Tin mới

Hoảng hồn đám ma chôn người sống

Thứ ba, 11/02/2014, 11:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đám ma giả chôn người sống khiến nhiều người phải hoảng hồn, lạnh sống lưng đã tồn tại suốt 30 năm qua tại quốc gia này.

(Tinmoi.vn) Đám ma giả chôn người sống khiến nhiều người phải hoảng hồn, lạnh sống lưng đã tồn tại suốt 30 năm qua tại quốc gia này.

Lễ hội tại Santiago de las Vegas (cách khoảng 20km về phía nam của thủ đô Cuba) được tổ chức hàng năm vào 5/2 trong 30 năm qua và được gọi là Lễ mai táng của Pachencho. Lễ hội này ra đời từ 5/2/1984 khi dân làng có ý tưởng chôn cất giả để đánh dấu sự kết thúc mùa lễ hội địa phương.

Để tiến hành nghi lễ của lễ hội này, một người đàn ông sẽ giả chết nằm trong quan tài.  Đằng sau đó, hàng chục người uống rượu, vỗ tay, nhảy múa theo nhạc. Cũng có một người phụ nữ tóc trắng giả vờ là vợ goá phụ khóc thương người chồng qua đời.

'Pachencho' không phải là đại diện của bất kỳ người nào, sống hay đã chết mà theo lời giải thích của dân làng thì đây là tên của một người đứng đầu một trung tâm học tập và giải trí mà ngày nay được đặt trong các rạp chiếu phim cũ.

Một người dân cho biết: "Đây là một truyền thống của thị trấn, nơi tôi sinh ra và lớn lên. Chúng tôi không thể từ bỏ truyền thống này".

Xem video những hình ảnh về đám ma rùng rợn:

 

 

Tuy nhiên, đây chỉ là nghi lễ của một lễ hội. Trên thực tế, đã có không ít những câu chuyện người bị chôn sống thật sự.

 

Năm 1886, tờ New York Times đưa tin tức về một cô gái trẻ tên là Collins đã chết đột ngột và sau đó được chôn cất. Sau một thời gian, người ta mới phát hiện ra những dấu vết ở đầu gối, cằm, cánh tay, khuôn mặt cho thấy Collins đã từng vẫn còn sống khi bị chôn. Cánh tay của cô gái trẻ không để thẳng như bình thường, đầu gối ở vị trí cao gần cằm…

 

Tờ The Daily Telegraph thực hiện một bài viết năm 1889 về một người đàn ông đã được chôn cất tại Grenoble. Bởi vì người đàn ông này đã ngủ say suốt 20 giờ không động tĩnh và người ta cho rằng ông ta đã chết. Tuy nhiên, khi Sexton phát hiện thấy tiếng rên rỉ từ đâu đó vọng lên, ông đã đào ngôi mộ lên, nhưng khi ông mở nắp quan tài, người đàn ông đã chết và đầu của ông ta bị phá nát.

Tờ The Sunday Times thực hiện một bài viết năm 1838 về một người đàn ông ở Tonneins, một người đã bị chôn sống. Khi quan tài được hạ xuống, người đào mộ đã nghe thấy tiếng ồn lớn đủ để chắc chắn rằng người đàn ông nằm dưới huyệt đã bị tuyên bố chết sớm ngay khi vẫn còn sống.

Năm 1871, Mary Norah Best, cô gái 17 tuổi này được tuyên bố đã chết. Sau đó, nhiều người tin rằng vì có nhiều người được hưởng lợi từ cái chết của cô nên đó là lý do vì sao cô được chôn cất. Năm 1881, tức 10 năm sau, người ta nhận thấy bộ xương của Mary trong tư thế đang ngồi, chứng tỏ cô gái này vẫn tỉnh khi được chôn sống và đã cố gắng để mở nắp quan tài.

Thoa Nguyễn (Th)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news