Tin mới

Hoang mang sữa pha sẵn của Nutifood đóng váng

Thứ hai, 04/08/2014, 11:19 (GMT+7)

Những ngày qua, Tạp chí điện tử Healthplus.vn nhận được một số phản ánh của bạn đọc về hiện tượng sữa pha sẵn nhãn hiệu Nuti Grow Plus có vỏ màu xanh nổi váng trắng bề mặt trên của hộp sữa. Nhóm phóng viên đã tìm hiểu kỹ hơn về vụ việc này.

 

 

Những ngày qua, Tạp chí điện tử Healthplus.vn nhận được một số phản ánh của bạn đọc về hiện tượng sữa pha sẵn nhãn hiệu Nuti Grow Plus có vỏ màu xanh nổi váng trắng bề mặt trên của hộp sữa. Nhóm phóng viên đã tìm hiểu kỹ hơn về vụ việc này.

Sữa chỉ đóng váng trên thành hộp có vỏ màu xanh

Theo phản ánh của một số bà mẹ, khi cho con uống sữa Nuti Grow Plus có vỏ màu xanh, các chị thấy có hiện tượng nổi váng trắng bề mặt trên của hộp sữa.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy (Đường Bưởi, Ba Đình) cho biết chị đã cho con uống hết gần một thùng sữa này. Tuy nhiên, mấy bữa gần đây, cứ mỗi khi cho con uống, cháu không chịu uống. Chị cũng vô cùng lo lắng. Chị Thủy liền cắt phần trên của hộp sữa để đổ ra cốc cho con thì thấy một lớp váng ở trên hộp, lắc nhẹ thì váng tan thành nhiều mảnh nhỏ.

"Nếu không cắt hộp sữa ra thì làm sao biết được sữa bị nổi váng như vậy? Tôi nghi sữa nhiễm khuẩn nên cũng không dám cho con tiếp tục uống nữa”, chị Thủy chia sẻ.

Hiện tượng nổi váng trắng trên thành hộp sữa pha sẵn Nuti Grow Plus màu xanh

Chị Hồ Thị Kim Ngọc (Văn Phú, Hà Đông) cũng gặp trường hợp tương tự như chị Thủy: “Sau khi kiểm tra thấy sữa có vấn đề, tôi gọi điện cho bên phía công ty sữa để thắc mắc về chuyện này thì nhận được câu trả lời là do quá trình vận chuyển và bảo quản không đúng cách nên sữa bị đóng váng như vậy. Tuy nhiên, tôi mua sữa về luôn để ở chỗ khô ráo, thoáng mát, bảo quản đúng như hướng dẫn nên không thể có chuyện là do bảo quản không đúng cách mà ra được. Trong khi hạn sử dụng ghi trên hộp là đến tháng 11/2014 mới hết.”

 

Trên một số mạng xã hội, nhiều cha mẹ cũng đã chia sẻ về hiện tượng sữa nổi váng trắng bề mặt trên của hộp sữa. Điều đáng nói là hiện tượng này chỉ xảy ra với hộp sữa Nuti Grow Plus có vỏ màu xanh. Trong khi đó, các hộp sữa có vỏ màu đỏ lại không xảy ra hiện tượng này.

Đại diện Nutifood hứa xem xét vụ việc

Theo chị Thủy và chị Ngọc, ngay khi phát hiện ra hiện tượng sữa nổi váng trắng bề mặt trên của hộp sữa Nuti Grow Plus có vỏ màu xanh, các chị đã gọi điện tới hãng sữa Nutifood để khiếu nại.

Ngày 1/8/2014, trong buổi làm việc với chị Thủy, chị Ngọc và nhóm phóng viên Tạp chí điện tử Healthplus.vn, ông Lưu Trí Khải, Quản lý bán hàng của Công ty Cổ phần Thực phẩm Nutifood cho rằng, nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do quá trình vận chuyển từ Bình Dương đến các đại lý, các chất béo trong sữa đóng váng như vậy.

Đại diện của Nutifood (áo kẻ) ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng và phóng viên


Biên bản về vụ việc sữa pha sẵn của Nutifood đóng váng

Ông Lưu Trí Khải cũng "tiết lộ", công ty Nutifood cũng đã tiếp nhận một trường hợp khiếu nại tương tự và đang trong quá trình xem xét mẫu sữa này. Khi được yêu cầu, ông Khải cũng đã đồng ý lập biên bản, chụp ảnh và lấy mẫu sữa bị đóng váng để gửi về công ty.

Ông Khải hứa trong vòng 2 ngày, công ty sẽ có câu trả lời với người tiêu dùng và Tạp chí điện tử Healthplus.vn về vụ việc này. Nếu cần thiết, công ty sẽ tiến hành kiểm nghiệm mẫu sữa có hiện tượng nổi váng trắng bề mặt trên của hộp sữa.

Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin về sự việc này trong các bài viết tiếp theo.

 

Theo Healthplus.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news