữ thì ít nhất cũng phải dùng địu, quên địu thì phải lấy áo khoác hoặc áo dài của mình để buộc trẻ lại. Vừa đi vừa phải hỏi chuyện cho con không ngủ”.

                   

Mẹ vô tư nghe điện thoại trong khi con đang ngủ gật ngã nhoài về phía sau

Một bức ảnh khác ghi lại cảnh người mẹ đang vô tư  “tám” điện thoại mà không hề  hay biết con mình đã ngủ gục phía sau hay cho con liều mạng đánh đu bên hông xe cũng khiến Cộng đồng mạng phát hoảng. 

Nhiều thành viên còn đặt ra nhiều tình huống không an toàn có thể xảy ra với trẻ.

Nicname Pí bo: "Chẳng may có tiếng còi bấm inh ỏi đằng sau thì đứa bé sẽ giật mình, lúc ấy sẽ xảy ra rất nhiều tình huống nguy hiểm khác”. 

Chung suy nghĩ nickname Nguyễn Đình Hải viết: "Chở trẻ đang ngủ gật tho thói quen nó lăn bên này bên kia thì sao?”.

Những hình ảnh chở trẻ nhỏ không có vật dụng an toàn giờ là chuyện chẳng hiếm gặp, nhưng chính sự thiếu ý thức ấy đã khiến không ít người phải trả giá đắt. Nhiều vụ chở con không có đai khi có tiếng còi xe trẻ giật mình ngã xuống đường phải nhập viện. Hay vụ việc đáng thương tâm tại thành phố HCM trẻ hai tuổi bị xe bồn cán tử vong do sự thiếu cẩn thận của người mẹ.

Để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra, các bậc phụ huynh nên chú trọng tới việc bảo vệ an toan tới tính mạng cho mình và con em khi chở trẻ tham gia giao thông. 

Hoa Ban 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news