Tin mới

Hoàng Sa, Trường Sa và an ninh quốc phòng vào đề thi ĐH Đia lý 2014

Thứ tư, 09/07/2014, 09:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Câu đầu tiên của đề thi Địa lý, tuyển sinh đại học khối C 2014 đã đề cập đến quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và ý nghĩa của việc đánh bắt hải sản của ngư dân đến an ninh quốc phòng.

(Tinmoi.vn) Câu đầu tiên của đề thi Địa lý, tuyển sinh đại học khối C 2014 đã đề cập đến quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và ý nghĩa của việc đánh bắt hải sản của ngư dân đến an ninh quốc phòng. 

Đề thi Địa lý có 4 câu, trong đó câu 1 đề cập đến vùng đặc quyền kinh tế, trong đó có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Câu hỏi yêu cầu: Trình bày vùng đặc quyền về kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Việc đánh bắt hải sản của ngư dân nước ta ở ngư trường quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa có ý nghĩa như thế nào về an ninh quốc phòng. 

Hoàng Sa, Trường Sa vào đề thi Đia lý

Đề thi Địa lý khối C, tuyển sinh ĐH-CĐ 2014

Tại Hội đồng thi ĐH Khoa học xã hội và Nhân Văn, nhiều thí sinh nộp bài trước khi hết giờ theo quy định. Đa phần các thí sinh tại cụm thi Đại Học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) cho biết hoàn thành khá tốt bài thi của mình. 

Hào hứng với "Biển đảo" và câu bản đồ cũng không quá hóc búa nên các thí sinh đều "thở phào" khi bước ra khỏi phòng thi. 

Theo nhận định của nhiều thí sinh, đề thi Địa lý năm nay khá dễ, các câu hỏi nằm trong chương trình đã học, thời gian làm bài thoải mái, không có câu hỏi gây khó dễ thí sinh. Tuy nhiên, cấu trúc đề thi năm nay có điểm khác so với năm trước là không có phần chung, phần riêng.

Với đề thi này, nhiều thí sinh cho rằng, người có học lực trung bình, khá đều dễ dàng đạt trên 5 điểm. Thí sinh giỏi sẽ có nhiều cơ hội đạt điểm 8, 9.

Ma Thị Linh bước ra với vẻ mặt khá tươi tỉnh: “Em làm bài thi khá tốt, đề vẫn hơi dài, em phải xin những 3 tờ giấy mới đủ viết, vừa làm xong bài thì cũng hết thời gian. Nếu không có sai sót gì thì em cũng phải được trên 8 điểm”.

Rất hào hứng với đề thi Địa lý, Hồng Mai (thí sinh đến từ Nghệ An) chia sẻ: “Biển Đông đang sục sôi nên em nghĩ ngay vấn đề biển đảo, kinh tế biển và sự đánh bắt thủy hải sản sẽ được chú trọng nên em đã học kỹ phần này. Đề cũng khá “mở” nên cũng tăng khả năng sáng tạo cho thí sinh. Biết đâu em lại được 9 điểm môn này”.

Môn Địa lý được coi là môn gỡ điểm cho các thí sinh khối C. 

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news