Tin mới

Hoảng hồn với khối u ung thư nặng 13,6 kg lấy ra từ bụng một bệnh nhân

Thứ năm, 29/03/2018, 15:35 (GMT+7)

Khối u ung thư đã âm thầm phát triển trong bụng một người đàn ông suốt 10 năm và khi các bác sĩ phẫu thuật lấy ra, nó nặng tới 13,6 kg.

Khối u ung thư đã âm thầm phát triển trong bụng một người đàn ông suốt 10 năm và khi các bác sĩ phẫu thuật lấy ra, nó nặng tới 13,6 kg.

Theo New York Daily News, năm 2015, ông Kevin Daly, 63 tuổi, sống ở thành phố Hoboken ở bang New Jersey, Mỹ phẫu thuật tim. Sau ca phẫu thuật, ông quyết tâm Giảm cân và giảm được khoảng 15,5 kg.

Tuy nhiên, ông bắt đầu nghi ngờ sự bất thường khi cơ thể đã giảm cân mà bụng vẫn to.

Tháng 12/2017, ông tới bệnh viện kiểm tra. Kết quả cho thấy có một khối u ung thư lớn nằm trong bụng ông. Bác sĩ cho biết nếu Daly không đến khám thì ông có thể sẽ chết nếu kéo dài vài tháng nữa.

Khối u ung thư nặng 13,6 kg sau khi được các bác sĩ cắt bỏ khỏi bụng ông Kevin Daly. Ảnh: Daily Mail

Khối u được xác định là một dạng ung thư có tên liposarcoma. Chúng bắt đầu phát triển từ trong các tế bào mỡ thông thường ở bụng, tay, chân và nhìn trông rất giống mô mỡ khi quan sát dưới kính hiển vi. Khố u ung thư liposarcoma có thể phát triển từ 10 đến 15 năm.

Hầu hết các bệnh nhân mắc loại ung thư này đều phát hiện sớm vì chúng gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, trong trường hợp của ông Daly, nó đã âm thầm phát triển suốt 10 năm. Điều may mắn là khối u không lan sang những khu vực khác trong cơ thể.

Sau ca phẫu thuật kéo dài suốt 6 giờ, các bác sĩ đã lấy ra khối u nặng tới 13,6 kg. Các bác sĩ phải di chuyển một số cơ quan nội tạng của Daly mới cắt bỏ được khối u ra khỏi bụng ông. Họ cũng cắt bỏ một quả thận vì khối u ung thư đã phát triển bọc luôn cả thận.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khối u ung thư