Tin mới

Hoảng hốt phát hiện nấm lạ sau ít giờ thành cây nấm khổng lồ

Thứ hai, 07/05/2018, 09:11 (GMT+7)

Gia đình chị Hạnh vô cùng hoang mang khi phát hiện ra một cây nấm lạ chỉ sau vài giờ đã phát triển thành cây nấm khổng lồ.

Gia đình chị Hạnh vô cùng hoang mang khi phát hiện ra một cây nấm lạ chỉ sau vài giờ đã phát triển thành cây nấm khổng lồ.

Theo tin tức trên báo Người lao động, Trí thức trẻ, Vietnamnet, cây nấm lạ được phát hiện tại gia đình chị Phạm Thị Hồng Hạnh (ngụ phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) vào sáng ngày 3/5. Đến chiều cùng ngày, chị Hạnh ra thăm vườn bỗng thấy cây nấm to lớn bất thường, bằng chiếc nón lá.

Cây nấm to bằng chiếc nón. Ảnh NLĐ

Theo quan sát, những cây nấm trong vườn nhà chị H. có kích thước to ngang chiếc nón lá, thân mềm, có màu vàng nhạt và mọc quanh các gốc thanh long.

Sự phát triển thần tốc của cây nấm lạ khiến gia đình chị Hạnh lo sợ đây là cây nấm độc sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người và cây trồng. Cũng theo chị H. do thấy cây nấm to bất thường nên gia đình dặn người thân không lại gần vị sợ đây là nấm độc.

Chia sẻ trên Vietnamnet, Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Phương Đại Nguyên (Khoa Khoa học tự nhiên và công nghệ, Trường Đại học Tây Nguyên) cho biết, nấm mọc tại vườn nhà chị H. thuộc chi Boletus và thuộc họ Boletaceae. Cũng theo ông Nguyên, loài nấm trên chỉ tồn tại khoảng 1 tuần rồi tự thối và chết dần. Nấm không gây ảnh hưởng đến cây trồng của người dân.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news