Tin mới

Hoảng hồn người chết bật dậy kêu cứu trong nhà xác

Thứ hai, 13/01/2014, 13:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Người chết bật dậy kêu cứu trong nhà xác, chuyện tưởng chừng như hoang tưởng nhưng đó là sự thật xảy ra Kenya.

(Tinmoi.vn) Người chết bật dậy kêu cứu trong nhà xác, chuyện tưởng chừng như hoang tưởng nhưng đó là sự thật xảy ra Kenya.

Các nhân viên nhà xác tại bệnh viện thị trấn Naivasha, cách thủ đô Nairobi 90 km về phía Tây Bắc, đã bị một phen hốt hoảng khi chứng kiến thi thể một người đàn ông ngọ nguậy và có dấu hiệu thở.

Anh Paul Mutora uống thuốc trừ sâu tự tử vào tối 8/1 sau khi có cuộc cãi cọ với bố của mình.  Khi được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ cấp cứu đã dùng một loại thuốc gây ra tác dụng phụ làm chậm nhịp tim khiến họ lầm tưởng anh Paul đã chết.

Hoảng hồn người chết bật dậy kêu cứu trong nhà xác

Paul Mutora sống lại sau 15 tiếng khiến nhân viên nhà xác vô cùng hoảng sợ

Đến sáng 9/1, cha của Mutora và những người thân trong gia đình đến thăm thi thể của anh tại nhà xác và sau đó trở về nhà để chuẩn bị tổ chức tang lễ. Đến buổi chiều, họ bất ngờ nhận được thông báo từ bệnh viện rằng anh Mutora vẫn còn sống.

Một nhân chứng có mặt lúc xác chết Mutora hồi sinh kể lại: “Các nhân viên nhà xác vừa la hét vừa bỏ chạy tán loạn”. Các tờ báo địa phương sau đó đăng tải bức ảnh anh Mutora đang phục hồi trên giường bệnh. Sau khi trở về từ cõi chết, Mutora tỏ vẻ hối hận: “Đây là sai lầm của tôi ngay từ đầu và cho tôi được gửi lời xin lỗi tới cha của mình”.

Tiến sĩ Joseph Mburu, giám đốc phụ trách bệnh viện Naivasha, cho biết: “Chuyện không may này bắt nguồn từ sai lầm của nhân viên y tế nhưng nạn nhân đã được cứu sống trước khi mang đi chôn”. Ông nói: "Thuốc Atropanes có thể gây chậm nhịp tim và khiến mắt trắng dã. Đây là hai dấu hiệu thường được sử dụng để kết luận bệnh nhân đã chết."

Vẫn là câu chuyện người chết sống lại trong nhà xác,  sự việc xảy ra tại một bênh viện tại tỉnh Chaco của Argentina. Em bé là con thứ 5 của chị Analia Bouter, bị sinh sớm khi mới ở tuần thứ 26. Sau khi sinh, các nhân viên y tế cho biết em bé không có dấu hiệu của sự sống nên đã chuyển vào nhà xác. Choáng váng với tin này, vợ chồng chị đã ra về cầm theo tờ giấy chứng tử.

12 tiếng sau, họ quyết định quay lại bệnh viện để nhìn mặt con lần cuối. Lúc này em bé đã nằm trong phòng lạnh nhà xác rất lâu. “Đêm đó chúng tôi đi tới nhà xác. 2 vợ chồng chỉ muốn chụp bức ảnh của con gái. Thế nhưng khi người trong coi mở ngăn kéo ra chúng tôi nghe thấy tiếng con khóc. Nó vẫn còn sống”, chị Bouter thuật lại với tờ Clarin của Argentina. “Tôi bàng hoàng lùi lại rồi 2 đầu gối quỵ xuống khi thấy con mình đang vươn người ra. Con tôi được sinh lúc 10 giờ 24 phút sáng và từ 11 giờ 5 phút đã bị đưa vào trong ngăn kéo nhà xác. Nó đã nằm hơn 12 tiếng trong nhà xác lạnh đóng băng. Chính mắt tôi đã nhìn thấy băng trên người con bé”.

Theo Bouter, chị mang thai rất bình thường cho đến khi bất ngờ chuyển dạ sớm hôm 3/4. “Ban đầu bác sỹ nói rằng nó đã chết từ trong bụng mẹ, sau đó họ lại nói nó chết không lâu sau khi sinh bởi cơ thể còn quá nhỏ. Tôi không biết phải quy trách nhiệm cho ai và cũng không muốn nghĩ đến họ vào lúc này. Niềm vui khi thấy con bé còn sống đang lấn át tất cả. Là một giáo dân, tôi tin rằng đây chính là phép màu nhiệm của Chúa”. Chị cũng cho biết con gái mình đang ngày một khỏe hơn và gia đình sẽ đạt tên con là Luz Milagros (có nghĩa là phép màu ánh sáng).

Thoa Nguyễn

Theo DM

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news