Tin mới

Hoàng Thùy Linh: "Mọi người không bao giờ quên chuyện trước đây"

Thứ ba, 01/07/2014, 10:14 (GMT+7)

Chính ngần ấy thời gian xa rời showbiz để bình tâm và lánh xa thị phi, Hoàng Thùy Linh đã tìm được động lực để vươn lên và trở lại với niềm đam mê lớn nhất của đời mình.

Chính ngần ấy thời gian xa rời showbiz để bình tâm và lánh xa thị phi, Hoàng Thùy Linh đã tìm được động lực để vươn lên và trở lại với niềm đam mê lớn nhất của đời mình.

Năm vừa qua đánh dấu sự trở lại khá ngoạn mục của Hoàng Thùy Linh sau 6 năm “ẩn mình” khỏi showbiz. Nhiều người bảo rằng chị đã qua cơn bĩ cực?

Thời gian qua, mọi người nói tôi mất tích chứ thật ra tôi vẫn đi hát, đi học nhưng người ta “mặc kệ”, không thèm quan tâm. Họ kệ được lần thứ nhất, thứ hai nhưng đến lần thứ ba thì sẽ không thể ngó lơ hoài. Mọi người đừng nghĩ 6 năm qua, tôi không làm gì mà hôm nay lại có được tất cả.

Khi sự việc ập đến, mọi người quay lại nhìn tôi như một điều gì đó rất xấu xa. Quãng thời gian đen tối đó đã qua đi và tôi không muốn nói nhiều đến nữa. Có điều, tôi đã vượt qua nên mới nhắc lại bằng sự trải nghiệm chứ không kể lể để mong tìm sự thương cảm.

Vì thế chị không tiếc tiền đầu tư rất mạnh vào những sản phẩm âm nhạc của mình?

Tính tôi rất kỹ lưỡng, không làm thì thôi, chứ một khi đã làm thì phải hoàn hảo nhất với bản thân, còn chuyện lời lỗ cứ tính sau.

Bước đầu tung ra, mọi người dù đón nhận nhưng vẫn chưa tin tưởng hoàn toàn và còn nhiều ý kiến trái chiều. Tôi cũng buồn lắm, nhưng quyết không bỏ cuộc vì bao nhiêu tâm huyết đều đặt vào đó.

Một dịp tình cờ, tôi ném một viên đá xuống hồ và thấy sự tác động của nó khiến cho mặt nước lan thành những vòng tròn. Vì vậy, tôi cứ đều đặn tập trung ra mắt những sản phẩm chất lượng nhất thì thể nào khán giả cũng nghe.



Nếu những cố gắng của chị vẫn không được khán giả đón nhận thì sao?

Làm nghệ thuật giống như kinh doanh, cũng cần phải tìm hiểu thị trường và nhu cầu khách hàng. Khi giới thiệu một sản phẩm mới, dù không màng đến chuyện người ta nghĩ gì về mình nhưng tôi cũng đoán được phần nào kết quả. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc đi hát kiếm tiền mặc dù đến thời điểm này, tôi đã và đang lo chu toàn một cuộc sống tốt đẹp cho bố mẹ.

Nói vậy để mọi người thấy tôi không đặt nặng chuyện thành bại. Số phận đưa đến cho mình cái gì thì mình cố giữ thôi chứ tính toán làm chi.

Chị đang nỗ lực “lột xác” để xóa bỏ những điều tiếng không hay khi nhắc đến cái tên Hoàng Thùy Linh?

Có thể khẳng định rằng mọi người sẽ không bao giờ quên chuyện trước đây và tôi cũng không cần họ quên. Cuộc sống đâu phải là một vài trang sách đầu tiên, đó là một quá trình dài hạn. Tôi hiểu hơn ai hết cảm giác mất mọi thứ chỉ trong một đêm nên thời điểm này, tôi trân trọng những gì mình đang có và sẽ cố gắng nhiều hơn.

Những việc tôi làm chỉ để mọi người nhìn nhận Hoàng Thùy Linh với vai trò một ca sĩ, chứ tôi không suy nghĩ phải cố gắng để lấp liếm điều gì. Con người ai cũng có những lúc khó khăn, quan trọng là chúng ta rút ra được gì sau những biến cố và đứng lên ra sao.

Có vẻ giờ đây chị xem những khó khăn năm ấy rất bình thường và không nhói lòng mỗi khi nhắc lại?

Tôi không bắt ai phải quên đi chuyện đã qua, vì tôi muốn mọi người hiểu rằng, Hoàng Thùy Linh của hôm nay đã được tạo thành từ những điều tốt và những điều xấu. Tôi cảm thấy hài lòng về những gì mình đang có, đó là một quá trình cố gắng vươn lên của bản thân thì cớ gì tôi phải cố quên hay cảm thấy đau buồn.

Đôi lúc, tôi còn nghĩ phải cảm ơn cuộc đời vì đã tạo ra nghịch cảnh để thử thách lòng kiên nhẫn của con người. Đương nhiên nếu được thì tôi ước sao chuyện đó đừng bao giờ xảy ra.



Có động lực nào tạo nên sự mạnh mẽ giúp chị đứng lên?

Tôi không sợ thất bại, vì thất bại lớn nhất của cuộc đời tôi đã được nếm qua. Tôi cảm giác thất bại khiến tôi trở nên quyết tâm hơn và hiểu rõ mình hơn. Với lại, tôi cũng không thích mọi người nghĩ Hoàng Thùy Linh đầy bản lĩnh hay nghị lực, vì khi bị dồn vào đường cùng thì không riêng gì tôi mà ai cũng phải vượt qua thôi.

Tuy nhiên, một bộ phận khán giả vẫn có ác cảm với chị và khi nhắc đến tên Hoàng Thùy Linh, họ sẽ nghĩ đến những gì không tốt đẹp?

Điều đó là tất nhiên, ngay cả người bình thường cũng có người thích và người không thích thì huống hồ là tôi - một người đã có quá nhiều khó khăn. Vài năm trước đây, khi thấy tôi đứng trên sân khấu, khán giả còn chưa tin vào một con đường dài tôi xây dựng nên ánh mắt của họ có chút dò xét. Bây giờ đỡ hơn nhiều rồi nên tôi chẳng có gì phải buồn, cứ xem những người đang ghét mình là những khán giả khó tính nhất và cố gắng chinh phục họ thôi.

Cứ tưởng chị sẽ né tránh những sự khó khăn trước đây nhưng đằng này chị khá cởi mở. Chị không sợ khán giả nghĩ rằng Hoàng Thùy Linh đang cố tình lợi dụng nó để đánh bóng tên tuối?

Tôi có bao giờ nhắc đến đâu, toàn mọi người nhắc thôi đấy chứ. Mà tôi nghĩ chắc khán giả cũng tò mò muốn biết thực hư ra sao nên tôi sẽ nói cho họ biết. Chứ mình càng né tránh thì họ sẽ càng tìm tòi, tìm đúng thì không nói gì, mà tìm sai lại càng chết nữa.

Vậy nên, hãy cởi mở và thoải mái đi. Đến bây giờ mọi thứ đã qua lâu nên nhắc lại mới nhẹ nhàng đấy chứ. Ngày trước, khi phải ngồi ở nhà, nhìn mọi người cống hiến cho nghệ thuật, tôi tủi thân lắm. Đây là suy nghĩ có thể ích kỷ nhưng lại rất thật với tôi ở thời điểm đó. Đến giờ, mọi chuyện đã qua lâu nên tôi mới có thể nhắc lại một cách nhẹ nhàng, điềm nhiên như vậy thôi.

Theo Mốt và Cuộc Sống

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news