Tin mới

Hoảng sợ trước cảnh người dân Khánh Hòa liều mạng bắt cá ngay dưới cửa xả lũ

Thứ sáu, 03/11/2017, 11:36 (GMT+7)

Mới đây, một video khiến nhiều người hoảng sợ trước cảnh nhiều thanh niên liệu mạng xuống dòng nước xả lũ để bắt cá.

Mới đây, một video khiến nhiều người hoảng sợ trước cảnh nhiều thanh niên liệu mạng xuống dòng nước xả lũ để bắt cá.

Theo Người Lao Động, Dân trí đưa tin, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một đoạn  video dài 1 phút 48 giây do một tài khoản có tên Hoàng Vũ Tiến đưa lên trang Facebook Nha Trang – Khánh Hòa vào chiều ngày 1/11 về cảnh nhiều thanh niên bắt cá ngay dưới hồ xả lũ đã thu hút hơn 87.000 lượt người xem, gần 600 lượt người chia sẻ.

Hàng chục thanh niên liều mạng bắt cá dưới chân cửa xả lũ. Ảnh cắt từ clip

Nơi bắt cá được cho là ngay dưới chân hồ chứa nước Đá Bàn (xã Ninh Sơn, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) khi đang mở cửa xả lũ.Từ những hình ảnh trong video cho thấy, cửa xả lũ đang mở, nước từ hồ chứa đổ ra ngoài trắng xóa, chảy cuồn cuộn. Thế nhưng những thanh niên vẫn bất chấp nguy hiểm lao xuống dòng nước xiết để bắt cá.  

Nhiều thanh niên bị dòng nước mạnh cuốn trôi, không thể lên bờ, phải nhờ những người đứng trên bờ dùng cây kéo vào.Trên bờ còn có nhiều phụ nữ đứng tuổi đang chờ thu hoạch những con cá vừa được vớt lên.

Theo lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa, do mưa với lưu lượng lớn kéo dài, hồ chứa nước Đá Bàn (thị xã Ninh Hòa) đã xả điều tiết nước, với lưu lượng khoảng 50 m3/s, vào sáng 1/11. Lưu lượng xả nước điều tiết cũng giảm dần sau đó.

Được biết, hồ chứa nước Đá Bàn có dung tích 75 triệu m3. Hệ thống kênh dẫn hạ nguồn hồ Đá Bàn dẫn nước qua con sông Lốp, đi qua nhiều xã trước khi hòa vào sông Dinh, thị xã Ninh Hòa.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news